Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Trường tiểu học Dịch Vọng A tổ chức “Giáo dục văn hóa chào hỏi' cho học sinh

Bùi Thái 12:45 14/03/2024

Chuyên đề "Giáo dục văn hóa chào hỏi cho học sinh" của Trường tiểu học Dịch Vọng A là chương trình tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Từ ngàn đời nay, lời chào hỏi đã trở thành văn hóa ứng xử giao tiếp tốt đẹp, thể hiện truyền thống văn hóa của dân tộc, con người Việt Nam. Lời chào là điều cơ bản nhất nhưng rất quan trọng trong giao tiếp, trong văn hóa ứng xử. Lời chào là cái đầu tiên để mở ra nhiều điều khác về cung cách, nhân cách con người.

Nhận thức được điều đó, nhiều năm nay, dưới mái trường tiểu học Dịch Vọng A, việc giáo dục, rèn luyện văn hoá chào hỏi cho học sinh đã trở thành một nội dung quan trọng trong hành trình bồi dưỡng, rèn luyện thế hệ mầm non của đất nước. Những bài học đầu tiên của các em học sinh khi đến trường là những bài học về lễ giáo, đơn giản nhất là việc thực hiện lời chào hỏi những người xung quanh. Các thầy cô giáo luôn tích cực lồng ghép văn hoá chào hỏi vào trong mỗi bài học, trong các hoạt động ngoại khóa để giáo dục học sinh hình thành thói quen hàng ngày. Đồng thời, mỗi thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên trong nhà trường cũng là một tấm gương để học sinh noi theo.

Trường Tiểu học Dịch Vọng A tổ chức chuyên đề "giáo dục văn hóa chào hỏi" cho các em học sinh

Mỗi ngày đến trường, ngay từ lúc bước chân vào cổng, các con đã nhận được nụ cười chào đón từ các bác bảo vệ, tiếp đến là những cái vẫy tay cùng ánh mắt trìu mến của cô thầy nơi cửa lớp. Mỉm cười hay cúi chào tuy chỉ là những cử chỉ nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn để các trò học tập và noi theo, góp phần xây dựng và hình thành nề nếp, thói quen tốt hàng ngày.

Ngày 19/2/2024 vừa qua, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TU về Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Chỉ thị nêu rõ “Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đưa nhà trường thực sự trở thành cái nôi nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, đạo đức, lối sống… cho thế hệ trẻ Thủ đô, hướng tới hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới…”

Với mong muốn xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, giúp các em học sinh hình thành và phát triển nhân cách, điều chỉnh cách ứng xử của học sinh trong nhà trường theo chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với các đặc trưng văn hóa thủ đô, giữ gìn nếp sống văn minh, thanh lịch của học sinh Hà Nội, trường Tiểu học Dịch Vọng A đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục văn hóa chào hỏi cho học sinh” trong tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.

Thay vì giáo dục kiểu lý thuyết khô khan, nhà trường tổ chức cho các em học sinh thực hiện những vở kịch, qua đó truyền đi các thông điệp về văn hóa ửng xử

Các em học sinh rất hào hứng tham gia các hoạt động giáo dục ngoại khóa được thực hiện gần gũi và bổ ích

Buổi sinh hoạt chuyên đề có sự tham gia của các thầy cô và các em học sinh toàn trường. Để tăng tính hấp dẫn và hiệu quả, nhà trường đã tổ chức chuyên đề giáo dục này với nhiều hoạt động hấp dẫn, sinh động mà rất gần gũi với các bạn nhỏ.

Chào hỏi lễ phép là một nét đẹp văn hóa. Việc giáo dục học sinh thực hiện tốt văn hóa chào hỏi không chỉ gieo thói quen tốt cho các em, mà còn giúp các em hòa nhập tốt và được mọi người xung quanh yêu mến hơn. Thông qua chuyên đề “Giáo dục văn hóa chào hỏi cho học sinh”, thông điệp mà thầy cô trường Tiểu học Dịch Vọng A muốn gửi đến các em học sinh là sẽ thực hành thói quen chào hỏi hằng ngày, duy trì được nét đẹp thanh lịch, văn minh ấy, xứng đáng là những học sinh Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Bạn đang đọc bài viết Trường tiểu học Dịch Vọng A tổ chức “Giáo dục văn hóa chào hỏi' cho học sinh tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện