Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Học sinh Hà Nội thử sức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới

TDVN 16:30 12/03/2024

Ngay sau khi Bộ GDĐT công bố đề thi minh họa và cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025, Sở GDĐT đã tổ chức khảo sát học sinh lớp 11 vào ngày 12/3.

Đây được xác định là cuộc tập dượt ý nghĩa đối với hơn 101.000 học sinh Hà Nội. Với mục tiêu hỗ trợ học sinh tốt nhất, tạo cho các em tâm thế tự tin sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, các nhà trường xác định đây là cuộc tập dượt quan trọng và nhiều ý nghĩa.

Theo kế hoạch của Sở GDĐT Hà Nội, kỳ khảo sát học sinh lớp 11 toàn thành phố diễn ra trong 1 ngày với 2 môn: Ngữ văn và Toán.

Đầu giờ sáng 12/3, trước giờ làm bài môn Ngữ văn, đoàn công tác của Sở GDĐT do Giám đốc Sở Trần Thế Cương dẫn đầu đã kiểm tra công tác tổ chức khảo sát tại Trường THPT Trần Phú.

Bà Trần Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú cho biết, toàn trường có gần 800 học sinh tham gia làm bài khảo sát tại 34 phòng thi. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ là hơn 100 người.

Để chuẩn bị cho cuộc tập dượt quan trọng và ý nghĩa, nhà trường đã xây dựng và phổ biến tới toàn thể cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ về quy định chung, thời gian biểu từng buổi kiểm tra. Công việc của giáo viên được thực hiện tương tự như khi tham gia kỳ thi thật, trong đó có những khâu được đặc biệt lưu ý như cách đánh số báo danh; nhận diện, gọi học sinh vào phòng; nhận, phát, bảo quản đề...

Kết thúc thời gian làm bài kiểm tra môn Ngữ văn, em Phạm Khánh Tùng, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình) cho biết, đề kiểm tra nằm trong chương trình với hình thức tự luận quen thuộc.

Trước kỳ khảo sát, Tùng và các bạn đã được cô giáo hướng dẫn kỹ về kỹ năng làm bài, đặc biệt là về cách tiếp cận, triển khai phần nghị luận về các vấn đề trong thực tiễn.

Đánh giá bước chuẩn bị sớm này của Sở GDĐT Hà Nội là cần thiết, phụ huynh có con học lớp 11 cho rằng, kỳ khảo sát giúp học sinh tự tin khi tham dự kỳ thi chính thức.

Bà Nguyễn Bội Quỳnh - Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức nhận định, khi bước vào Chương trình giáo dục phổ thông 2018, mọi điều đều mới với cả giáo viên và học sinh. Ngay khi Bộ GDĐT ban hành đề thi minh họa và cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT năm 2025, nhà trường đã xây dựng đề kiểm tra áp dụng vào kỳ kiểm tra giữa học kỳ II.

Theo bà Quỳnh, kỳ khảo sát này thêm một kênh quan trọng để cô và trò cùng tập dượt, giúp học sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi năm sau tự tin. Căn cứ kết quả khảo sát, nhà trường sẽ có định hướng tiếp theo trong tổ chức dạy học với học sinh.

Ông Lê Hồng Vũ, Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GDĐT Hà Nội) cho biết, Sở chỉ đạo các nhà trường không sử dụng điểm bài kiểm tra này trong đánh giá học sinh.

Kết quả khảo sát là căn cứ để Sở cũng như các trường có định hướng trong chỉ đạo, tổ chức dạy, học, đặc biệt là giúp học sinh có thêm kênh tiếp cận, làm quen dần với cấu trúc định dạng đề thi theo chương trình mới, từ đó sẵn sàng tâm thế, kỹ năng đáp ứng tốt với yêu cầu mới.

Theo Báo Đại đoàn kết

Bạn đang đọc bài viết Học sinh Hà Nội thử sức thi tốt nghiệp THPT theo chương trình mới tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân