Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Doanh nhân Dũng `Lò Vôi` và hành trình tự thiết kế khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á

DOANH NHÂN VIỆT NAM 16:35 26/08/2021

Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến của vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi" nổi tiếng với quy mô tầm cỡ khu vực và sở hữu nhiều kỷ lục tại Việt Nam ngay từ khi mới ra mắt.

Tự thiết kế, phối cảnh công trình 6.000 tỷ

Nhắc đến Công ty Cổ phần Đại Nam của hai người đứng đầu nổi tiếng là ông Huỳnh Uy Dũng (có biệt danh là "Lò Vôi") và bà Nguyễn Phương Hằng chắc chắn không thể không nhắc tới khu du lịch cùng tên.

Ngay từ khi mới ra mắt vào năm 2008, khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến mang tính chất tâm linh đã được đánh giá có quy mô thuộc tầm cỡ hàng đầu khu Đông Nam Á. Công trình được thực hiện trong hơn 9 năm, với vốn đầu tư lên đến 6.000 tỷ đồng.

Ít ai biết, toàn bộ công trình không hề tốn một đồng công thiết kế bởi đã được ông Dũng "Lò Vôi" đã tự nghĩ ra phối cảnh, tự hình dung ra bản mẫu và chỉ đạo công việc xây dựng. Số tiền để ông chủ Đại Nam hoàn thiện công trình của mình lên tới 6.000 tỷ đồng.

Bài 15: Doanh nhân Dũng `Lò Vôi` và hành trình tự thiết kế khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á - ảnh 1

Một góc của khu du lịch tâm linh nổi tiếng

Sau khi hoạt động, khu du lịch đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách thập phương bởi độ hoành tráng và loạt kỷ lục kèm theo sau khi khánh thành.

Đây là công trình với diện tích 450ha từng được biết đến là KDL rộng lớn nhất Đông Nam Á với nhiều khu vui chơi giải trí, điểm thăm quan dành cho du khách. Tiếp đó là kỷ lục về bức tường thành dẫn từ cổng chính KDL Đại Nam có chiều dài tổng cộng 14km, được xem là một trong số các bức tường thành dài nhất Việt Nam.

Trung tâm của khu du lịch tâm linh này chính là đền thờ có tên gọi là Kim Điện, được xây dựng trên tổng diện tích 5000m vuông với chất liệu chính là gỗ, đá và mạ vàng. Đây được coi là đền thờ có quy mô tầm cỡ nhất cả nước với sức chứa hơn 6 vạn phật tử đến từ khắp nơi.

Bài 15: Doanh nhân Dũng `Lò Vôi` và hành trình tự thiết kế khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á - ảnh 2

Các công trình theo kèm khác như núi nhân tạo hay biển nhân tạo đều ghi dấu ấn bởi độ lớn nhất Việt Nam và có thể phục vụ cho hàng chục ngàn lượt du khách đến thăm quan mỗi năm.

Ngoài ra, Đại Nam cũng được nhớ tới bởi loạt những cái "đầu tiên" như: Vườn thú thiết kế mở, Trường đua Đại Nam - Công trình thể thao tốc độ phức tạp hay kim điện dát vàng đầu tiên tại Việt Nam...

Theo đó, phía Đông là thế giới thần tiên của trẻ em với nhiều trò chơi hiện đại cảm giác mạnh như: Tàu lượn siêu tốc khổng lồ, vòng xoay vũ trụ, thuyền đụng, phi thuyền đại chiến, phao đụng, xe điện đụng, thế giới tuyết, lâu đài phù thủy, cung ngũ long, đu quay ong, rạp chiếu phim 4D...

Phía Bắc là vườn bách thú Đại Nam - vườn thú đầu tiên ở Việt Nam rộng gần 13ha với hơn 100 loài động vật hoang dã, quý hiếm có thể kể đến như sư tử trắng, tê giác trắng, hổ trắng, công trắng, ngựa vằn, rùa da báo, hươu cao cổ, hà mã, hổ Đông Dương, khỉ sóc Nam Mĩ, báo lửa, nai cà tông, hồng hoàng, linh dương sừng kiếm...

Bài 15: Doanh nhân Dũng `Lò Vôi` và hành trình tự thiết kế khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á - ảnh 3

Nằm cạnh vườn bách thú là biển nhân tạo Đại Nam, được xây dựng trên diện tích khoảng 2ha với tổng diện tích mặt nước 20.000m², chiều dài bờ biển 1,4km... Nước Biển Đại Nam được pha chế từ muối biển vùng Vĩnh Hảo – Tuy Phong – Bình Thuận… Đây là vùng biển nổi tiếng có nguồn nước trong sạch, có hàm lượng muối, vi lượng muối rất cao.

Phía Tây là khu vực tâm linh có kim điện dát vàng đầu tiên tại Việt Nam, có tượng Phật A Di Đà, Phật Quan Âm Bồ Tát, Bà Chúa Sứ, Quan Âm Nam Hải, tượng tổ tiên Lạc Long Quân - Âu Cơ, đền thờ Bác Hồ cùng các vị anh hùng có công với Tổ quốc.

Chưa hết, trong cơ cấu kiến trúc Đại Nam còn sở hữu dãy núi Bảo Sơn gồm 5 ngọn núi liên hoàn cao gần 70m, dài 250m, được đánh giá là ngọn núi nhân tạo cao nhất Việt Nam.

Vợ chồng đại gia chuyên tâm với công việc thiện nguyện

Được biết, hai nhà điều hành Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến là vợ chồng ông Dũng và bà Hằng thời gian gần đây nổi tiếng trên báo chí và dư luận xã hội bởi tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Khi Khu du lịch Đại Nam đi vào hoạt động đã mang lại cơ hội cho hàng nghìn người lao động ở tỉnh Bình Dương và nhiều người lao động đến từ địa phương khác có việc làm, ổn định đời sống.

Hai vợ chồng ông chủ Đại Nam từng lên tiếng khẳng định "Toàn bộ lợi nhuận của khu du lịch Đại Nam là được dùng để làm từ thiện".

Bài 15: Doanh nhân Dũng `Lò Vôi` và hành trình tự thiết kế khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á - ảnh 4

Một trong những hình ảnh của các chương trình từ thiện do vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng tài trợ

Ngày 21/09/2014, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng ký kết chính thức hoạt động cho chương trình "Trái tim Hằng Hữu" đồng hành với Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM trong thời gian 16 năm (2014 - 2030). Toàn bộ lợi nhuận có được từ Công ty Cổ Phần Đại Nam sẽ thực hiện cho chương trình với ước tính mỗi năm thực hiện từ 500 - 1000 ca phẫu thuật cho trẻ em nghèo khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh.

Sau đó, 07/06/2016 quỹ từ thiện Hằng Hữu được thành lập. Ngoài việc duy trì chương trình "Trái tim Hằng Hữu", quỹ từ thiện còn thực hiện các chương trình tài trợ giáo dục, hỗ trợ giúp đỡ người dân vùng bị thiên tai, khó khăn.

Chia sẻ với báo chí, bà Phương Hằng từng cho biết: Đây là tâm nguyện của hai vợ chồng bà, với mong muốn chia sẻ thành công với những nỗi đau, bất hạnh trong xã hội, đặc biệt là trẻ em nghèo. Qua đó, giáo dục con cái phải luôn hướng đến sự thánh thiện, nhân ái, biết sống yêu thương và chia sẻ.

Bài 15: Doanh nhân Dũng `Lò Vôi` và hành trình tự thiết kế khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á - ảnh 5

Khi đại dịch COVID-19 diễn ra và ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống người dân thì vợ chồng vị đại gia đã gửi tặng 50.000 bình oxy miễn phí để giúp người dân.

Vợ chồng bà Phương Hằng – ông Huỳnh Uy Dũng từng bày tỏ mong muốn được hiến tặng 4ha đất đô thị, trị giá lên đến 1.000 tỷ đồng để bán đấu giá. Số tiền thu về sẽ được dùng để mua sắm trang thiết bị y tế nhằm phục vụ công tác dập dịch.

Trước đó, vào năm 2020 Đại Nam cũng lắp ráp và chạy thử nghiệm thành công hệ thống lọc nước RO công suất lớn để hỗ trợ bà con miền Tây sau những tháng chịu đựng khô hạn trầm trọng bởi hạn mặn.

Những hành động trên đã được cộng đồng xã hội và cư dân mạng ủng hộ nhiệt liệt, qua đó thể hiện tinh thần cống hiến khi đất nước cần của doanh nghiệp. Đó chỉ là số nhỏ trong nhiều câu chuyện thiện nguyện của vợ chồng vị doanh nhân nổi tiếng này.

Bài 15: Doanh nhân Dũng `Lò Vôi` và hành trình tự thiết kế khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á - ảnh 6

Sự hùng vĩ của khu du lịch Đại Nam đã minh chứng cho thành công của doanh nghiệp Việt trong việc thực hiện các dự án lớn mang tầm quốc tế

Có thể nói, khu du lịch Đại Nam là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh của vợ chồng doanh nhân người Việt. Chúng ta đáng để hào với bạn bè và du khách quốc tế mỗi khi họ đến thăm quan tại nơi đây bởi nó thể hiện được ý chí và khả năng của doanh nhân Việt khi sáng tạo ra các công trình mang tầm vóc khu vực.

Đền Đại Nam Văn Hiến với các pho tượng thờ, phù điêu, cột đều được dát bằng vàng thật 24K, dòng sông Bảo Đại dài 720 m, núi Bảo Đại dài 250 m, cao gần trên 60 m. Công viên trò chơi với 40 trò chơi cảm giác mạnh, khám phá, dân gian. Khu vườn bách thú rộng trên 82.000 m2 với 76 loài thú quý hiếm. Đại Nam phố với khu ẩm thực, phố đi bộ mua sắm, rạp chiếu phim 4D. Khu khách sạn dài 2 km, với 134 phòng. Giá vé vào cổng người lớn 30.000 đồng, trẻ em 20.000 đồng.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/khu-du-lich-dai-nam-trich-toan-bo-loi-nhuan-de-lam-tu-thien-36786.html

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Dũng `Lò Vôi` và hành trình tự thiết kế khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân