Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Những tỷ phú đô la ở Châu Phi

NĐH 07:50 20/01/2020

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất châu Phi, dẫn đầu là tỷ phú Aliko Dangote. Theo Forbes, trong số 54 quốc gia châu Phi, chỉ có 8 quốc gia có tỷ phú

5 tỷ phú giàu nhất châu Phi - Ảnh 1.

1. Aliko Dangote: 10,1 tỷ USD

Nguồn tài sản: xi măng, đường, bột

Aliko Dangote, tỷ phú 62 tuổi người Nigeria là nhà sáng lập và chủ tịch tập đoàn Dangote Group - doanh nghiệp sản xuất xi măng lớn nhất châu Phi. Ông Aliko Dangote sở hữu gần 85% cổ phần của tập đoàn này. (Ảnh: Bloomberg)

5 tỷ phú giàu nhất châu Phi - Ảnh 2.

2. Nassef Sawiris: 8 tỷ USD

Nguồn tài sản: xây dựng, hóa chất

Tỷ phú Nassef Sawiris, 58 tuổi, là một thành viên của gia đình giàu có nhất Ai Cập. Anh trai của ông, Naguib cũng là một tỷ phú. Sawiris nhậm chức CEO công ty xây dựng của cha - Orascom Construction năm 1998. Sau đó, ông tách đôi công ty: Một tập trung vào xây dựng, một trở thành hãng sản xuất phân bón từ nitơ hàng đầu thế giới – OCI. Năm 2018, Sawiris và người đồng sáng lập Fortress, Wes Edens mua phần lớn cổ phần câu lạc bộ bóng đá Aston Villa của Anh. (Ảnh: gulfbusiness)

5 tỷ phú giàu nhất châu Phi - Ảnh 3.

3. Mike Adenuga: 7,7 tỷ USD

Tỷ phú người Nigeria này là chủ tịch của tập đoàn viễn thông Globacom, đơn vị hiện sở hữu 43 triệu thuê bao. Thời trẻ ông từng du học MBA tại Mỹ và phải lái taxi để trang trải các chi phí. (Ảnh: Reuters)

5 tỷ phú giàu nhất châu Phi - Ảnh 4.

4. Nicky Oppenheimer: 7,7 tỷ USD

Nguồn tài sản: kim cương

Nicholas F. Oppenheimer là một doanh nhân và nhà từ thiện người Nam Phi. Ông từng là chủ tịch của công ty khai thác kim cương De Beers. Năm 2012, Oppenheimer bán 40% cổ phần của DeBeer cho tập đoàn khai thác Anglo American với giá 5,1 tỷ USD. (Ảnh: Youtube)

5 tỷ phú giàu nhất châu Phi - Ảnh 5.

5. Johann Rupert: 6,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: hàng xa xỉ

Johann Rupert là chủ tịch của công ty hàng xa xỉ Thụy Sĩ Compagnie Financiere Richemont - nổi tiếng với các thương hiệu Cartier và Montblanc. (Ảnh: Bloomberg)

Bạn đang đọc bài viết Những tỷ phú đô la ở Châu Phi tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân