Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Ông Phạm Nhật Vượng thuê máy bay đưa khách Ukraine bị kẹt tại Việt Nam về nước

TDVN 07:25 25/03/2020

Ông Phạm Nhật Vượng chi trả 100% chi phí để thuê một chiếc Boeing Dreamliner 787 để chở du khách Ukraine bị kẹt ở Việt Nam về nước. Ở chiều ngược lại, chiếc Boeing này sẽ đón kiều bào Ukraine về nước.

Ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Trên Facebook cá nhân của ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Truyền thông Le Bros, vừa chia sẻ thông tin ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đã tài trợ cả chuyến bay charter bằng Boeing Dreamliner 787 chở du khách Ukraine bị kẹt ở Việt Nam về nước.

Cũng theo thông tin từ ông Vũ Đình Luyện, lãnh sự danh dự Ukraine, tuần qua các thành viên của sứ quán Ukraine tại Việt Nam đau đầu tìm phương án để giúp những người Ukraine sang du lịch bị kẹt lại ở Việt Nam.

Lãnh sự danh dự Ukraine cho biết vì vé bay về chủ yếu qua Moscow (Nga) chứ không có đường bay thẳng, các đường bay transit tại Istanbul, Paris, Franfurt… đều bị ngưng chuyến.

“Các khách du lịch này đã hết tiền, hết hạn visa, sứ quán Ukraine tại Việt Nam đang cân nhắc đề nghị Chính phủ Ukraine thuê máy bay đưa dân về”, ông Luyện thông tin.

Cũng theo ông Vũ Đình Luyện, trong khi đại sứ quán Ukraine đang “đau đầu” tìm cách đưa công dân hồi hương thì bất ngờ ông Phạm Nhật Vượng đã thuê một chiếc Dreamliner 787 của một hãng hàng không trong nước để giúp những du khách này.

Ở chiều ngược lại, chiếc Dreamliner 787 sẽ đón kiều bào tại Ukraine về nước. Toàn bộ chi phí hai chiều của chuyến bay này được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Trước khi trở thành tỷ phú thế giới với khối tài sản khổng lồ, ông Phạm Nhật Vượng từng có quãng thời gian khởi nghiệp từ kinh doanh nhà hàng, sản xuất mì ăn liền ở Kharkov, Ukraine.

Giai đoạn 1996-2002, khi khủng hoảng kinh tế, tài chính xảy ra và chế độ tem phiếu được áp dụng cho hàng loạt mặt hàng tại Ukraine, ông Phạm Nhật Vượng cùng các cộng sự bắt đầu sản xuất mì ăn liền với tên gọi Mivina.

Mivina nhanh chóng trở thành thương hiệu chiếm lĩnh thị trường Kharkov và sau này nổi tiếng trên toàn Ukraine. Khởi đầu với nhà máy chỉ 30 công nhân, ông Vượng liên tục mở thêm nhiều chi nhánh tại nhiều thành phố của Ukraine.

Ngoài Ukraine, thương hiệu mì ăn liền Mivina của ông Vượng còn được bán rộng rãi tại 30 quốc gia trên toàn thế giới như Estonia, Litva, Latvia, Moldova, Ba Lan, Đức, Israel…

Từ sản phẩm đầu tiên là mì ăn liền, nhà máy của ông Vượng bắt đầu sản xuất thêm mặt hàng mới là khoai tây nghiền. Các nhà máy “vệ tinh” sản xuất các mặt hàng từ gia vị cho tới bao bì sản phẩm… lần lượt được đưa vào hoạt động. Công ty Technocom cũng ra đời từ đó.

Sự xuất hiện của ông Phạm Nhật Vượng được truyền thông Ukraine ví như luồng gió thổi vào nền kinh tế nghèo nàn tại đây, làm thay đổi hoàn toàn diện mạo nơi đây.

Đầu những năm 2000 khi việc làm ăn đang thuận lợi, ông Phạm Nhật Vượng đã quyết định bán lại doanh nghiệp của mình tại Kharkov và trở về Việt Nam lập nghiệp.

Để chủ động đối phó với Covid-19, Tập đoàn Vingroup do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch đã có nhiều biện pháp hỗ trợ Chính phủ, doanh nghiệp cũng như những lao động của tập đoàn.Cụ thể, ngày 20/2, Quỹ Đổi mới sáng tạo (Tập đoàn Vingroup) đã tài trợ 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19).
Đầu tháng 3, Công ty Cổ phần Vincom Retail thuộc Tập đoàn Vingroup cũng đã công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.Ngày 15/3 hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, Vingroup cũng đã đóng góp kinh phí, hỗ trợ 5 tỷ đồng.

Theo VietnamFiance

Link gốc : https://openstock.vn/giua-tam-bao-covid-19-ong-pham-nhat-vuong-thue-may-bay-dua-khach-ukraine-bi-ket-tai-viet-nam-ve-nuoc/

Bạn đang đọc bài viết Ông Phạm Nhật Vượng thuê máy bay đưa khách Ukraine bị kẹt tại Việt Nam về nước tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân