Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Chân dung đại gia đưa con gái bằng máy bay riêng từ London về nước tránh dịch

ANTT 09:49 10/03/2020

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã thuê hẳn chuyên cơ riêng để đưa con gái về Việt Nam. Ái nữ nhà 'vua hàng hiệu' sau đó đã được cách ly tập trung trong vòng 14 ngày theo quy định của bộ Y Tế.

Ngày 9/3, Tiên Nguyễn - con gái "ông trùm hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn cho biết mình đã trở về Việt Nam sau quãng thời gian đi qua hai nước Anh và Ý - vùng tâm dịch tại Châu Âu. Được biết, Tiên Nguyễn di chuyển bằng chuyên cơ riêng, do chính bố mình sắp đặt.

Tiên Nguyễn đã được lực lượng kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra sức khỏe và đưa vào khu cách ly tập trung tại TP HCM.

Trước đó, cô đã xuất hiện tại Italy, Anh và Pháp để dự tuần lễ thời trang. Cô gặp N.H.N - bệnh nhân số 17 tại Anh và chụp ảnh thân thiết.

Sau khi bệnh nhân số 17 được xác nhận dương tính với virus corona, bức ảnh giữa Tiên Nguyễn và người này được lan truyền nhanh chóng trên Internet.

"Tiên gặp N. ở Anh. Ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh, Tiên đã đi khám bác sĩ và tự cách ly ở London, không về nhà ngay", đại diện phía Tiên Nguyễn trả lời với báo chí.

Ngay sau khi có thông tin trên, Tiên Nguyễn đã lên tiếng trên trang cá nhân. Cô viết: "Vì sự an toàn của bản thân, gia đình và cộng đồng, ba thu xếp máy bay riêng đưa tôi về Việt Nam sáng nay. Tôi đã tuân thủ quy định cách ly của Việt Nam".

Liên lạc với đại diện truyền thông của nhà chồng Tăng Thanh Hà, phía này chia sẻ với Thanh Niên: "Anh Hạnh và chị Tiên suy nghĩ rất lâu mới quyết định đưa đi chuyên cơ riêng. Không phải vì quá giàu, dù chi phí thuê chuyên cơ riêng lúc này khá khó khăn và đắt đỏ. Cả hai ý thức được việc nếu con có vấn đề gì trên máy bay thương mại sẽ ảnh hưởng đến các hành khách khác".

Ngoài ra, người đại diện phát ngôn cho vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cũng tiết lộ: “Bản thân Thảo Tiên có thể ở lại nước Anh, nhưng ông Jonathan Hạnh Nguyễn và vợ rất lo cho con, rất tin tưởng vào hệ thống y tế chống dịch bệnh tại Việt Nam. Đó là sự tin tưởng rất lớn với Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng. Thời tiết Việt Nam thuận lợi cho việc điều trị và việc gần gia đình sẽ có thể động viên tiếp sức cho con gái trong thời gian cách ly… Việc thuê chuyên cơ riêng rất đắt tiền và rất khó khăn, nhưng gia đình quyết định để bảo vệ sức khỏe cho con gái".

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Việt kiều quốc tịch Mỹ. Những năm 80 của thế kỷ 20 ông làm ăn kinh doanh tại Philippines. Ông là một trong những Việt kiều đầu tiên được Chính phủ Việt Nam cho phép về nước tham gia đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế.

Được mệnh danh là "Vua hàng hiệu", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group) của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang dẫn đầu nhiều nhánh kinh doanh ở Việt Nam. Ông được nhiều người biết đến hơn khi trở thành bố chồng của diễn viên - "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà.

Johnathan Hạnh Nguyễn dẫn dắt tập đoàn IPP ở cương vị chủ tịch, trong khi vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên, đảm nhận chức vụ tổng giám đốc. Hiện tại IPP là công ty tư nhân có quy mô kinh doanh rượu, phân phối hàng xa xỉ phẩm, với gần 100 thương hiệu thời trang, nước hoa, rượu, thuốc lá và hơn 10 thương hiệu ẩm thực.

Hai người con trai riêng của ông Hạnh là Louis Nguyễn và Phillip Nguyễn cũng tham gia kinh doanh cùng cha. Hiện tại Louis Nguyễn là phó tổng giám đốc phát triển kinh doanh, chịu trách nhiệm các sản phẩm thời trang phân khúc trung cấp, còn Phillip Nguyễn là phó tổng giám đốc phát triển các dự án.

Tính từ thời điểm 1996 tới nay, tập đoàn IPP của đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư số vốn hơn 280 triệu USD vào 30 dự án, doanh số thu về hàng năm khoảng 460 triệu USD và tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.

Hiện tại, bóng dáng của IPP hiển diện ở nhiều nơi. Ở nhánh kinh doanh hàng thời trang với hệ thống 80 cửa hàng, tập đoàn đang phân phối các thương hiệu từ xa xỉ như Chanel, Rolex hay bán các sản phẩm hạng trung phổ biến hơn như Nike, Tommy Hilfiger. Về kinh doanh nhượng quyền, từ năm 2010, IPP đã đưa năm thương hiệu thức ăn nhanh gồm Burger King, Popeyes Chicken, Domino’s Pizza, Dunkin’ Donuts và Illy Café về Việt Nam. Dù trong thời gian đó, người tiêu dùng có xu hướng thắt lưng buộc bụng vì khó khăn kinh tế, IPP vẫn nâng chuỗi cửa hàng lên con số 80.

Ngoài chuỗi cửa hàng thời trang hàng hiệu và thức ăn nhanh, tại sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất diện tích mặt bằng kinh doanh do IPP trực tiếp khai thác và hợp tác lần lượt chiếm 40% và 25% diện tích khu thương mại.

Ở Hà Nội, IPP đang khai thác thương mại Tràng Tiền Plaza, khu mua sắm rộng 18.000m2 có vị trí đắc địa nhất nhì thành phố. Riêng các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm do IPP quản lý đã lấp đầy hai tầng lầu trung tâm mua sắm này.

Tại TP HCM, Johnathan cũng rót 4 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade tại tầng trệt khách sạn Rex.

Với tập đoàn IPP, gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn kiểm soát bốn nhánh kinh doanh gồm thời trang cao cấp, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nhượng quyền, kinh doanh trung tâm thương mại và chuỗi cửa hàng miễn thuế. Nhánh cuối cùng, phân phối rượu các sản phẩm cao cấp của Hennessy như XO, Rémy Martin, Glenmorangie, IPP liên doanh với tập đoàn Moët Hennessy.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực hàng hiệu, ăn uống, ông còn đầu tư lớn vào hạ tầng sân bay. Cụ thể, tập đoàn này là cổ đông lớn nhất sở hữu 30% cổ phần của CTCP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC).

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đứng sau những thương vụ đầu tư đình đám như tại Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.

Đáng chú ý, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chuyển 99% cơ nghiệp kinh doanh hàng hiệu trị giá nghìn tỷ sang cho vợ và chỉ còn nắm giữ 1% số cổ phần trong công ty. Bà Lê Hồng Thủy Tiên (vợ ông Johnathan) nắm giữ 59% cổ phần và hai con trai Philip và Louis nắm giữ lần lượt 20% cổ phần.

Khi mới thành lập công ty năm 2002, ông Hạnh Nguyễn nắm giữ tới 90% cổ phần của IPP, còn bà Thủy Tiên nắm giữ 10% cổ phần.

Ngoài IPP Group, ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn từng sở hữu một công ty khác là Imex Asia Pacific International Limited. Cả 2 công ty này đều đăng ký trụ sở tại thiên đường thuế British Virgin Islands và có tên trong "Hồ sơ Panama".

Gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn được xứng tên trong "Danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam" Forbes Việt Nam công bố tháng 2/2019.

Link gốc : http://antt.vn/jonathan-hanh-nguyen-giau-co-nao-khi-dua-con-gai-tu-vung-dich-ve-bang-may-bay-rieng-290745.htm

Bạn đang đọc bài viết Chân dung đại gia đưa con gái bằng máy bay riêng từ London về nước tránh dịch tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân