Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ford và FCA sản xuất thiết bị y tế chống Covid-19

TDVN 01:17 26/03/2020

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang trở thành mối quan tâm chung của cả thế giới, nhiều hãng sản xuất ôtô đã “lấn sân” sang sản xuất thiết bị y tế nhằm hạn chế sự lây lan của virus trong cộng đồng. Điển

Công nhân sản xuất kinh che mặt tại nhà máy của Ford. (Ảnh Youtube)

Ford đã bắt tay với 3M trong dự án sản xuất mặt nạ phòng độc làm từ phụ tùng của các hãng như quạt dùng cho ghế thông gió trên mẫu bán tải Ford F-150. Hãng Ford cho biết: Loại mặt nạ mới có thể được sản xuất tại các nhà máy của hãng ở Michigan (Hoa Kỳ). Dự án hứa hẹn sẽ giúp 3M tăng gấp 10 lần sản lượng thông thường.
Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ còn làm việc với GE Healthcare và tập trung phát triển phiên bản “đơn giản hóa” loại máy trợ thở hiện tại của GE Healthcare. Thông tin chi tiết chưa được công bố, nhưng hai bên nhấn mạnh thiết bị sẽ được sản xuất tại các cơ sở của cả Ford và GE.
Hiện tại, Ford đang sản xuất kính che mặt dành cho đội ngũ y tế. 100 sản phẩm đầu tiên sẽ được đưa vào thử nghiệm tại Hệ thống y tế Henry Ford và một số bệnh viện ở Michigan.
Theo kế hoạch, gần 75 nghìn kính che mặt “xuất xưởng” sẽ được xuất xưởng trong tuần này. Ford kỳ vọng có thể tăng sản lượng lên 100 nghìn chiếc/tuần tại Chi nhánh Troy Design and Manufacturing của hãng ở Plymouth, Michigan.

Sản phẩm kính che mặt dành cho nhân viên y tế của Ford và FCA. (Ảnh Youtube)

Ngoài ra, tập đoàn còn hỗ trợ các bệnh viện trong việc tìm nguồn cung cấp khẩu trang y tế đang trong tình trạng thiếu hụt. Ban đầu, 40 nghìn khẩu trang được chuyển đến Hệ thống y tế Henry Ford.
CEO của Ford, ông Jim Hackett, chia sẻ: “Trong các dự án hợp tác với 3M và GE, Ford luôn khuyến khích các nhóm kỹ sư cũng như nhà thiết kế khéo léo và sáng tạo nhằm nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất những thiết bị quan trọng như máy thở, mặt nạ phòng độc, kính che mặt dành cho nhân viên y tế cũng như bệnh nhân nhiễm Covid-19”.
Trong khi đó, FCA cũng đã “khởi động” chương trình mang tính chất toàn cầu nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bao gồm tăng tốc quá trình sản xuất hơn một triệu khẩu trang mỗi tháng. Theo đó, FCA sẽ lắp đặt các thiết bị cần thiết tại một cơ sở của hãng ngay trong tuần này để chuẩn bị đưa vào sản xuất trong những ngày tới. Những sản phẩm đầu tiên sẽ được chuyển đến Bắc Mỹ và tặng cho các bệnh viện, trung tâm y tế cần thiết.
Theo Tạp chí Ô tô & Xe máy

Link gốc : http://www.otoxemay.vn/xe-doi-song/ford-va-fca-san-xuat-thiet-bi-y-te-chong-covid-19

Bạn đang đọc bài viết Ford và FCA sản xuất thiết bị y tế chống Covid-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp