Năm 2025, Masan Group lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (Top 50 CSA), nổi bật ở cả hai hạng mục: Hoạt động xã hội (CSR) và Quản trị doanh nghiệp xuất sắc (Governance). Đây là minh chứng rõ nét cho chiến lược ESG xuyên suốt và bài bản của doanh nghiệp.
Các em học sinh tham quan nông trại WinEco ( Nguồn: Báo Tiêu Dùng )
Là một trong những tập đoàn tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Masan hướng tới tạo ra giá trị lâu dài không chỉ cho nền kinh tế mà còn cho xã hội. Tập đoàn đã đạt nhiều thành tựu ấn tượng trong hành trình đổi mới vì phát triển bền vững như: 100% nhà máy đạt chứng nhận an toàn thực phẩm quốc tế, triển khai chuỗi cung ứng bền vững và truy xuất nguồn gốc toàn diện cho sản phẩm.
Song hành cùng đó, Masan chú trọng công khai minh bạch thông tin sản phẩm, cải tiến công thức để gia tăng dinh dưỡng, đồng thời khai thác mạng lưới người tiêu dùng trung thành để phát triển sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường.
Ở khía cạnh cộng đồng, năm qua, Masan đã đóng góp hơn 144 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội: xây dựng cơ sở hạ tầng tại Lào Cai, cải thiện hệ thống nước sạch tại các địa phương, hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em khó khăn, và đặc biệt là chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” cho học sinh vùng cao.
Chương trình Một triệu bữa cơm có thịt do CHIN-SU cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao thực hiện (Nguồn: Báo Tiêu Dùng )
Masan xác định ESG không chỉ là định hướng mà còn là nền tảng cốt lõi của chiến lược phát triển. Trong năm 2025, tập đoàn tiếp tục triển khai chương trình bền vững xoay quanh ba trụ cột: Đổi mới để tăng trưởng, Bảo vệ môi trường – cộng đồng, và Xây dựng niềm tin từ nhân viên đến người tiêu dùng.
Thông qua các sáng kiến cụ thể, Masan không chỉ khẳng định vị thế tiên phong trong ngành tiêu dùng – bán lẻ mà còn là hình mẫu doanh nghiệp phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.