Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Dự án Rosa Alba Phú Yên bị tố lừa đảo thế nào... khách kêu cứu?

KIẾN THỨC - KHÁNH HOÀI 17:21 17/10/2020

Sau khi nhận được tiền đặt cọc của khách hàng từ 40-95% tại dự án Rosa Alba Phú Yên, chủ đầu tư lại không được bàn giao biệt thự, không được ký hợp đồng mua bán theo như thỏa thuận..

Mới đây, Công an tỉnh Phú Yên cho báo chí biết, đơn vị đã nhận và thụ lý tố giác tội phạm liên quan đến dự án Sport Light Resort (tên thương mại là Rosa Alba Phú Yên), do Công ty CP Thời trang Thiên Quang làm chủ đầu tư.
Công an tỉnh Phú Yên trước đó nhận được đơn tố giác của ông Nguyễn V. D. K. (phường Phú Lâm, TP.Tuy Hòa, Phú Yên; khách hàng) tố cáo chủ đầu tư có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông với số tiền 2,9 tỷ đồng tại dự án này.
Du an Rosa Alba Phu Yen bi to lua dao the nao... khach keu cuu?
Khách đầu tư vào dự án Sport Light Resort (tên thương mại là Rosa Alba Phú Yên) đang tố cáo chủ đầu tư lừa đảo.
Theo ông K., khi nhận được tiền đặt cọc của ông để giữ căn biệt thự mã số VL2.35 thuộc dự án Rosa Alba, chủ đầu tư đã đem toàn bộ 22.222,5m2 dự án thế chấp cho ngân hàng theo hình thức thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai để vay tiền, trong đó có căn biệt thự của ông K.
Theo báo Tiền Phong, nhiều khách hàng khác mua biệt thự Rosa Alba Phú Yên cũng cho biết, chủ đầu tư ký thỏa thuận giữ căn và thu tiền của nhiều người từ 40-95% nhưng không ký hợp đồng mua bán theo đúng thỏa thuận đã ký.
Thậm chí, còn có nhiều khách hàng đã nộp tiền tới 95% giá trị nhưng không được bàn giao biệt thự, không được trả lợi nhuận cam kết 9%/năm như đã thỏa thuận.
Du an Rosa Alba Phu Yen bi to lua dao the nao... khach keu cuu?-Hinh-2
Công văn của UBND tỉnh gửi Tòa án TP Tuy Hòa khẳng định "việc cấp giấy chứng nhận cho loại hình căn hộ du lịch này do pháp luật đất đai chưa có quy định". (Ảnh: Phapluatplus).
Do vậy, khách hàng đã khởi kiện chủ đầu tư lên Tòa án nhân dân thành phố Tuy Hòa. Trong quá trình giải quyết vụ án dân sự này, Tòa xác minh tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Phú Yên mới biết, toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai của dự án đã bị thế chấp tại ngân hàng.
Ngày 22/7/2020 Tòa án nhân dân thành phố Tuy Hòa đã tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự để đợi kết quả điều tra từ Cơ quan Cảnh sát điều tra về dấu hiệu mang tài sản thế chấp đi bán cho người khác của chủ đầu tư.
Đặc biệt, trong thỏa thuận giữ căn ký với khách hàng, chủ đầu tư cam kết người mua biệt thự được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng căn biệt thự với thời gian 50 năm. Tuy nhiên, ngày 4/5/2020 UBND tỉnh Phú Yên có công văn số 2244/UBND-NC trả lời Tòa án nhân dân thành phố Tuy Hòa về việc chưa có quy định về việc tách thửa, cấp giấy chứng nhận từng căn biệt thự của dự án.
Ngày 23/9/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên đã chuyển đơn của những người tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên để làm rõ nội dung tố cáo.
Hiện nay, Cơ quan CSĐT đang tiến hành xác minh vụ việc.

Dự án dự án Rosa Alba Phú Yên có tổng diện tích 56.306 m2, gồm khách sạn 9 tầng, 79 căn villa, 40 căn hometel. Trong đó, biệt thự biển tại dự án này chủ đầu tư cam kết trên web lợi nhuận lên tới 9%.

Link gốc : https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/du-an-rosa-alba-phu-yen-bi-to-lua-dao-the-nao-khach-keu-cuu-1448665.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án Rosa Alba Phú Yên bị tố lừa đảo thế nào... khách kêu cứu? tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật