Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Giải cứu 19 người bị lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến ở Campuchia

Hoàng Lam/Tiền phong 12:44 14/06/2022

Công an tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện 27 người bị lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến do người Trung Quốc làm chủ tại Campuchia; trong đó, lực lượng chức năng đã giải cứu được 19 nạn nhân.

Công an tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện 27 người bị lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến do người Trung Quốc làm chủ tại Campuchia; trong đó, lực lượng chức năng đã giải cứu được 19 nạn nhân.

Ngày 9/6, thông tin từ Tỉnh uỷ Thanh Hoá cho biết, trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá xuất hiện tình trạng công dân bị các đối tượng lôi kéo, môi giới xuất cảnh sang Campuchia, sau đó bị lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến do người Trung Quốc làm chủ.

Tại đây, các nạn nhân bị cưỡng bức lao động và cưỡng đoạt tài sản, đồng thời, bị ép buộc thực hiện các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng nhằm vào người Việt Nam.

--Lực lượng Công an Thanh Hoá tuyên truyền về hoạt động xuất cảnh trái phép

Tính từ tháng 4/2022 đến nay, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện 27 nạn nhân là người Thanh Hóa, trong đó, có 19 trường hợp đã được giải cứu, 4 trường hợp gia đình phải nộp tiền chuộc theo yêu cầu của đối tượng và được thả về nước. Hiện nay, còn 4 trường hợp đang bị khống chế, giam giữ trái phép tại Campuchia.

Trước tình hình trên, Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã yêu cầu Ban Cán sự UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với bộ, ngành Trung ương thựccưỡng đoạt tài sản hiện tốt các chính sách bảo hộ công dân, nhằm giải cứu, đưa các nạn nhân đang bị giam giữ tại Campuchia về nước; Công an tỉnh Thanh Hoá, các đơn vị triển khai ngay các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, tổ chức đưa người xuất cảnh đi nước ngoài để lao động trái phép; tuyên truyền các thủ đoạn, phương thức và hậu quả của việc xuất cảnh sang Campuchia lao động trái phép…

Link gốc : https://tienphong.vn/giai-cuu-19-nguoi-bi-lua-ban-vao-cac-co-so-danh-bac-truc-tuyen-o-campuchia-post1444891.tpo

Bạn đang đọc bài viết Giải cứu 19 người bị lừa bán vào các cơ sở đánh bạc trực tuyến ở Campuchia tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật
Ngày 9/6, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) bắt giữ 3 đối tượng Vũ Đức Tính (SN 1993, trú tại phường Thái Bình, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình), Vũ Đức Tình (SN 1988, trú tại Hoà Chính, Chương Mỹ, Hà Nội)