Động thái này từ ông lớn ngành bán lẻ làm đẹp mở ra cơ hội khám phá hàng nghìn sản phẩm làm đẹp được yêu thích trên toàn cầu cho các tín đồ yêu cái đẹp tại Việt Nam.
Theo dữ liệu từ Statista, quy mô ngành bán lẻ về sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp ở Việt Nam được dự báo đạt gần 17 tỷ USD trong năm 2022. Có thể thấy, người Việt Nam rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, bởi con số này gần gấp đôi so với quốc gia xếp thứ 2 là Philippines (gần 9,2 tỷ USD). Trong khi đó, Malaysia và Indonesia lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 với quy mô ngành đạt 8,2 tỷ USD và 7,9 tỷ USD.
Theo số liệu được đưa ra vào năm 2020, số tiền phổ biến nhất mà phụ nữ Việt Nam chi trả cho sản phẩm chăm sóc da mặt rơi vào khoảng 200.001 VND-300.000 VND. Trong khi đó, khoảng tiền từ 300.001 VND- 500.000 VND phổ biến hơn đối với mảng mỹ phẩm làm đẹp. Như vậy, tổng số tiền mà "chị em" phải bỏ ra hàng tháng có thể chiếm từ 500.000 VND-800.000 VND, tức từ 8,7%-14% thu nhập hàng tháng, với con số thu nhập trung bình hàng tháng là 5,7 triệu VND.
Sephora thành lập tại Pháp cách đây gần 50 năm. Ngày nay hệ thống bán lẻ mỹ phẩm này thuộc sở hữu của LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton. Năm 2008, Sephora ra mắt thị trường Đông Nam Á bằng việc khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Singapore. Chỉ riêng tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Hong Kong, Ấn Độ và Indonesia, họ có hơn 100 cửa hàng.
Năm 2015, Sephora mua lại Luxola, một startup bán mỹ phẩm online của Singapore, với tầm nhìn xây dựng các cửa hàng thương mại điện tử tại Đông Nam Á. Tháng 10/2021, họ tăng cường sự hiện diện tại 8 thị trường mới bao gồm Đài Loan, Việt Nam, Bangladesh, Pakistan, Lào, Sri Lanka, Myanmar và Brunei, thông qua kênh thương mại điện tử. Hiện Sephora chưa chia sẻ thông tin về kế hoạch mở cửa hàng vật lý tại Việt Nam.
Cũng theo ông lớn ngành bán lẻ làm đẹp này, Việt Nam là một trong các quốc gia Châu Á có lượng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giải pháp làm đẹp uy tín và chất lượng, thể hiện qua lượt truy cập thường xuyên vào website của họ tại Singapore, Mỹ và các website khác. Trong bối cảnh đại dịch, việc mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến; do đó, chất lượng và tính xác thực của sản phẩm trở thành một trong những mối quan tâm lớn