Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chiến lược kinh doanh hơn người của Vinhomes

VIETNAMBIZ 14:06 05/02/2020

Chiến lược bán buôn đóng góp 2/3 doanh số bán hàng của Vinhomes trong năm 2019

Năm 2019, Vinhomes bán trước 60.100 căn hộ, 65% trong số này đến từ chiến lược bán buôn tại các đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park.

CTCP Vinhomes (Mã: VHM) kết thúc năm 2019 với KẾT QUẢ KINH DOANH kỉ lục; doanh thu thuần 51.826 tỉ đồng, tăng 34% và lợi nhuận sau thuế 24.206 tỉ đồng, tăng 64%. Công ty con của TẬP ĐOÀN cũng chính là doanh nghiệp có mức lãi ròng cao nhất thị trường chứng khoán.

Biên lợi nhuận gộp của Vinhomes cũng là con số đáng mơ ước, nhất là trong lĩnh vực bất động sản, 53%. Thậm chí trong quí IV còn lên tới 71%.

Kết quả nói trên của Vinhomes trong năm 2019 đến từ doanh số bán trước 60.100 căn hộ, tăng gấp 4 lần năm trước đó. Ngoài ra, số đơn đặt hàng nhưng chưa thanh toán theo công bố của công ty này có giá trị lên tới 91.400 tỉ đồng, tăng 31%.

58.300 căn hộ bán trước của Vinhomes đến từ ba đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park. Công ty triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả, cùng với đó là khả năng bán trước các dự án ấn tượng nhờ thương hiệu nhà phát triển bất động sản số một Việt Nam. Riêng với dự án Vinhomes Grand Park, quận 9, TP HCM, Vinhomes cho biết đã bán được 99% số căn hộ tung ra chỉ trong hai tuần. Nhiều dự án khác mới mở bán cũng được cho biết với tình hình bán hàng tương tự.

Không thể không kể đến vai trò của chiến lược bán buôn bất động sản, thực tế hoạt động này đóng góp tới 65% trên tổng doanh số bán hàng của Vinhomes trong năm 2019, tương đương khoảng 38.800 căn hộ bán trước. Trong đó, khoảng 11.000 căn hộ được chuyển giao cho một nhà đầu tư Châu Á, giao dịch dự kiến hoàn thành trong quí I/2020.

Trong năm 2020, Vinhomes dự kiến tung ra thị trường 46.300 căn hộ, 88% tiếp tục đến từ ba đại dự án. Mục tiêu của công ty là duy trì khả năng bán trước và các giao dịch bán buôn với các đối tác uy tín để duy trì lợi nhuận ổn định. Bên cạnh đó, các dự án mới ra mắt bao gồm Vinhomes Galaxy, Vinhomes Wonder Park và Vinhomes Dream City.

Đối với công tác bán hàng, Vinhomes sẽ thay thế mô hình bán hàng đại lí bằng bán hàng trực tiếp và trực tuyến triển khai theo từng giai đoạn, ứng dụng công nghệ nhằm gia tăng hiệu quả.

Một điểm đáng chú ý trong chiến lược kinh doanh của Vinhomes kể từ năm 2020 là việc nghiên cứu phát triển bất động sản khu công nghiệp, đây được kì vọng sẽ là động lực tăng trưởng mới cho công ty. Vinhomes cũng cho biết đang tính toán 6 dự án có tiềm năng lợi nhuận, tập trung tại TP Hải Phòng.

Link gốc : https://vietnambiz.vn/vinhomes-tim-kiem-dong-luc-tang-truong-moi-tu-bat-dong-san-khu-cong-nghiep-20200205111118195.htm

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược kinh doanh hơn người của Vinhomes tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân