Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Novaland gửi đơn cầu cứu Bộ Xây Dựng ngay mùng 1 Tết vì “kiệt sức”

Theo Người lao động 15:33 06/02/2020

Novaland đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà bởi đã “kiệt sức” vì mất tính thanh khoản.

Theo ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland), những khó khăn mà đơn vị đang gặp phải đã khiến công ty kiệt sức, cần Nhà nước hỗ trợ, nếu không sẽ để lại nhiều lệ luỵ, sẽ phải đối mặt với khoản nợ xấu 50.000 tỉ đồng, 250.000 người đòi trả nhà, lấy lại tiền, mất công ăn việc làm cho hàng chục ngàn nhân viên, giảm niềm tin cho doanh nghiêp, làm ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư….

Trong văn bản, ông chủ Novaland đề xuất Bộ Xây dựng cho phép Novaland được tiếp tục thực hiện dự án 32,224 ha ở Bình Khánh, Quận 2, TP HCM có tên thương mại là Water Bay, đã bị tạm dừng 2 năm nay vì vướng một số thủ tục pháp lý, nhất là sau khi khu Khu đô thị mới Thủ Thiêm bị rà soát.

Tập đoàn này cầu cứu Bộ xây dựng đúng ngày mùng 1 Tết

Chính vì vậy, Novaland khẳng định việc cho phép doanh nghiệp tiếp tục phát triển dự án không chỉ giúp doanh nghiệp có nguồn thu mà còn giúp hơn 200 nhà đầu tư nước ngoài yên tâm tiếp tục bỏ vốn để phát triển các dự án còn dang dở.

Trong đơn cầu cứu gửi Bộ Xây dựng, Novaland khẳng định cam kết sẽ chấp hành mọi quyết định của Chính phủ.

Novaland đã tự ứng vốn đầu tư vào dự án và vẫn chưa được thanh toán cũng như phê duyệt giá trị quyền sử dụng đất của 9 lô đất theo chủ trương của UBND TP HCM để công ty thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất, tiến hành đầu tư xây dựng và kinh doanh nhằm thu hồi vốn đầu tư.

Một dự án hơn 30ha của Novaland “đóng băng” 2 năm

Được biết, dự án khu dân cư The Water Bay, quy mô hơn 4.000 căn hộ và hạ tầng kỹ thuật trước đây do Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 (Công ty Thế kỷ 21) là chủ đầu tư. Từ năm 2015, Novaland đã nắm quyền kiểm soát Công ty Thế kỷ 21 thông qua Công ty Bất động sản Khải Hưng. Sau đó, Công ty Khải Hưng mua thêm cổ phần của Thế kỷ 21, tăng tỷ lệ sở hữu lên đến 99%. Đến nay, Novaland đã chi hơn 5.200 tỉ đồng để sở hữu 99% cổ phần của Công ty Thế kỷ 21.

Nói các vướng mắc, gây khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (Horea) cho rằng từ 2 năm qua, Hiệp hội liên tục lên tiếng và tìm cách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, bởi doanh nghiệp khó khăn, thị trường cũng khó khăn, người mua nhà cũng không có sản phẩm hợp lý để mua sẽ gây hệ luỵ rất lớn cho xã hội. Đặc biệt, ông Châu cho biết trong tuần tới, lãnh đạo TP HCM sẽ có buổi làm việc với Horea và các doanh nghiệp bất động sản để tiếp tục tìm giải pháp để tháo gỡ khó khăn, để có thể kỳ vọng 6 tháng cuối năm thị trường sẽ ổn định hơn.

Bạn đang đọc bài viết Novaland gửi đơn cầu cứu Bộ Xây Dựng ngay mùng 1 Tết vì “kiệt sức” tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân