Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Thanh Hoá: Liên danh Eurowindow Holding được chỉ định thầu ở dự án 13.000 tỷ

TDVN 07:16 25/06/2020

Nguyên do chỉ định thầu là bởi CTCP Eurowindow Holding - CTCP Xây dựng và Quản lý dự án số 1 là liên danh duy nhất vượt qua vòng sơ tuyển dự án.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định số 2314 về việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, dự án Khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, TP. Thanh Hóa. Dự án có tổng chi phí (không bao gồm chi phí bồi thường GPMB) hơn 12.458 tỷ đồng. Hình thức và phương thức lựa chọn nhà đầu tư là chỉ định nhà đầu tư; một giai đoạn, một túi hồ sơ.

Ảnh minh hoạ (nguồn: internet)

Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là quý III/2020. Thời gian thực hiện hợp đồng không quá 8 năm kể từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực đến thời điểm các bên hoàn thành nghĩa vụ theo quy định trong hợp đồng.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa (bên mời thầu) tổ chức triển khai các bước công việc tiếp theo để lựa chọn nhà đầu tư đảm bảo đúng theo quy định hiện hành của Nhà nước. Đồng thời giao, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp; Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm hướng dẫn Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa thực hiện

Trước đó, kết quả trúng sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện dự án này được UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định phê duyệt gồm 1 nhà đầu tư là liên danh CTCP Eurowindow Holding - CTCP Xây dựng và Quản lý dự án số 1 (Địa chỉ: Tầng 16, số 02 Tôn Thất Tùng, phường Trung Tự, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội). Như vậy, liên danh nhà đầu tư trên rất “rộng cửa” trúng thầu dự án khủng gần 13.000 tỷ đồng này.

Kịch bản đã xảy ra ở "người hàng xóm" Nghệ An

Liên quan đến việc chỉ định thầu khi chỉ một nhà đầu tư trúng sơ tuyển, vừa qua, tỉnh Nghệ An đã “phanh gấp” việc ra quyết định chỉ định thầu khi chỉ có một nhà đầu tư trúng sơ tuyển (cũng chính là liên danh CTCP Eurowindow Holding - CTCP Xây dựng và Quản lý dự án số 1) tại dự án khu dân cư hơn 4.000 tỷ đồng ở phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam, TP.Vinh.

Theo công văn gửi UBND TP. Vinh và các sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên Môi trường, Tài chính, Xây dựng nêu rõ ngày 23/4/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định số 1294/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất: Xây dựng khu đô thị mới tại phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam, TP.Vinh.

Theo UBND tỉnh Nghệ An, hiện nay, Nghị định 25/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư đã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/4/2020 (thay thế Nghị định 30/2015), tuy nhiên chưa có hướng dẫn rõ về điều kiện chuyển tiếp để thực hiện dự án tương tự như dự án nêu trên.

Vì vậy, để đảm bảo đúng quy định, trước mắt UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các sở, ngành có liên quan và UBND TP.Vinh tạm dừng thực hiện quyết định số 1294 ngày 23/4/2020 của UBND tỉnh cho đến khi có Văn bản hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tại Quyết định số 1294 ngày 23/4/2020, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức chỉ định thầu, nguyên do là bởi sau vòng sơ tuyển, chỉ có một nhà đầu tư lọt vào danh sách ngắn là liên danh CTCP Eurowindow Holding và CTCP Xây dựng và Quản lý dự án số 1 (PCM1) theo Quyết định số 1040 ngày 6/4/2020 của UBND tỉnh.

Theo Nhà đầu tư

Link gốc : https://nhadautu.vn/thanh-hoa-chi-dinh-lien-danh-eurowindow-holding-o-du-an-13000-ty-d38999.html

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Liên danh Eurowindow Holding được chỉ định thầu ở dự án 13.000 tỷ tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân