Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thảo luận về “trạng thái bình thường mới” cho Doanh nghiệp cùng chuyên gia KPMG

Ánh Dương - TRÍ THỨC TRẺ 10:53 05/11/2020

Sau Covid-19, quản trị thế nào cho hiệu quả trong “trạng thái bình thường mới” là mối quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo ông Warrick Cleine – Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc của KPMG tại Việt Nam và Campuchia, Covid-19 đã khiến cho nhiều doanh nghiệp buộc phải đưa ra những cải cách quyết liệt, điều mà trước đây thường diễn ra ở quy mô nhỏ hơn và chậm hơn. "Quản lí dòng tiền, ứng dụng công nghệ mới, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, cải thiện dịch vụ và quản trị nguồn nhân lực đang là nhữngvấn đề các doanh nghiệp ưu tiên hàng đầu. Đồng hành cùng đó là quá trình điều chỉnh chính sách, và những hướng dẫn hợp lý và kịp thời của cơ quan nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, hồi phục và phát triển" - ông Warrick Cleine chia sẻ.

Nhận định về triển vọng kinh tế Việt Nam trong 5 năm tới, ông Warrick Cleine cho rằng dù thu nhập bình quân đầu người vẫn còn thấp và còn chặng đường dài phải đi nhưng Chính phủ Việt Nam đang cởi mở hơn bao giờ hết và tận dụng những thuận lợi địa-chính trị để xác định hướng đi riêng của chính mình.

"Tôi thấy rất lạc quan. Là một trong số ít những quốc gia và vùng lãnh thổ được các tổ chức quốc tế dự báo tăng trưởng GDP dương trong thời kì Covid-19, tôi nghĩ rằng Việt Nam đang có 1 cơ hội tuyệt vời để xây dựng một môi trường đầu tư thuận lợi và cạnh tranh sau Covid-19"- Ông Warrick nhận xét.

Tại "Hội thảo Thuế & Luật 2020", ông Warrick Cleine sẽ chia sẻ kiến thức và góc nhìn của mình về nền kinh tế và môi trường Thuế quan tại Việt Nam cũng như trong khu vực. Các chuyên gia của KPMG cũng như khách mời trong lĩnh vực tư vấn và quản lý Thuế, tư vấn Pháp lý cũng sẽ thảo luận và phân tích sâu hơn về các vấn đề liên quan đến thuế doanh nghiệp, các bất đồng về thuế, thuế thu nhập cá nhân, xuất nhập cảnh cho chuyên gia nước ngoài,… cũng như cập nhật một số đặc trưng trong Bộ luật Lao động mới, Luật Doanh nghiệp 2020.

"Diễn đàn Thuế & Luật 2020" là một sự kiện thường niên của công ty TNHH KPMG tại Việt Nam, một trong những diễn đàn chuyên môn lớn nhất trong ngành dịch vụ tài chính. Để đăng ký và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, truy cập https://events.kpmg.com.vn/list/2020TLI.

Ánh Dương

Link gốc : https://cafef.vn/thao-luan-ve-trang-thai-binh-thuong-moi-cho-doanh-nghiep-cung-chuyen-gia-kpmg-20201104135906631.chn

Bạn đang đọc bài viết Thảo luận về “trạng thái bình thường mới” cho Doanh nghiệp cùng chuyên gia KPMG tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân