Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Xử phạt 30 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm

Bảo Linh 20:50 30/10/2020

Đoàn thanh tra của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành thanh tra chuyên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu tại Công ty TNHH xăng dầu Cường An

Tại thời điểm thanh tra, bên cạnh những nội dung mà doanh nghiệp chấp hành đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Đoàn thanh tra phát hiện một số tồn tại, hạn chế của doanh nghiệp như: Nội dung tại mục nơi nhận của giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của doanh nghiệp có một số điểm chưa chính xác với hoạt động thực tế nhưng công ty không kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung; công ty không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan có thẩm quyền; hợp đồng nhượng quyền bán lẻ xăng dầu với thương nhân nhận quyền bán lẻ và hợp đồng đại lý xăng dầu chưa thể hiện rõ nội dung số lượng hàng hóa.

Với hành vi không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan có thẩm quyền, Công ty TNHH xăng dầu Cường An đã bị Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk xử phạt vi phạm hành chính số tiền là 30 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Cục QLTT Đắk Lắk tăng cường kiểm tra, giám sát nhiều DNTN xăng dầu trên địa bàn

Bên cạnh việc phát hiện và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật, thông qua hoạt động thanh tra chuyên ngành, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ ra những ưu điểm mà doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được Đoàn thanh tra nêu rõ.

Ông Mai Mạnh Toàn - Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk - cho biết: Trong thời gian qua, tình hình vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tương đối phức tạp. Xảy ra chủ yếu ở nhóm các hành vi vi phạm về giá, đo lường, điều kiện kinh doanh xăng dầu... Đáng chú ý, một số doanh nghiệp là thương nhân phân phối, đầu mối có biểu hiện trốn thuế, như sử dụng hóa đơn điện tử, khi xuất bán hàng hóa đến các cửa hàng bán lẻ không lập hóa đơn bán hàng. Chỉ đến khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, lái xe mới điện thoại về doanh nghiệp đầu mối để phát hành hóa đơn điện tử.

Bên cạnh đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, lực lượng QLTT cũng phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp lợi dụng việc giá xăng dầu được điều chỉnh giảm nhưng không điều chỉnh ngay theo quy định mà vẫn bán theo giá cũ nhằm trục lợi. Cục QLTT đã kịp thời xử lý, truy thu số lợi bất hợp pháp do vi phạm mà có và yêu cầu nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Trong thời gian tới, cùng với sự quyết liệt trong chỉ đạo của lãnh đạo Cục QLTT, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng như Công an, Thuế, Hải quan, Bộ đội biên phòng, Khoa học - Công nghệ, lực lượng QLTT tỉnh Đắk Lắk sẽ quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn, phát hiện và xử lý triệt để các vi phạm trong lĩnh vực xăng dầu. Lực lượng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa trên khâu lưu thông và yêu cầu các doanh nghiệp khi bán hàng vận chuyển trên đường phải cung cấp hóa đơn khi cơ quan chức năng kiểm tra để chứng minh hàng hóa hợp pháp.

Bảo Linh/VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/xu-phat-30-trieu-dong-doi-voi-co-so-kinh-doanh-xang-dau-vi-pham-d180125.html

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt 30 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh xăng dầu vi phạm tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân