Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Vinfast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng báo tin buồn vì ảnh hường của dịch Covid-19

Nguyễn Triệu 09:57 06/04/2020

VinFast chính thức thông báo nhà máy sản xuất ô tô tại Hải Phòng sẽ đóng cửa từ 6/4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đại diện hãng ô tô VinFast cho biết, hiện tại hoạt động sản xuất kinh doanh đang bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe và sự an tâm cho người lao động, cũng như góp phần phòng chống dịch, VinFast dự kiến tạm dừng sản xuất tại nhà máy từ ngày 6/4. Thời gian hoạt động trở lại của nhà máy sẽ được quyết định dựa trên tình hình diễn biến thực tế.

Vinfast: Đóng cửa nhà máy và tạm ngưng sản xuất từ 6/4

Trước đó, VinFast phát đi thông báo tạm đóng cửa các showroom thuộc hệ thống trung tâm thương mại Vincom tại Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, một số trường hợp cần sản xuất các thiết bị y tế phục vụ chống dịch Covid-19, nhà máy sẽ tiếp tục hoạt động. Cụ thể ngày 3/4, VinGroup đã thông báo bắt tay vào sản xuất máy thở và máy trợ thở tại Việt Nam. Nhà máy sản xuất ô tô VinFast sẽ là một trong những nơi quan trọng cho chiến dịch này của VinGroup.

Trong giai đoạn tạm dừng sản xuất, VinFast sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động phát triển sản phẩm mới và nghiên cứu mở rộng mạng lưới để có thể nhanh chóng bứt phá sau khi dịch bệnh qua đi”, đại diện VinFast cho biết.

Vinfast: Đóng cửa nhà máy và tạm ngưng sản xuất từ 6/4

Nhiều nhà máy sản xuất ôtô của Việt Nam cũng đóng cửa hoạt động sản xuất do dịch Covid-19. Nhà máy Ford Việt Nam tạm dừng hoạt động tại Hải Dương từ 26/3. Toyota cũng tạm dừng sản xuất từ 30/3. Toàn bộ đại lý và chi nhánh Toyota tại Hà Nội đã tạm thời đóng cửa showroom và xưởng dịch vụ từ 28/3 đến 15/4. Honda Việt Nam và TC MOTOR dừng hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam trong 15 ngày đầu tháng 4.

Hiện tại chỉ có nhà máy sản xuất ô tô THACO ở Chu Lai (Quảng Nam) vẫn hoạt động.

Vinfast: Đóng cửa nhà máy và tạm ngưng sản xuất từ 6/4

Theo dự báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng tiêu thụ ô tô trong năm nay có thể sụt giảm hơn 15% so với dự kiến. Lượng xe đến sửa chữa giảm khoảng 30-40%. Dự báo số lượng xe này có thể giảm mạnh tới 60-70% nếu tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến nghiêm trọng hơn.

Nhiều hãng xe khác đang hoạt động cầm chừng, các khối văn phòng đều chuyển sang làm việc online. Nhiều đại lý xe đã tính tới chuyện cắt giảm nhân sự để giảm chi phí nhằm vượt qua đại dịch Covid-19 này.

Theo Nguoiduatin.vn

Link gốc : vinfast-dong-cua-nha-may-va-tam-ngung-san-xuat-tu-6-4

Bạn đang đọc bài viết Vinfast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng báo tin buồn vì ảnh hường của dịch Covid-19 tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân