Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Chuyện ngược đời ở chung cư đáng sống Rice City Linh Đàm

Sở hữu Trí tuệ 20:56 25/10/2021

Dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm,tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai gồm 3 tòa : Bắc, Trung, Nam, với 736 căn hộ.

Lâu nay, dư luận thường quen với tình trạng chung cư xuống cấp hay hỏng hóc không được chủ đầu tư sửa chữa kịp thời khiến cư dân bức xúc. Thế nhưng giờ đây, chuyện ngược đời lại đang xảy ra ở chung cư Rice City Linh Đàm, quận Hoàng Mai – Chủ đầu tư sửa chữa chống thấm lại bị Ban quản trị và Chính quyền phường cản trở.

--Năm 2018, dự án nhận được giải thường Nhà ở xã hội tốt nhất.

Dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm,tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai gồm 3 tòa : Bắc, Trung, Nam, với 736 căn hộ. Năm 2018, dự án nhận được giải thường Nhà ở xã hội tốt nhất, đây là niềm tự hào của cư dân khi được ở tại một chung cư chất lượng cao, giá thành phù hợp, ngay tại trung tâm.

Bàn giao năm 2016, thời gian hoạt động sau đầu tư, Chủ đầu tư và đơn vị Quản lý vận hành luôn thực hiện bảo trì, bảo hành đầy đủ hệ thống kỹ thuật, các hạng mục xây dựng....

--Dự án nhà ở xã hội Rice City Linh Đàm,tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai gồm 3 tòa : Bắc, Trung, Nam, với 736 căn hộ.

Sau hơn 5 năm đưa vào sử dụng , sàn mái tầng G5 thuộc tòa Trung tại khối đế, là phần kinh doanh dịch vụ của Chủ đầu tư, xuất hiện các vết thấm nứt, khiến các hộ kinh doanh tại đây đề nghị tu sửa, khắc phục chống thấm. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói khi tháng 10 này, sau thời gian giãn cách vì dịch Covid19, chủ đầu tư là Công ty cổ phần BIC Việt Nam cho tiến hành xử lý khắc phục.

--

Thế nhưng, Chủ đầu tư lại bị Ban quản trị tòa Trung phản đối và có các hành vi cản trở bởi những quyền lợi không liên quan. Và mặc dù việc sửa chữa trên diện tích riêng của Chủ đầu tư, theo quy định là hạng mục không phải cấp phép nhưng không hiểu tại sao chính quyền địa phương và Ban quản trị lại có những động thái gây cản trở.

--

--

Thực tế hiện nay cho thấy, mâu thuẫn tại các chung cư rất gay gắt và đa dạng, xoay quanh mâu thuẫn lợi ích của 4 chủ thể là : Chủ đầu tư, cư dân, Ban quản trị, đơn vị vận hành tòa nhà. Và Chính quyền địa phương trở thành quan tòa bất đắc dĩ, thường giải quyết theo hướng dĩ hòa vi quý, đàm phán lợi ích giữa các bên. Vì thế, việc xử lý hầu như chỉ tạm thời mà không có phương án dứt điểm.

--Do quá bức xúc cư dân đã gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan ban ngành của Thành phố Hà Nội...

Tại các nước tiên tiến, có quá trình phát triển chung cư lâu năm, các mâu thuẫn này thường được xử lý dứt điểm qua Tòa án dân sự với các quy định rõ ràng, chặt chẽ quyền và nghĩa vụ các bên. Phán quyết của Tòa là quyết định cuối cùng, các bên phải thực thi.

Được biết Chủ đầu tư đã có văn bản kiến nghị lên UBND quận Hoàng Mai, phường Hoàng Liệt đề nghị có quan điểm rõ ràng, đúng luật để Chủ đầu tư tiến hành sửa chữa đảm bảo quyền lợi chính đáng của các hộ kinh doanh và tuổi thọ công trình.

Chúng tôi sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng để làm rõ thông tin tới bạn đọc trong các bài tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện ngược đời ở chung cư đáng sống Rice City Linh Đàm tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân