Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Cư dân chung cư Ecolife Capitol 'tố' chủ đầu tư bớt xén nhiều tiện ích

LAO ĐỘNG 06:58 12/11/2020

Chi nhiều tỉ đồng để có được một căn hộ tại dự án chung cư Ecolife Capitol (phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội), tuy nhiên cư dân tại đây phản ánh cuộc sống đang bị ảnh hưởng bởi nhiều sai phạm

Cư dân "tố" loạt sai phạm

Phản ánh đến Báo Lao Động, cư dân chung cư Ecolife Capitol cho rằng chủ đầu tư là CTCP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (trước đây gọi tắt là TDJ, nay là CHG) đã để xảy ra nhiều sai phạm, làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của hơn 750 căn hộ (với hơn 2.000 cư dân).

Theo đó, cư dân chung cư này cho rằng chủ đầu tư không bàn giao đầy đủ cho Ban Quản trị quyền Quản lý các khu vực sử dụng cho mục đích chung như lối đi chung, cảnh quan cây xanh tầng 01, hệ thống điện, nước, điều hòa... nên đã và đang gây ra nhiều bất ổn cho đời sống cư dân.

Cũng theo phản ánh của cư dân, CHG đơn phương cắt giảm các tiện ích của cư dân so với quảng cáo bán căn hộ. Tùy tiện lắp đặt hệ thống giàn cục nóng điều hòa trong tòa nhà chung cư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và môi trường sống của cư dân.

Bên cạnh đó, theo nhiều cư dân, CHG đã cố ý sử dụng sai mục đích khối trung tâm thương mại, chuyển đổi thành cho thuê văn phòng, trục lợi từ việc cho các thành phần bên ngoài thuê chỗ gửi xe dưới tầng hầm, làm cư dân thiếu chỗ để xe....

Cư dân cũng phản ánh chủ đầu tư có hành vi trốn tránh, không rõ ràng trong việc thực hiện cam kết trả hộ phí dịch vụ cho 238 căn hộ theo chính sách bán hàng; trốn tránh, không đóng phí dịch vụ đối với phần diện tích trung tâm thương mại (với diện tích khả dụng hơn 11.000 m) từ tầng 01 đến tầng 05 tòa A1-A2.

Cư dân cho rằng tòa văn phòng thuộc dự án theo giấy phép là có 144 căn hộ condotel, officetel; tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư lại bán dưới dạng nhà ở lâu dài.

"Tôi về đây ở từ tháng 6.2017, cư dân ở đây nói chung rất bức xúc vì tình trạng thiếu bãi đỗ xe. Không những vậy, mùi hôi thối bốc ra từ hệ thống xử lý nước thải xảy ra trong thời gian dài nhưng đến nay CTCP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô cũng không giải quyết triệt để. Vào tòa nhà là thấy thối không chịu nổi, nhà tôi tầng cao gần nóc mà vẫn ngửi thấy", bà Đ.T.L - một cư dân nói.

"Chủ đầu tư thờ ơ trước những bức xúc của cư dân"

PV đã có buổi làm việc với ban quản trị chung cư Ecolife Capitol. Đại diện ban quản trị khẳng định đã nhiều lần yêu cầu CHG làm việc để giải quyết các vấn đề trên nhưng chưa được giải quyết triệt để.

"Qua các buổi họp, CTCP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô chỉ ghi nhận sự việc (bằng nhiều lý do khác nhau, như nhân sự tham gia buổi họp không đủ thẩm quyền quyết định, lãnh đạo vắng mặt...) và hoàn toàn không có những động thái khắc phục sau đó.

Ban quản trị và cư dân đã gửi văn bản kiến nghị tới các cơ quan chính quyền các cấp như UBND Phường Mễ Trì, UBND Quận Nam Từ Liêm, Công an Phường Mễ Trì, Công an Quận Nam Từ Liêm, Tổ dân phố, Đảng ủy... để trình bày những sai phạm của CHG và đề nghị xử lý. Hiện tại, Ban Quản trị và cư dân vẫn tiếp tục chờ phản hồi của các cơ quan chính quyền để có thể ổn định cuộc sống của cư dân".

"Chúng tôi mong muốn có sự vào cuộc của các đơn vị chức năng để cư dân Ecolife Capitol có thể nhanh chóng ổn định được cuộc sống, tránh tình trạng mất an toàn, an ninh tại địa phương và khu vực", đại diện ban quản trị cho biết thêm.

Link gốc : https://laodong.vn/bat-dong-san/cu-dan-chung-cu-ecolife-capitol-to-chu-dau-tu-bot-xen-nhieu-tien-ich-851640.ldo

Bạn đang đọc bài viết Cư dân chung cư Ecolife Capitol 'tố' chủ đầu tư bớt xén nhiều tiện ích tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân