Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Bài 1: Cư dân tố chủ đầu tư dự án Việt Đức Complex vi phạm hợp đồng

THƯƠNG TRƯỜNG 18:08 19/01/2021

Trong những ngày qua hàng trăm cư dâu mua nhà và sinh sống tại Dự án khu văn phòng dịch vụ và nhà ở Việt Đức Complex đồng loạt treo băng rôn, khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư (CĐT) trước việc cắt điện

Bài 1 Cư dân tố chủ đầu tư dự án Việt Đức Complex vi phạm hợp đồng

Mới đây, tòa soạn Thương Trường đã nhận được đơn kêu cứu của hàng trăm cư dân về sự việc. Theo tìm hiểu được biết, Dự án khu văn phòng dịch vụ và nhà ở Việt Đức Complex có địa chỉ tại số 39 đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội do liên danh gồm: Công ty CP Đầu tư Sông Đà-Việt Đức, Công ty cổ phần tập đoàn xây dựng và thiết bị công nghiệp (CIE), Công ty cổ phần kinh doanh vật tư và xây dựng (CMC) làm CĐT.

Dự án gồm 4 tòa nhà cao chung cư từ 23 đến 27 tầng, được xây dựng trên diện tích đất là 11.754m2, có tổng số 704 căn hộ (theo thiết kế). Dự án được giới thiệu nằm ở vị trí trung tâm đắc địa giữa 2 quận Cầu Giấy và Thanh Xuân và được CĐT "tung hô" là nơi cư dân tận hưởng cuộc sống yên tĩnh và thư giãn đích thực sau mỗi ngày làm việc, xứng đáng với phương châm của CĐT đến khách hàng “Cuộc sống an nhiên, tương lai thịnh vượng”.

Nhưng theo quan sát thực tế, dự án trên nằm lọt giữa một quần thể các chung cư cao tầng, bị “án hướng” bởi nghĩa trang Quán Dền – Nhân Chính. Thêm vào đó, nhiều cư dân bày tỏ sự thất vọng trước cách hành xử của CĐT, đi ngược lại với mục đích ban đầu là đem lại "cuộc sống an nhiên, tương lai thịnh vượng" cho nhưng cư dân đang sinh sống tại đây.

Bài 1 Cư dân tố chủ đầu tư dự án Việt Đức Complex vi phạm hợp đồng
Bài 1: Cư dân tố chủ đầu tư dự án Việt Đức Complex vi phạm hợp đồng

Căng thẳng “leo thang” và đỉnh điểm là vào ngày 15/01/2021, hàng trăm cư dân sinh sống và mua nhà tại dự án đã đồng loạt xuống đường phản đối CĐT về hành vi “vô lối” tự ý đưa ra những quy định để rồi cắt điện sinh hoạt của hằng trăm hộ cư dân gây bất bình dư luận.

Theo một cư dân cho biết: “Vào 9h sáng 15/01, CĐT đã cắt điện của các căn hộ mà CĐT cho rằng không đủ điều kiện ký HĐ điện, người dân bày tỏ sự thất vọng và cho rằng đây là một hành động ngang ngược, coi thường pháp luật của CĐT. Tập thể cư dân đã xuống cổng dự án và ngõ 39 Lê Văn Lương căng băng rôn, kêu gọi phản đối suốt từ 9h sáng đến 15h chiều”.

Trước sự việc diễn ra, phía công an Phường Nhân Chính và Quận Thanh Xuân cũng đã có mặt, sau khi chủ tịch Phường và Công An Quận đối đối thoại với CĐT và đại diện cư dân. Kết thúc cuộc đối thoại giữa các bên vẫn chưa thống nhất được những phương án giải quyết cụ thể đối với sự việc. Sau rất nhiều lần liên hệ với chính quyền Phường, cùng với sức ép rất lớn từ cư dân, CĐT buộc phải đóng điện trở lại cho các căn hộ bị cắt, bắt đầu từ 15h40. Đồng thời, yêu cầu CĐT không được có các hành động gây hấn với cư dân, cho đến cuộc họp ba bên tiếp theo do UBND Phường Nhân Chính chủ trì, dự kiến là tuần tới.

Đại diện cư dân cho biết: Việc “hòa hoãn” chỉ là tạm thời, thể hiện sự hợp tác, trước đề nghị của chính quyền chứ ko phải là sợ CĐT. Theo đó, cư dân vẫn tiếp tục đấu tranh với các sai phạm của CĐT tại dự án, ko chỉ về điện mà còn vấn đề thiết kế, quy hoạch của dự án, việc làm sổ hồng, cho thuê văn phòng “vô tội vạ” tại chung cư.

Liên quan đến lý do chủ đầu tư không trả sổ hồng cho khách hàng mua nhà tại đây, đại diện cư dân chi rõ nguyên nhân “do dự án thi công sai thiết kết được phê duyệt,...”.

Thương trường sẽ tiếp tục thông tin./.

Link gốc : https://thuongtruong.com.vn/news/bai-1-cu-dan-to-chu-dau-tu-du-an-viet-duc-complex-vi-pham-hop-dong-44747.html

Bạn đang đọc bài viết Bài 1: Cư dân tố chủ đầu tư dự án Việt Đức Complex vi phạm hợp đồng tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân