Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khách hàng tiếp tục tố chủ đầu tư dự án The Arena Cam Ranh

KIẾN THỨC 10:43 06/01/2021

Dù bị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hoà đình chỉ thi công do chưa có giấy phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư dự án du lịch nghỉ dưỡng The Arena Cam Ranh (thuộc phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh) vẫn thi công

Mới đây, nhóm khách hàng mua nhà ở dự án The Arena Cam Ranh tiếp tục treo băng rôn khắp khu vực dự án ở Đại lộ Nguyễn Tất Thành, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với nội dung phản đối chủ đầu tư đã thực hiện hợp đồng mua bán không đúng những quy định của pháp luật.
Khach hang tiep tuc to chu dau tu du an The Arena Cam Ranh
Nhóm khách hàng treo băng rôn phản đối chủ đầu tư tại Khánh Hòa.
The Arena Cam Ranh vì sao bị nhóm khách hàng treo băng rôn phản đối chủ đầu tư?
Dự án The Arena Cam Ranh được quảng cáo là “siêu” dự án nghỉ dưỡng lớn nhất tại Cam Ranh với diện tích hơn 29ha gồm: 126 căn shophouse và hơn 5.000 căn hộ condotel.
Năm 2009, UBND tỉnh Khánh Hoà chấp thuận cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Đầu tư du lịch và Thể thao Trần Thái Nam Long thực hiện dự án. Năm 2012, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thay đổi giấy chứng nhận đầu tư trên cho Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh.
The Arena vốn là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng. Chủ đầu tư đã hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư và được cấp giấy phép xây dựng hồi tháng 2/2013 nhưng không thực hiện thi công. Đầu năm 2016, dự án khởi động trở lại, bắt đầu xây dựng từ khoảng năm 2017.
Nhóm khách hàng mua nhà ở dự án The Arena Cam Ranh ngày 1/10 đã treo băng rôn khắp khu vực dự án ở Đại lộ Nguyễn Tất Thành, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Cũng theo nguồn tin từ VOV, tháng 10/2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Trần Thái Cam Ranh 40 triệu đồng do tổ chức thi công công trình tại dự án The Arena Cam Ranh không có giấy phép xây dựng.
Trước đó, dự án The Arena Cam Ranh thuộc danh mục 35 dự án tạm dừng triển khai theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ để xem xét vào tháng 4/2018.
Khách hàng “tố” chủ đầu tư vi phạm pháp luật, yêu cầu hủy hợp đồng
Đến cuối năm 2019, dự án The Arena Cam Ranh được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy phép xây dựng, sau một loạt những vấn về pháp lý trước đó. Lúc này nhóm khách hàng mua dự án lại căng băng rôn nêu lên những vi phạm hợp đồng của chủ đầu tư.
Chị N.Q, một khách hàng của dự án The Arena Cam Ranh, cho biết: “Đã đặt cọc giữ chỗ, rồi nộp tiền các đợt từ năm 2017 đến nay. Hiện tôi đã đóng hơn 850 triệu đồng, đợt đóng gần nhất là tháng 4/2020. Theo các điều khoản của hợp đồng thời điểm chủ đầu tư đã phải giao nhà nhưng chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao theo hợp đồng”.
Khach hang tiep tuc to chu dau tu du an The Arena Cam Ranh-Hinh-2
Phối cảnh Dự án The Arena Cam Ranh.
Nhóm khách hàng căng băng rôn chia sẻ trên Báo Doanh nhân Việt Nam rằng chủ đầu tư dự án The Arena Cam Ranh không cung cấp hồ sơ thông tin pháp lý, thực trạng tiến độ thi công dự án… Nhưng luôn yêu cầu khách hàng nộp tiền, đe dọa phạt hoặc thanh lý hợp đồng.
Khi nhóm khách hàng và luật sư đến trực tiếp trụ sở chính của Công ty cổ phần Trần Thái Cam Ranh nhưng người đại diện pháp luật của công ty không ra gặp và cũng không được cung cấp hồ sơ pháp lý của dự án như đã hẹn trước.
Theo khách hàng dự án The Arena Cam Ranh, chủ đầu tư mở bán sản phẩm trước ngày 15/11/2019 (được cấp phép xây dựng) đều vi phạm pháp luật và yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt các hợp đồng sai quy định và bồi thường.
Ngày 4/11/2020, Thanh tra chính phủ, có Thông báo số 1919/TB- TTCP kết luận thanh tra về việc chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác (giai đoạn từ 1/1/2010 đến 31/6/2017); kiểm tra, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh một số dự án ở tỉnh Khánh Hòa, nguồn tin trên báo Công luận.
Trong đó, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã kết luận và kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái (dự án The Arena Cam ranh) do Công ty CP Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư…
Bên cạnh đó, một nhóm khách hàng khác cũng chỉ vì tin vào những lời quảng cáo “có cánh” đã mua các căn hộ nghỉ dưỡng ở đây, nhưng đến thời điểm tháng 6 phát hiện ra các căn hộ đã mua không có thực, và yêu cầu Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh trả lại tiền nhưng vẫn “án binh bất động”.

Link gốc : http://vietnamngaynay.net.vn/bat-dong-san/khach-hang-tiep-tuc-to-chu-dau-tu-du-an-the-arena-cam-ranh-xay-dung-khong-phep-107464.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng tiếp tục tố chủ đầu tư dự án The Arena Cam Ranh tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân