Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: CĐT chưa được phép bán nhà hình thành trong tương lai

THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM 14:20 19/01/2021

Đó là khẳng định của ông Phan Lê Hùng – Trưởng phòng Quản lý nhà, thị trường bất động sản và Vật liệu xây dựng (Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh) khi PV đề cập đến Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh do TNR Holdings

Vietnam và Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-Vid (Hà Nội) làm chủ đầu tư và thi công. Mặc dù dự án này đang trong quá trình san lấp mặt bằng, nhưng một số đơn vị đã rầm rộ rao bán đất nền dưới vỏ bọc “phiếu đăng ký đặt chỗ” có giá từ 100 – 200 triệu đồng.

Như bài viết trước TH&SP đã thông tin, dự án TNR Stars Hồng Lĩnh hiện đang được Công ty cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản Tâm Quê và Công ty cổ phần bất động sản SACO mời chào, rao bán đất nền bằng hình thức đặt phiếu giữ chỗ với giá từ 100 – 200 triệu đồng. Liên quan đến vấn đề này, PV đã làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh, tại đây ông Phan Lê Hùng – Trưởng phòng Quản lý nhà, thị trường bất động sản và Vật liệu xây dựng cho biết, đối với Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh hiện tại hội đồng tỉnh đang làm giá.

“Bộ thủ tục bán nhà ở hình thành trong tương lai là thuộc quyền của Sở Xây dựng, điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai thì phải theo Điều 55 luật kinh doanh BĐS, phải có giấy tờ sử dụng đất, hồ sơ thiết kế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng, giấy tờ về việc hoàn thành cơ sở hạ tầng, kỹ thuật tương ứng với tiến độ của dự án”. Ông Hùng cho hay.

Cùng với đó ông Phan Lê Hùng còn nhấn mạnh thêm: “Sở Xây dựng chưa nhận được bất cứ một văn bản hay tờ trình nào đề xuất từ phía nhà đầu tư để được phép bán nhà hình thành trong tương lai. Mình chưa nhận được văn bản nào của họ cả nên không biết họ đã làm xong mặt bằng hay chưa”.

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 2: CĐT chưa được phép bán nhà hình thành trong tương lai
Dự án đang ở giai đoạn san lấp mặt bằng, làm các công trình phúc lợi

Trong vai một khách hàng, PV đã gọi điện đến số điện thoại 0916014xxx, người này cho biết tên Nam, Giám đốc Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: “Bên chỗ các sàn đấy tôi không quản lý, tôi chỉ quản lý bên thi công dự án, các sàn đấy làm việc theo hệ thống của bên tôi, tôi cũng không nắm được việc đấy, thực tế tôi cũng không quan tâm, tôi chỉ quan tâm về chất lượng thi công dự án”.

Khi PV đặt câu hỏi đặt mua đâu cho chắc chắn, vị Giám đốc tên Nam này cho hay: “Cái đấy tôi không rõ, dự án đã bán đâu, các sàn đấy theo tôi được biết là mới chỉ đi giới thiệu dự án, còn việc như thế nào đó tôi không quan tâm và không rõ”.

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 2: CĐT chưa được phép bán nhà hình thành trong tương lai

Khách hàng muốn có lô đất theo ý muốn thì phải nộp tiền đặt chỗ cho các công ty bất động sản

Theo tìm hiểu được biết Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh là dự án lớn thứ 2 tại tỉnh Hà Tĩnh mà Hano-Vid tham gia dự thầu và trở thành nhà đầu tư dự án.

Trước đó, vào tháng 8/2019, Hano-Vid đã tham gia dự thầu dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và trở thành nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 814 tỷ đồng, được xây dựng trên tổng diện tích đất là 107.961,14m2 ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn.

Và đầu năm nay, Hano-vid tiếp tục cùng CTCP May - Diêm Sài Gòn là 2 nhà đầu tư trúng sơ tuyển Dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 2, huyện Hương Sơn với tổng mức đầu tư trên 403 tỷ đồng.

Theo cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, CTCP Bất động sản Hano-Vid được thành lập từ ngày 1/12/2010 có trụ sở đặt tại địa chỉ 430, Cầu Am, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Hano-Vid được thành lập bởi 3 pháp nhân là: CTCP Dệt Hà Đông, Tổng CTCP Dệt may Hà Nội và CTCP Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam (VID Group),

Vào đầu tháng 3 vừa qua, Hano-Vid đã tăng mạnh vốn điều lệ từ 2.392 tỷ đồng lên 3.544 tỷ đồng, đồng thời thay đổi TGĐ kiêm Người đại diện theo pháp luật từ ông Phạm Đình Cao sang ông Nguyễn Thế Đạt.

Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 2: CĐT chưa được phép bán nhà hình thành trong tương lai
Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh - Kỳ 2: CĐT chưa được phép bán nhà hình thành trong tương lai
2 Công ty bất động sản mở văn phòng để giao dịch với khách hàng

Dư luận đang băn khoăn về việc một dự án lớn như vậy, tuy nhiên các công ty bất động sản đã có dấu hiệu huy động vốn dưới vỏ bọc “phiếu đăng ký đặt chỗ”, khi ngành chức năng chưa cho phép. Liệu đây có phải là một cách lách luật, qua mặt ngành chức năng? Chủ đầu tư liệu có biết, hay cố tình làm ngơ?

Bạn đang đọc bài viết Dự án TNR Stars Hồng Lĩnh: CĐT chưa được phép bán nhà hình thành trong tương lai tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật