Nhà 5 tầng bất ngờ sụt nghiêng giữa phố khiến nhiều hộ dân sơ tán trong đêm - ảnh 1
Theo ghi nhận của Tiền Phong, ngôi nhà bị sụt nghiêng nằm ở góc ngã ba khu dân cư lô 26D Lê Hồng Phong (phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), xung quanh khu vực này có rất đông dân cư.
Nhà 5 tầng bất ngờ sụt nghiêng giữa phố khiến nhiều hộ dân sơ tán trong đêm - ảnh 2
Sự cố sụt nghiêng khiến phần tường bên trái của ngôi nhà tách hẳn ra với tường nhà liền kề khoảng 60cm.
Nhà 5 tầng bất ngờ sụt nghiêng giữa phố khiến nhiều hộ dân sơ tán trong đêm - ảnh 3
Toàn bộ cốp pha chống đỡ tại tầng 1 của ngôi nhà bị đứt gãy.
Nhà 5 tầng bất ngờ sụt nghiêng giữa phố khiến nhiều hộ dân sơ tán trong đêm - ảnh 4
Chủ nhà phải sử dụng nhiều thanh dầm sắt cỡ lớn để chống đỡ tránh ngôi nhà bị đổ.
Nhà 5 tầng bất ngờ sụt nghiêng giữa phố khiến nhiều hộ dân sơ tán trong đêm - ảnh 5
Anh Hiệp (44 tuổi), người dân sinh sống tại lô 26D Lê Hồng Phong cho biết: “Chủ nhà ngôi nhà trước đó khoảng nửa tháng có thuê thợ sửa nhà nâng móng do nhà bị nghiêng. Đến khoảng 10h30 tối ngày 1/4, người dân nghe tiếng động lớn phát ra từ ngôi nhà. Ngay sau đó chủ nhà chạy ra báo mọi người xung quanh di tản và thông tin tới chính quyền. Lúc này, toàn bộ cốp pha bên ngoài căn nhà bị gãy và nhà nghiêng hẳn sang bên phải”.
Nhà 5 tầng bất ngờ sụt nghiêng giữa phố khiến nhiều hộ dân sơ tán trong đêm - ảnh 6
Trao đổi với Tiền Phong ông Vũ Phi Tùng – Chủ tịch UBND phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng cho biết: “Ngôi nhà này xây dựng từ năm 2008, mấy năm gần đây nhà bị nghiêng nhẹ về bên trái. Gần đây gia đình tự ý thuê thợ khoét một phần móng, chất tải lên về bên phải khiến tường tách ra khỏi nhà bên cạnh và nhà bị nghiêng nặng về bên phải”.
Nhà 5 tầng bất ngờ sụt nghiêng giữa phố khiến nhiều hộ dân sơ tán trong đêm - ảnh 7
Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cảnh báo đến các hộ dân xung quanh di chuyển đảm bảo an toàn và tổ chức khoanh vùng khu vực.
Nhà 5 tầng bất ngờ sụt nghiêng giữa phố khiến nhiều hộ dân sơ tán trong đêm - ảnh 8
“Chính quyền địa phương và quận đã yêu cầu chủ nhà phải dừng tuyệt đối và không được sinh hoạt tại ngôi nhà trên. Đồng thời, thuê đơn vị tư vấn có chức năng thẩm quyền và khảo sát, thẩm định nếu đảm bảo thì cho thực hiện cân chỉnh lại còn không đảm bảo thì các cơ quan chức năng sẽ xem xét quyết định tháo dỡ” ông Vũ Phi Tùng cho biết thêm.
Theo Tiền phong