Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ đối tác trong đại dịch Covid-19

TDVN 21:33 02/03/2020

Tập đoàn Hưng Thịnh vừa triển khai Chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại (TTTM) tại các dự án do tập đoàn và các đơn vị thành viên làm Chủ đầu tư (CĐT).

Người dân hạn chế đi lại chốn đông người để phòng chống lây lan dịch bệnh khiến các khu vực mua sắm, ăn uống thường ngày diễn ra sôi động, tấp nập, nay lại vô cùng đìu hiu.

Thống kê sơ bộ tại TP HCM cho thấy so với trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, lượng khách đến các TTTM, siêu thị giảm từ 40-50%. Lượng khách đến các cửa hàng ăn uống vào ngày thường giảm từ 20-30%, cuối tuần giảm tới 50%. Doanh thu tại các cửa hàng tiện lợi, shopping mall giảm tới 40%.

Cư dân mua sắm tại TTTM SaigonMia.

Khách hàng sụt giảm nghiêm trọng khiến doanh thu cũng lao dốc không phanh. Nhiều doanh nghiệp đã phải lên tiếng kêu cứu, kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền áp dụng các biện pháp khoanh nợ, giãn nợ, chậm nộp thuế, giảm lãi vay, quay vòng lãi suất... để cầm cự vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dịch Covid-19 rõ ràng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả hoạt động sản xuất kinh doanh cuả hầu hết doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó Tập đoàn Hưng Thịnh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên với phương châm “vì một cộng đồng hưng thịnh”, luôn thấu hiểu và đồng hành cùng các đối tác, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định triển khai Chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng TTTM tại các khu căn hộ do tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Thời gian áp dụng: Từ tháng 2 – 4/2020, bao gồm:

- TTTM Moonlight Plaza (dự án Moonlight Residences): 102 Đặng Văn Bi, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM

- TTTM Saigon Mia: Đường 9A Chung cư cụm III, IV – Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM

- TTTM Vung Tau Melody: 149 Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu

Công văn hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng cho các đối tác của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, chúng tôi không thể vì muốn đảm bảo doanh thu mà bỏ mặc doanh nghiệp. Vì vậy Hưng Thịnh sẵn sàng chấp nhận bị giảm doanh thu từ việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng, nhằm giúp các đối tác trong đại dịch này. Tôi nghĩ đây là một việc nhỏ nhưng mong rằng chúng ta cùng hiểu để chia sẻ. Đã đến lúc giá thuê mặt bằng phải được giảm xuống, chúng ta phải lùi lại một bước để tiến lên nhanh hơn. Nếu ai cũng tạo lợi nhuận cho mình bằng chính khó khăn của người khác thì xã hội sẽ thiệt hại nhiều hơn nữa.”

TTTM tại dự án Moonlight Residences, quận Thủ Đức, TP HCM.

Ông Phạm Thái Bình - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Retail – Đơn vị thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh cũng cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ triển khai thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho các đối tác của tập đoàn và sẽ xem xét từng trường hợp để quyết định mức giảm tốt nhất trong khoảng từ 20-40%, thậm chí có thể giảm nhiều hơn. Và thời gian hỗ trợ cũng sẽ linh động tuỳ thuộc vào diễn biến của đại dịch”.

TTTM tại dự án Vung Tau Melody.

Tập đoàn Hưng Thịnh hy vọng rằng sẽ có thật nhiều doanh nghiệp cùng chung tay bằng những hành động thiết thực để cùng nhau hỗ trợ và vượt qua khó khăn trong đại dịch này.

Theo Pháp luật plus

Link gốc : https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/tap-doan-hung-thinh-ho-tro-doi-tac-trong-dai-dich-covid-19-d118455.html

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ đối tác trong đại dịch Covid-19 tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân