Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Dự án Panomax River Villa của TTC Land cho phép 5 tầng chào bán 7 tầng

Theo CLVN 12:57 03/04/2020

TTC Land lại tiếp tục dính đến lùm xùm tại dự án Panomax River Villa khi dự án này chỉ cho phép xây dựng 5 tầng nhưng lại được chào bán đến 7 tầng.

Cấp phép 5, chào bán 7

Dự án Panomax River Villa được giới thiệu nằm trong Khu đô thị Jamona City, số 722 đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TP.HCM do Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) làm chủ đầu tư. Panomax River Villa được giới thiệu là “đỉnh cao của đặc quyền riêng tư” và là “căn hộ ở” đầu tiên ở quận 7 được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao.

Panomax River Villa đang được các sàn môi giới bất động sản và một số website giới thiệu là dự án có tổng diện tích 12.979,66m2, quy mô 208 căn hộ với 2 block J có 83 căn hộ và block K có 125 căn hộ. Dự án có chiều cao gồm 7 tầng căn hộ, 1 tầng hầm bãi xe và tiện ích sân thượng tầng 8.

Theo giới thiệu, dự án có diện tích căn hộ đa dạng từ 109m2 đến 154m2, đều được thiết kế tối ưu hoá 100% diện tích. Lô J sẽ bao gồm 5 block nhỏ so le nối liền nhau tạo thành một block lớn với chiều cao 7 tầng. Trong khi đó, lô K sẽ có 8 block nhỏ so le nối liền với chiều cao tương tự.

Phối cảnh dự án Panomax River Villa được giới thiệu 7 tầng.

Cũng theo những lời giới thiệu này, giá bán các căn hộ tại đây được giao dịch khoảng 50 triệu đồng 1m2. Tức là, để sở hữu 1 căn hộ tại dự án Panomax River Villa khách hàng sẽ phải chi ra số tiền tối thiểu khoảng 5,5 tỷ đồng để nhận nhà thô. Đồng thời, theo tiến độ thanh toán thì từ 21/12/2019 khách hàng sẽ được ký hợp đồng đặt cọc và thanh toán theo tiến độ. Đến cuối năm 2020 khách hàng sẽ được thông báo nhận bàn giao căn hộ, thời điểm này khách hàng phải đóng 95% giá trị hợp đồng và 2% phí bảo trì.

Theo tìm hiểu PV được biết, dự án Panomax River Villa thực chất là khu nhà ở thấp tầng (lô J, K) thuộc dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm phường Phú Thuận, quận 7. Qua ghi nhận thực tế, hiện nay lô J của dự án Panomax River Villa đang được xây dựng đến tầng 4 còn lô K của dự án vẫn đang là bãi đất trống, chưa có dấu hiệu sẽ triển khai xây dựng.

Được biết, dự án này hiện mới được cấp giấy phép xây dựng cho lô J. Cụ thể, ngày 22/04/2019 Sở Xây dựng TP.HCM đã cấp giấy phép xây dựng số 61/GPXD cho TTC Land. Theo đó, TTC Land được cấp phép xây dựng cho Chung cư thấp tầng Lô J – thuộc dự án Khu dân cư phía Bắc rạch Bà Bướm với diện tích đất là 4.436,9m2 và diện tích xây dựng tại tầng 1 là 1.710m2; tổng diện tích sàn xây dựng là 10.723,86m2 (trong đó diện tích phần hầm ngầm gồm 1 tầng hầm là 3.929m2). Mật độ xây dựng là 40%; hệ số sử dụng đất là 1,53 lần và số tầng được xây dựng là 5 tầng bao gồm 1 tầng hầm + tầng trệt + 4 lầu.

TTC Land tiếp tục “lừa dối” khách hàng?

Nếu theo giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng TP.HCM cấp cho TTC Land rõ ràng dự án Panomax River Villa chỉ được cấp phép 5 tầng. Nhưng tất cả các thông tin giới thiệu về dự án đều thể hiện là 7 tầng, việc này là như thế nào?

Liệu rằng khách hàng tin vào những lời giới thiệu này rồi xuống tiền mua căn hộ tại dự án sẽ nhận được căn hộ hay không? Nếu nhận được căn hộ như giới thiệu là 7 tầng tại dự án này thì khách hàng có được nhận giấy chứng nhận sỡ hữu hay không? Khi mà chủ đầu tư TTC Land tự ý xây dựng thêm 2 tầng “ngọn” của toà nhà?

Liệu TTC Land có tiếp tục “lừa dối” khách hàng tại dự án Panomax River Villa khi dự án này chỉ được cấp phép 5 tầng mà TTC Land lại tự ý vẽ đến 7 tầng để chào bán?

Lô J của dự án Panomax River Villa hiện đang được xây dựng đến tầng 4.

Như Tiêu dùng Việt Nam đã thông tin, TTC Land mới đây đã dính đến lùm xùm liên quan đến việc hoàn tiền đặt cọc cho khách hàng tại dự án Charmington Iris. Theo đó, sau khi bị UBND TP.HCM rút Quyết định chủ trương đầu tư vào cuối năm 2018, thì ngày 02/01/2019, TTC Land đã phát đi thông cáo báo chí để trấn an khách hàng. Theo thông cáo, TTC Land vẫn đang là đơn vị kinh doanh các căn hộ tại dự án. Đồng thời, doanh nghiệp này cam kết sẽ thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ với khách hàng như tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các nghĩa vụ của TTC Land tại hợp đồng đã ký kết với khách hàng.

Sau khi phát đi thông cáo báo chí để trấn an khách hàng, TTC Land tiếp tục chào bán các căn hộ tại dự án Charmington Iris và ký hợp đồng đặt cọc, thu tiền của khách hàng. Đến tháng 10/2019, khi biết chính xác thông tin dự án bị TP thu hồi quyết định đầu tư, khách hàng đã yêu cầu hoàn lại số tiền đã đóng cho TTC Land là gần 1 tỷ đồng. Lúc này, TTC Land mới lập biên bản thanh lý hợp đồng với khách hàng.

Theo biên bản thanh lý hợp đồng của TTC Land với khách hàng, trong vòng 60 ngày làm việc TTC Land sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách hàng. Thế nhưng, sau hơn 4 tháng TTC Land vẫn chưa thực hiện xong nghĩa vụ với khách hàng. Trước đó, đã có rất nhiều khách hàng rơi vào tình cảnh tương tự. Có khách hàng chịu mất 10% mức chiết khấu tổng số tiền đã đóng, có khách hàng chịu mất số tiền 1,5% giá trị căn hộ để được lấy lại tiền. Thế nhưng đến nay, TTC Land vẫn chưa hoàn trả xong tiền cho một số khách hàng đã mua căn hộ tại dự án Charmington Iris.

Đức Quang

Bạn đang đọc bài viết Dự án Panomax River Villa của TTC Land cho phép 5 tầng chào bán 7 tầng tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án