Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Xin lỗi dân vì ứng xử thiếu chuẩn mực

Nguyễn Triệu 09:49 20/04/2020

Bí thư và Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy đến nhà chị Vũ Thị Chinh, 31 tuổi, để xin lỗi vì cán bộ phường ứng xử thiếu chuẩn mực.

Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, cho biết chiều 19/4 đã đến gia đình chị Chinh, trú phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, xin lỗi. "Chị Chinh đã chấp nhận và thừa nhận sai phạm của mình khi bán hàng rong, vi phạm quy định về trật tự đô thị", ông Nam nói.

Ông Nam đã hướng dẫn chị Chinh nếu muốn bán hàng ổn định thì làm đơn có xác nhận của chính quyền. Phường sẽ làm việc với ban quản lý chợ bố trí cho chị vào bán hàng, không được bán hàng rong và vi phạm nhiều lần như thời gian qua. Chị Chinh có trách nhiệm đến phường để tiến hành thủ tục xử lý hành chính.

Chiều 19/4, lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà xin lỗi chị Chinh (bên trái ngoài cùng). Ảnh: Bình Minh

Chiều 19/4, lãnh đạo phường Bãi Cháy đến nhà xin lỗi chị Vũ Thị Chinh (ngồi ngoài bên trái). Ảnh: Bình Minh

Về phía UBND phường Bãi Cháy, ông Nam cho hay đã họp, chấn chỉnh tác phong, cách ứng xử của lực lượng đi làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự đô thị. Việc xử lý cụ thể sẽ thuộc thẩm quyền của thành phố.

Theo lãnh đạo phường Bãi Cháy, nhiều lần phát hiện chị Chinh bán hàng rong, tổ công tác của phường đã nhắc nhở. Chiều 16/4, tổ công tác phát hiện chị này đang bán hàng rong tại tổ 2, khu 7 nên lập biên bản tạm giữ xe và hàng hóa 7 ngày. Tại phường, chị Chinh không ký vào biên bản vi phạm hành chính.

Đến chiều 18/4, tại tổ 3, khu 7, tổ công tác lại phát hiện chị Chinh chạy chiếc xe khác không biển số, không giấy tờ để bán rau. Tổ này tiếp tục tạm giữ phương tiện và hàng hóa. Lần này chị Chinh không ký vào biên bản vi phạm.

Bà Lê Thị Hiền, Phó chủ tịch phường Bãi Cháy, đã dùng điện thoại quay lại cảnh tổ công tác xử lý chị Chinh. Video sau đó xuất hiện trên mạng xã hội, cho thấy chị Chinh gào khóc, van xin không thu giữ xe chở rau. Còn bà Hiền vừa quay video, vừa chỉ đạo tổ công tác thu giữ xe, hàng hóa, xưng hô "mày tao" với chị Chinh, nói chị "có bị điên không".

Bà Vũ Thị Mai Anh, Phó bí thư Thành ủy Hạ Long, cho biết đã giao Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra thành phố kiểm tra, xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý, báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4.

Theo VN EXPRESS

Link gốc : xin-loi-dan-vi-ung-xu-thieu-chuan-muc-

Bạn đang đọc bài viết Xin lỗi dân vì ứng xử thiếu chuẩn mực tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân