Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

'Đỏ mắt' bán nhà mùa dịch Covid-19, rao bán 3-4 tháng vẫn chưa ai mua

Nguyễn Triệu 07:44 12/04/2020

Nhiều tháng qua, nhiều chủ nhà ở Nha Trang rao bán nhà mặt tiền, mặt phố hàng loạt nhưng họ cho biết sức hấp thụ của thị trường khá yếu ớt, mặc dù đã giảm giá trong thời điểm mùa dịch Covid-19.

Nhà mặt tiền rao bán hàng loạt ở Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng vắng người mua, nhu cầu hấp thụ từ thị trường khá yếu

Nhà mặt tiền rao bán hàng loạt ở Nha Trang (Khánh Hòa) nhưng vắng người mua, nhu cầu hấp thụ từ thị trường khá yếu

Theo khảo sát tại TP Nha Trang, hiện nay nhiều căn nhà mặt tiền, mặt phố đang dán thông báo rao bán khá nhiều. Mức giá khá đa dạng, từ 2,5-4 tỷ đồng cho các nhà mặt tiền ở xa; từ 8-20 tỷ đồng cho nhà mặt tiền quanh khu trung tâm.

Bà S. chủ một căn nhà trên đường Nguyễn An (phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang) cho biết, bà đang có nhu cầu bán một căn nhà 2 tầng, ngang 5m, diện tích 80m2. "Tôi rao bán căn nhà này từ 4 tháng nay nhưng vẫn chưa bán được. Từ trước Tết nguyên đán, tôi rao bán 3,3 tỷ đồng thì bây giờ tôi giảm 200 triệu đồng, chỉ bán mức giá 3,1 tỷ đồng nhưng chưa ai mua", bà S nói.

Nhiều chủ nhà ở Nha Trang rao bán nhà nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa bán được,

Nhiều chủ nhà ở Nha Trang rao bán nhà nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa bán được, "đỏ mắt" tìm khách hàng

Tương tự, chủ một căn nhà 3 tầng trên đường Sao Biển (phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang) cho biết đã rao bán căn nhà nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa bán được.

"Nhà này diện tích hơn 100m2, tôi bán giá 9 tỷ đồng và đây là mức giá mùa dịch, đã giảm giá do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Một số người có đến hỏi, đàm phán nhưng họ chưa đặt cọc nên mình vẫn treo biển bán", chủ căn nhà nói.

Khảo sát trên một số trang mạng về bất động sản, như trang "alonhadat", một căn nhà mặt tiền 6,3m, diện tích 150m2 trên đường Vân Đồn rao bán giá 13,8 tỷ đồng. "Nếu anh quan tâm thì đến gặp chủ nhà, đàm phán để có thể giảm thêm vì đây là mức giá chưa đàm phán", một môi giới bất động sản nói.

Nhiểu cửa hàng kinh doanh ở Nha Trang cũng nổi lên làn sóng trả mặt bằng vì vắng khách sau khi ngành du lịch gần như

Nhiểu cửa hàng kinh doanh ở Nha Trang cũng nổi lên làn sóng trả mặt bằng vì vắng khách sau khi ngành du lịch gần như "đóng băng"

Hiện nay ở TP Nha Trang, tình trạng nhiều cửa hàng kinh doanh ở các tuyến đường lớn, nơi có dân cư đông đúc cũng ồ ạt trả mặt bằng hàng loạt. Nhiều chủ nhà có mặt bằng bất động sản đang giảm giá cho thuê 30-40% nhưng nhu cầu thuê gần như "đóng băng" vì hiện nay Nha Trang vắng du khách.

Bên cạnh đó, hàng chục khách sạn ở Nha Trang cũng rao bán khá nhộn nhịp trong thời gian 2 tháng qua. Lý do là nhiều chủ đầu tư ngoài ngành đổ tiền mua hoặc xây mới khách sạn từ 2-3 năm trước sau khi du lịch tăng trưởng mạnh. Thế nhưng hiện nay gặp mùa dịch bệnh, nợ nần nên rao bán khách sạn.

Hàng loạt nhà mặt tiền, mặt phố ở Nha Trang rao bán khá nhiều trong mùa dịch

Hàng loạt nhà mặt tiền, mặt phố ở Nha Trang rao bán khá nhiều trong mùa dịch

Theo khảo sát chung, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên nhiều chủ bất động sản, nhà mặt tiền đang bắt đầu có xu hướng bán giảm giá nhưng mức giảm vẫn chưa đáng kể. Chủ một sàn môi giới bất động sản ở Nha Trang cho biết, hiện nay nhà mặt phố, mặt tiền nằm ở đường lớn được rao bán khá nhiều nhưng rất ít bất động sản rao bán được giao dịch thành công.

"Mức giảm nhà mặt phố hay đất nền hiện nay tùy vào năng lực của nhà đầu tư. Một số nhà đầu tư không đủ năng lực tài chính, trụ không nổi thì người ta giảm từ 20-30%. Tuy nhiên đây cũng là thời điểm để người có tiền cân nhắc mua vào bất động sản giá rẻ", chủ một sàn bất động sản ở Nha Trang cho hay.

Theo Dân Trí

Link gốc : do-mat-ban-nha-mua-dich-covid-19-rao-ban-3-4-thang-van-chua-ai-mua-

Bạn đang đọc bài viết 'Đỏ mắt' bán nhà mùa dịch Covid-19, rao bán 3-4 tháng vẫn chưa ai mua tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân