Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Cách bố trí phong thủy cửa hàng giúp kinh doanh đại phát, ăn nên làm gia

TDVN 09:25 22/04/2020

Dưới đây là một vài “chiêu” bố trí phong thủy cửa hàng kinh doanh

Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Hiệu quả kinh tế là mục đích tối cao của người kinh doanh. Muốn đạt được điều đó thì ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi mặt từ tiền vốn, quan hệ khách hàng, công nghệ, phương thức quảng bá… lựa chọn mặt hàng phù hợp với nhu cầu phục vụ dân sinh và xu hướng phát triển thì việc lựa chọn cửa hàng và bố trí cửa hàng theo thuật phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy sinh khí, tăng tài vượng, sức khoẻ tinh thần cho người chủ cửa hàng và nhân viên tạo tiền đề cho sự phát triển kinh doanh thuận lợi.

Nếu bạn đang chưa biết phải lựa chọn, thiết kế, sắp xếp đồ nội thất như thế nào để mang lại tài lộc cho cửa hàng của mình, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Chọn hướng, vị trí của cửa hàng

Phương hướng và vị trí trong phong thủy là điều rất quan trọng, là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của việc kinh doanh. Về mặt địa lý, ưu tiên chọn đặt shop ở nơi có giao thông thuận tiện, mặt đường lớn, lượng người qua lại đông và ít đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.

Khi thiết kế mặt tiền, nên đặt cửa hướng về phía Đông. Theo nhiều chuyên gia phong thủy thì đây là hướng sẽ giúp mang lại dương khí, tài lộc cho cửa hàng, hạn chế chọn nơi có tà khí mặt trời chiếu thẳng, không đặt ở phía ngoài đường vòng cung, cuối đường, cuối ngõ ngách nhỏ.

Quan sát, bố trí phía trước cửa hàng

Phía trước cửa hàng sẽ có phần biển hiệu và minh đường (khoảng trống phía trước cửa hàng). Minh đường phải bằng phẳng, rộng rãi, có phần hơi cao và tầm nhìn thoáng thì đường tài lộc của cửa hàng mới thuận lợi, dễ tiếp nhận sinh khí từ khắp nơi tràn về.

Minh đường cũng cần sáng sủa, chiều hướng mở rộng ra thì để không bị tụ khí hay gây chèn ép.

Minh đường rộng rãi, không bị che chắn, khắc chế sẽ tạo điều kiện cho sự tiếp nhận sinh khí ở bốn phương tám hướng. Rất thuận lợi cho người qua lại chú ý tới cửa hàng có lợi cho việc truyền thông quảng bá sản phẩm với khách hàng.

Nếu cửa hàng sát đường quá nên bố trí lùi lại (tạo Minh đường) hình thành thế lõm sẽ thu hút tài khí tốt.

Cách bày trí hài hòa theo đúng phong thủy cửa hàng

Kệ, tủ trưng bày sản phẩm của cửa hàng phải gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Đây là nơi tượng trưng cho “bộ mặt” làm ăn của cửa hàng, cũng là nơi trợ lực tiền tài “chủ chốt” nhất.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy cửa hàng, bạn nên trồng thêm hoa, đặt thêm cây cảnh phía trước cửa hàng để làm tăng tài khí cũng như giảm bớt ô nhiễm, bụi bẩn.

Tránh phạm phải những cấm kỵ trong phong thủy cửa hàng như đặt gương đối diện cửa chính, cửa sau thẳng hàng với cửa trước, không đặt thùng rác chắn ngay lối đi….

Màu sắc cửa hàng

Việc bố trí màu sắc trang trí sắp đặt dựa trên những yếu tố thuộc tính ngũ hành của sản phẩm; hướng ngôi nhà; ngày sinh của chủ cửa hàng.

Cần quy sản phẩm về thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ sau đó dựa vào mệnh quái của chủ cửa hàng để bố trí sắp đặt màu sắc trang trí cho phù hợp hấp dẫn sinh khí thúc đẩy tài vận cho cửa hàng.

Lựa chọn ánh sáng

Yếu tố ánh sáng ảnh hưởng lớn đến quyết định khách hàng có ghé vào mua sắm hay không. Không gian quá u tối sẽ gây cảm giác không thoải mái, thậm chí còn khó chịu khi người xem cũng không thể nhìn rõ sản phẩm.

Các chủ cửa hàng nên kết hợp sử dụng các loại đèn khác nhau như đèn trần, đèn chiếu rọi, đèn treo sát tường hoặc đèn cây nhỏ để tăng cường độ sáng và tạo mới biện pháp trang trí shop khác lạ.

Sự kết hợp này đảm bảo các sản phẩm trưng bày đều được chiếu sáng đủ, không gian phong phú đa dạng khi phân chia bố cục theo ánh đèn.

Theo Giáo dục thời đại

Link gốc : https://giaoducthoidai.vn/cach-bo-tri-phong-thuy-cua-hang-giup-kinh-doanh-dai-phat-an-nen-lam-gia-20200421210658778.html

Bạn đang đọc bài viết Cách bố trí phong thủy cửa hàng giúp kinh doanh đại phát, ăn nên làm gia tại chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ