Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Những bức tranh phong thủy giúp hút tài lộc cho gia chủ

TDVN 21:25 06/12/2019

Tranh phong thủy không chỉ giúp trang hoàng cho ngôi nhà của bạn đẹp hơn, chọn đúng bức tranh may mắn còn mang lại tài lộc, vận may cho cả gia đình của bạn.

Theo các chuyên gia phong thủy, những bức tranh này khi treo ở phòng khách sẽ giúp gia chủ hút tài lộc về nhà vào dịp cuối năm. Hãy cùng xem đó là những bức tranh gì nhé!

Tranh hoa đào

Hoa đào là loài hoa báo hiệu mùa xuân, giàu sức sống. Những bức tranh hoa đào sẽ khiến cho không gian căn phòng thêm rộng mở, phóng khoáng, hài hoà và tao nhã. Đặc biệt, do là biểu hiện của mùa xuân, sức sống nên bức tranh giúp cân bằng nguồn năng lượng âm dương trong trời đất, cân bằng tâm trạng con người mang lại may mắn, sức khoẻ, sự hài hoà và thành công cho chủ sở hữu.

Tranh sơn thủy

Những bức tranh sơn thủy tuy đơn giản nhưng khiến cho ai nhìn thấy cũng không khỏi rung động trong lòng. Nhưng có lẽ bạn không biết rằng bức tranh phong thủy này sẽ mang đến tài lộc cho mình đâu.

Núi thể hiện sự vững vàng, chắc chắn, nước chảy thể hiện sự bình an, cũng là dấu hiệu của tài lộc. Nước vây quanh núi, được thế núi vững vàng bảo trợ nên tiền bạc không lo cạn kiệt, chẳng sợ thất thoát. Theo phong thủy phòng khách, đây sẽ là bức tranh may mắn lý tưởng.

Tranh hoa sen

Ý nghĩa tranh hoa sen phong thủy treo tường phòng khách giúp thanh lọc không gian mang tơi sức khỏe lành mạnh không bệnh tật cho gia đình

Xét về mặt phong thủy, ý nghĩa hoa Sen giúp thanh lọc không gian mang đến sức khỏe lành mạnh, không bệnh tật cho gia đình. Theo phong thủy còn có ý nghĩa về âm dương ngũ hành, và sự trỗi dậy vươn lên mạnh mẽ đáng quý vô cùng.

Ý nghĩa của một bức tranh phong thủy hoa Sen ngoài giúp thanh lọc không gian sống của gia đình. Mà còn là biểu tượng cho sự hoàn hảo. Khi treo tranh hoa sen phong thủy là con người ta muốn hướng đến những phẩm chất cao đẹp của hoa Sen – Một loài hoa cao quý, thiêng liêng nhưng hết sức gần gũi.

Theo phong thủy, tranh hoa sen thuộc hành Thủy. Thủy lại tượng trưng cho nguồn tài lộc, tiền tài, của cải. Vì thế ý nghĩa tranh phong thủy hoa Sen con mang đến sự may mắn, của cải vật chất sung túc đủ đầy cho gia đình.

Tranh cây tre

Cây tre không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời cây tre cũng là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời.

Tranh thuận buồn xuôi gió

Theo phong thủy, tranh có hình ảnh thuyền buồm tượng trưng cho sự thành công trong kinh doanh. Để kích hoạt vận may và tăng tài lộc, bạn có thể đặt một bức tranh có hình ảnh chiếc thuyền buồm căng gió ra khơi ở trong phòng làm việc hoặc phòng khách.

Tranh hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là loài hoa tượng trưng cho sự giàu có và những điều tốt lành. Để có tác dụng phong thủy tốt, bạn phải chú ý đến hướng khi treo tranh hoa mẫu đơn. Nên treo loại tranh này ở phía Nam hoặc phía Bắc.

Bởi lẽ, hoa mẫu đơn mang yếu tố gỗ, trong khi phía Bắc là nước. Gỗ có thể được lấy cảm hứng từ nước. Gia chủ không nên treo tranh hoa mẫu đơn về phía Tây. Trong phòng ngủ của bạn có thể bài trí hoa mẫu đơn.

Mẫu đơn là loài hoa tượng trưng cho sự giàu có và những điều tốt lành. Để có tác dụng phong thủy tốt, bạn phải chú ý đến hướng khi treo tranh hoa mẫu đơn. Nên treo loại tranh này ở phía Nam hoặc phía Bắc.

Bởi lẽ, hoa mẫu đơn mang yếu tố gỗ, trong khi phía Bắc là nước. Gỗ có thể được lấy cảm hứng từ nước. Gia chủ không nên treo tranh hoa mẫu đơn về phía Tây. Trong phòng ngủ của bạn có thể bài trí hoa mẫu đơn.

Mã đáo thành công

Trong phong thủy, hình ảnh đoàn ngựa phi nước đại chạy về cùng một hướng mang ý nghĩa tốt cho tài lộc. Treo tranh mã đáo thành công trong nhà thể hiện mong muốn sự nghiệp phát triển, có bước đột phá.

Tuy nhiên, ngựa thuộc Hỏa nên không phải ai cũng nên treo tranh này trong nhà. Người tuổi Tý không nên treo tranh ngựa (Tý thuộc Thủy xung khắc với Ngọ thuộc Hỏa).

Ngoài ra, tranh về ngựa tuyệt đối không được treo trong phòng ngủ. Bởi các chuyên gia phong thủy tin rằng nó sẽ làm cuộc sống vợ chồng lục đục, có biến động. Chỉ nên treo tranh về ngựa trong phòng khách và phòng làm việc.

Bảo My (T.H)/theo Tài chính DN

Bạn đang đọc bài viết Những bức tranh phong thủy giúp hút tài lộc cho gia chủ tại chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ