Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bình Dương: Rao bán dự án Tecco Home An Phú khi chưa có giấy phép xây dựng.

Nguyễn Triệu 16:39 05/04/2020

Mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng Công ty CP Tổng công ty Tecco Miền Nam bất chấp quy định của pháp luật, "vượt rào" chào bán rầm rộ Dự án khu trung tâm thương mại kết hợp với căn hộ chung cư.

Những ngày qua, trên các trang web giới thiệu rầm rộ Dự án Tecco Home An Phú tọa lạc tại phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể trên trang web unihomes.vn, giới thiệu là của Công ty Cổ phần Bất động sản Unihomes, đơn vị này nhận là đơn vị phân phối tại dự án. Unihomes đã giới thiệu dự án Tecco Home An Phú với tiện ích: "Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố Thuận An, Căn hộ trung tâm thành phố. Các căn hộ tại đây được thiết kế thông minh, đáp ứng đầy đủ công năng cho cuộc sống hàng ngày, hợp phong thủy hiện đại. Tecco Home có những tiện ích nội khu chuẩn mực như hồ bơi, phòng gym..., Quy hoạch bài bản, Cơ sở hạ tầng đã triển khai, Sổ hồng sở hữu lâu dài".

Binh Duong: Rao ban du an Tecco Home An Phu khi chua co giay phep xay dung
Chủ đầu tư rao bán dự án khi còn là bãi đất trống.

Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, thực tế tại dự án thì trái ngược với những lời rao bán trên. Hiện tại khu đất dự kiến xây dựng Tecco Home An Phú chỉ mới được quây hàng rào tôn. Bên trong là một bãi đất trống, quan sát trực tiếp chưa đảm bảo đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh theo quy định. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, Tecco Miền Nam để cho dự án được rao bán rầm rộ ra thị trường.

Theo tài liệu mà phóng viên có được, hiện dự án Tecco Home An Phú đã mở bán cho khách hàng với hình thức giữ chỗ sản phẩm giai đoạn 1 cho 160 căn hộ, với số tiền giữ chỗ là 150.000.000 đồng/sản phẩm.

Binh Duong: Rao ban du an Tecco Home An Phu khi chua co giay phep xay dung-Hinh-2
Thông báo chính sách bán hàng và giá bán dự án được áp dụng ngày 25/2/2020 của chủ đầu tư công bố.

Liên quan đến dự án trên ông Quản Văn Bình - Chủ tịch UBND phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương khẳng định: Hồ sơ pháp lý của dự án chưa đầy đủ, chưa có Giấy phép xây dựng, chưa có chủ trương chấp thuận việc bán dự án bất động sản hình thành trong tương lai.

Ông Bình cũng cho biết, về việc thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước của Công ty CP Tổng công ty Tecco Miền Nam đến nay chưa hoàn thành. Nguồn gốc đất của dự án là do nhận chuyển nhượng của người dân, việc chủ đầu tư thực hiện chi trả cho người dân đã hoàn thành hay chưa đến nay chủ đầu tư chưa thông báo cho UBND phường An Phú.

Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng, thế nhưng Công ty CP Tổng công ty Tecco Miền Nam vẫn tiến hành động thổ dự án Tecco Home An Phú ngày 31/3/2020. Việc tụ tập đông người là hành vi đi ngược Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn dịch Covid-19.

Binh Duong: Rao ban du an Tecco Home An Phu khi chua co giay phep xay dung-Hinh-3
Nhiều khách hàng tham quan nhà mẫu của Dự án Tecco Home An Phú và đặt cọc giữ chỗ 50 triệu đồng/ sản phẩm.
Binh Duong: Rao ban du an Tecco Home An Phu khi chua co giay phep xay dung-Hinh-4
Binh Duong: Rao ban du an Tecco Home An Phu khi chua co giay phep xay dung-Hinh-5
Bất chấp Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chủ đầu tư vẫn tập trung tổ chức lễ động thổ tại Dự án khu trung tâm thương mại kết hợp với căn hộ chung cư Tecco Home An Phú trong tâm dịch.

Điều Kiện đưa nhà ở hình thành trong tương lai vào kinh doanh

Luật sư Lân Hiền Phước (Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh) cho biết, với nhà ở hình thành trong tương lai. Để bảo vệ các lợi ích của các bên, pháp luật đặt ra những quy định như một hàng rào pháp lý cần thiết mà nhà ở hình thành trong tương lai cần phải đáp ứng trước khi được bán ra bên ngoài. Cụ thể, tại Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản 2014, yêu cầu chung là phải có các giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Ngoài ra Luật Kinh doanh bất động sản 2014 có thêm hai điểm mới đáng chú ý chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 là: Phải hoàn thành xong phần móng mới được mở bán các dự án chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở và phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua…

Theo VIETNAM DAILY

Link gốc : binh-duong-rao-ban-du-an-tecco-home-an-phu-khi-chua-co-giay-phep-xay-dung

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Rao bán dự án Tecco Home An Phú khi chưa có giấy phép xây dựng. tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản