Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Dự án Flamingo Crown Bay: Bán cái gì ở biển Hải Tiến đây?

TẦM NHÌN 10:35 30/03/2020

Flamingo Crown Bay chưa có trong phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Hoằng Hóa

Đã làm lễ động thổ, đưa ra chính sách bán hàng thậm chí còn trồng thêm cây xung quanh dự án. Tuy nhiên Flamingo Crown Bay vẫn chưa nằm trong phê duyệt Kế hoạch sử dựng đất năm 2020 của huyện Hoằng Hóa. Câu hỏi cũ Flamingo Holding Group bán cái gì ở biển Hải Tiến đây? Biển Hải Tiến giờ này chắc chỉ bán tôm cá.

Flamingo Crown Bay: Chưa có trong phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Hoằng Hóa

“Ở biển Hải Tiến đây chỉ có tôm với cá chứ có đất cát gì đâu mà bán”

“Đất, cát” trong câu nói mộc mạc kia của người dân làng chài xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa chính là dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường (Flamingo Crown Bay).

Một cái tên có lẽ vẫn còn khá xa lạ với người dân mỗi khi phóng viên nhắc tới trong cuộc trò chuyện. Dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường có địa chỉ tại xã Hoằng Trường, huyện Hoàng Hóa, tinh Thanh Hóa.

Dự án đã được chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa ký quyết định số 1247/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 ngày 25/02/2020. Ngay tại quy hoạch tỷ lệ 1/500 này thì chủ đầu tư dự án đã được huyện xác nhận là Công ty TNHH Quốc Trí với thành viên nòng cốt chủ yếu là Công ty cổ phần Flamingo Holding Group.

Ngay sau được ký Quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của huyện Hoằng Hóa, Công ty cổ phần Flamingo Holding Group đã tổ chức lễ động thổ cùng với những hoạt động tâm linh ngay nơi được quy hoạch làm dự án.

Như có cờ trong tay chỉ việc phất, Flamingo Holding Group chẳng cần phải xây dựng hay hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Ngày 10/3 Công ty này còn đưa ra cả chính sách bán hàng và bảng giá dành cho 2 sản phẩm shophouse và mini hotel, với tên thương mại là Flamingo Crown Bay. Nội dung trong chính sách bán hàng nêu rõ số tiền đặt cọc và tiến độ đóng tiền từng đợt cho khách hàng đầu tư mua sản phẩm tại dự án.

Flamingo Crown Bay vẫn chưa nằm trong phê duyệt

Kế hoạch sử dựng đất năm 2020 của huyện Hoằng Hóa Theo Quyết định số 1052/QĐ-UBND ngày 26/3/2020 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Hoằng Hóa, dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường chưa nằm trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện.

Theo tìm hiểu, Quyết định này dựa trên đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 250/TTr-STNMT ngày 23/3/2020 (kèm theo Báo cáo thẩm định số 37/BC- STNMT ngày 23/3/2020 của Hội đồng thẩm định Kế hoạch sử dụng đất năm 2020, cấp huyện). Chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện thì cũng đồng nghĩa là dự án chưa thể thực hiện được.

Bởi vì, bất kì một dự án có sử dụng đất nào được sinh ra thì nó phải phù hợp với kế hoạch sử dụng đất của địa phương. Cái tên Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Linh Trường chưa có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của huyện Hoằng Hóa thì đúng là nó vẫn ở đâu đó xa vời lắm.

Vậy thì ai có thể ngăn chặn kiểu bán hàng bát nháo này của Flamingo Holding Group. UBND xã Hoằng Trường có nắm thực trạng này được không? Chỉ biết rằng, ngay sau sự kiện giới thiệu dự án vào ngày 26/3, thì đã có một đội ngũ nhân viên tư vấn về dự án có mặt tại biển Hải Tiến thuộc xã Hoằng Trường để làm “nhiệm vụ”.

Họ trồng thêm cây, giới thiệu về dự án, họ từ đâu đến? Nếu như không vì quyền lợi của khách hàng, ngăn chặn rủi ro có thể sẽ đến cho khách hàng nếu mua các sản phẩm của dự án Flamingo Crown Bay, thì cũng hãy vì cộng đồng để ngăn chặn đại dịch Covid 19. Thiết nghĩ đó chính là việc cần làm ngay của chính quyền xã Hoằng Trường.

Tuy nhiên, đó sẽ không chỉ là riêng trách nhiệm của chính quyền xã Hoằng Trường, mà UBND cấp huyện, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa trước những phản ánh chính xác của cơ quan Báo chí cũng cần phải đưa ra những thông tin về dự án để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Báo điện tử Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Flamingo Crown Bay: Bán cái gì ở biển Hải Tiến đây? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản