Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

PNR Estella: Chưa được phép xây dựng, chủ đầu tư “âm thầm” thực hiện hạ tầng “chui”

TẦM NHÌN 10:35 18/12/2020

Theo UBND xã Tân An cho biết, dự án Khu Dân Cư Theo Quy Hoạch (PNR Estella) chưa được cấp Giấy phép xây dựng, chưa được phép tiến hành thi công các hạng mục hạ tầng.

pnr estella chua duoc phep xay dung chu dau tu am tham thuc hien ha tang chui

Dự án PNR Estella vẫn chưa có Giấy phép xây dựng.

Theo giới thiệu, PNR Estella có diện tích 32ha với quy mô gồm 1.840 sản phẩm đất nền, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, được triển khai trên diện tích 9,8ha với 540 sản phẩm. Giai đoạn 2, được triển khai trên diện tích 23ha còn lại với 1.300 sản phẩm. Mỗi lô đất có diện tích dao động từ 90 m2 – 120 m2 và dự kiến quy mô dân số khoảng 2.100 người.

Theo quy hoạch, đây là điểm dân cư nông thôn được hình thành mới đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân trong khu vực; trong khu quy hoạch bố trí loại hình nhà ở riêng lẻ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, gắn kết đồng bộ với khu vực lân cận.

pnr estella chua duoc phep xay dung chu dau tu am tham thuc hien ha tang chui

Dù không được phép, nhưng CĐT vẫn bất chấp cho thi công các hạng mục hạ tầng tại dự án.

Được biết, dự án Khu dân cư theo quy hoạch được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 ngày 4/3/2019 và quyết định chủ trương đầu tư ngày 30/8/2018 sau đó dự án được Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cấp giấy phép Quy hoạch ngày 19/10/2018. Đáng chú ý, đến nay, dự án này vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp Giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của PV vào giữa tháng 12/2020, tại khu đất thực hiện dự án nhiều máy móc đang rầm rộ. Đồng thời, dự án đã có dấu hiệu được chia thành các khu, các con đường trong dự án đang được thi công bó vỉa hè, đổ đá nhưng chưa trải thảm nhựa. Hệ thống điện âm và hệ thống thoát nước,… cũng đang được tiến hành thi công. Cả công trường lườm lượm máy móc, công nhân thi công …. ngổn ngang vật liệu xây dựng.

pnr estella chua duoc phep xay dung chu dau tu am tham thuc hien ha tang chui
Bất chấp quy định, nhiều máy móc, nhân công đang rầm rộ... thi công hạ tầng kỹ thuật tại dự án PNR Estella.

Trao đổi với PV, đại diện UBND xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai cho biết, đối với dự án Khu dân cư theo quy hoạch tại xa Tân An, CĐT chỉ được phép san lấp mặt bằng, lắp đặt hàng rào tạm và hạng mục Ban chỉ huy công trường có diện tích khoảng 200 – 300m2 có vị trí thuộc một phần thửa đất năm trong dự án. Ngoài ra, Chủ đầu tư chưa được phép xây dựng hạ tầng hay bất kỳ các hạng mục nào khác nằm trong khu đất thực hiện dự án cho đến khi có Giấy phép xây dựng.

Dù biết không được phép thực hiện ngoài những hạng mục được phép như nêu trên nhưng Chủ đầu tư vẫn “âm thầm” cho xây dựng hạ tầng “chui”. Phải chăng, Công ty Cổ phần Nông sản Đông Việt đang cố tình “bỏ ngoài tai” những quy định hiện hành và qua mặt cơ quan chức năng!?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Link gốc : https://tamnhin.net.vn/pnr-estella-chua-duoc-phep-xay-dung-chu-dau-tu-am-tham-thuc-hien-ha-tang-chui-97551.html

Bạn đang đọc bài viết PNR Estella: Chưa được phép xây dựng, chủ đầu tư “âm thầm” thực hiện hạ tầng “chui” tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản