Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Kiểm tra lại việc sân golf 'biến' thành khu đô thị, xử lý vụ 'phá đường ray xây nhà ở'

Nguyễn Triệu 07:38 04/05/2020

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra lại việc chuyển sân golf Phan Thiết thành khu đô thị; Doanh nghiệp địa ốc 'khát vốn' ồ ạt vay trái phiếu lãi cao, thị trường dấu hiệu bất ổn?...

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra lại việc chuyển sân golf Phan Thiết thành khu đô thị

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Thanh tra Chính phủ kiểm tra, rà soát lại việc chuyển đổi sân golf Phan Thiết thành khu đô thị du lịch biển, đáng lưu ý là kiểm tra có hay không việc lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Thuận nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án, báo cáo kết quả kiểm tra trong tháng 6/2020.
Dự án khu đô thị du lịch biển Phan Thiết của Công ty CP Rạng Đông được chuyển đổi từ đất dự án sân golf Phan Thiết.
Được biết, đây là lần thứ 2 TTCP được giao kiểm tra, xác minh, làm rõ các sai phạm trong quá trình chuyển đổi đất đai xây dựng sân golf thành khu du lịch biển Phan Thiết. (Xem chi tiết)

Doanh nghiệp địa ốc 'khát vốn' ồ ạt vay trái phiếu lãi cao, thị trường dấu hiệu bất ổn?
Báo cáo của Công ty chứng khoán SSI mới đây cho biết, trong quý I/2020, đã có có 33 doanh nghiệp BĐS phát hành tổng cộng 23.200 tỷ đồng với mức lãi cao.
Quý I/2020 có 33 doanh nghiệp BĐS phát hành tổng cộng 23.200 tỷ đồng.
Các chuyên gia nhận định, việc nhóm doanh nghiệp địa ốc phát hành lượng trái phiếu lớn nhất trong quý I với mức lãi suất cao đang cảnh bảo tín hiệu bất thường của thị trường, nguy cơ "vỡ trận" có thể xảy ra khi sự phục hồi của thị trường BĐS chưa thể dự đoán, khả năng cầm cự và phát triển của doanh nghiệp còn khốn khó...

'Loạn' duyệt quy hoạch, nâng tầng ở nhiều địa phương
Trong một báo cáo mới đây, Bộ Xây dựng thừa nhận một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục trong công tác tác tổ chức lập, điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn, quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật. Theo Bộ Xây dựng, công tác lập, phê duyệt quy hoạch đô thị (theo các cấp độ và theo loại hình) tại hầu hết các địa phương thực hiện chưa đồng bộ.
Nhiều dự án điều chỉnh quy hoạch chi tiết nhiều lần theo xu hướng gia tăng tầng cao, mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất.
“Việc điều chỉnh quy hoạch, nhất là điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung, điều chỉnh quy hoạch chi tiết chưa tuân thủ theo quy định; điều chỉnh quy hoạch chi tiết nhiều lần theo xu hướng gia tăng tầng cao, mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất, thay đổi chức năng sử dụng đất, giảm diện tích đất cây xanh công cộng, đất công trình hạ tầng kỹ thuật song không xem xét trên tổng thể để điều chỉnh quy hoạch phân khu phù hợp, dẫn tới quá tải về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đặc biệt trong các khu vực nội thành, nội thị”, Bộ Xây dựng cho hay. (Xem chi tiết)

Trước khi lãnh đạo bị bắt, khu đô thị Tân Phú huy động trái phép gần 500 tỷ đồng
Trước khi lãnh đạo TCT Bình Dương bị bắt để điều tra những sai phạm liên quan đến dự án Khu dân cư Tân Phú ở Bình Dương có diện tích 43ha, cơ quan chức năng cho biết đã có 615 giao dịch góp vốn của khách hàng qua tài khoản của Công ty đầu tư xây dựng Tân Phú để đầu tư dự án với số tiền hơn 460 tỷ đồng.
Khu đất 43 ha nay bị Cơ quan điều tra tạm giữ "sổ đỏ" để làm vật chứng vụ án đang điều tra.
Các giao dịch được thực hiện dưới hình thức góp vốn như: “Góp vốn dự án Tân Phú”, “Hợp đồng vay vốn dự án”, “Hợp đồng cho vay ưu tiên mua đất được ưu tiên chọn”. (Xem chi tiết)
Nhiều vi phạm, dự án lấn biển Vịnh Nha Trang được 'bật đèn xanh’ làm tiếp

--

Dự án Sao Mai Anh resort đang gấp rút hoàn thiện các công trình xây dựng sát biển. Trong quá trình thi công chủ dự án đã bị phát hiện và bị xử phạt vì xây dựng sai phép.
Dự án Alipu Resort, Sao Mai Anh Resort và một dự án khác tại phường Vĩnh Hoà (TP Nha Trang) qua thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm; các bộ ngành đã chỉ ra những thiếu sót, sai phạm trong đó có việc lấn biển tại khu vực Vịnh Nha Trang. Nhưng đề xuất của các cơ quan tỉnh Khánh Hòa thì các dự án này có quyết định đầu tư trước khi Luật TNMT Biển và Hải đảo có hiệu lực, vì thế cho các nhà đầu tư tiếp tục thực hiện. (Xem chi tiết)

Không được phép xây dựng sân golf trên đất quốc phòng, an ninh
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2020/NĐ-CP về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf có hiệu lực thi hành từ ngày 15/6/2020. Trong đó, Nghị định quy định điều kiện sử dụng đất để thực hiện dự án sân golf.
Nghị định 52 quy định không được xây sân golf trên đất quốc phòng, an ninh.
Theo đó, các loại đất không được sử dụng để xây dựng sân golf và công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động kinh doanh sân golf gồm: Đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh; đất rừng, đất trồng lúa, trừ trường hợp quy định; đất thuộc các khu vực có yếu tố gốc cấu thành di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng, di tích thuộc danh mục kiểm kê của UBND cấp tỉnh, trừ trường hợp quy định… (Xem chi tiết)

Bình Dương kiến nghị Thủ tướng xử lý vụ 'phá đường ray xây nhà ở'
Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương vào năm 2018 nhưng năm 2015 đường ray đã được tháo dỡ.
Trước việc Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An thực hiện tháo dỡ đường ray xe lửa để triển khai dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt khi chưa được chấp thuận, cơ quan chức năng đã đề nghị tạm ngưng dự án. UBND tỉnh Bình Dương vừa gửi công văn xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tồn động liên quan đến dự án nhà ở tại khu vực có đường ray xe lửa. (Xem chi tiết)
Theo Tiền Phong

Link gốc : kiem-tra-lai-viec-san-golf-bien-thanh-khu-do-thi-xu-ly-vu-pha-duong-ray-xay-nha-o

Bạn đang đọc bài viết Kiểm tra lại việc sân golf 'biến' thành khu đô thị, xử lý vụ 'phá đường ray xây nhà ở' tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản