Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Công ty Lê Phong đang 'lật kèo' tại dự án Thuận An Central?

TDVN 22:59 04/09/2020

Dư luận đang nghi ngờ công ty Lê Phong "lật kèo" tại dự án Thuận An Central, khi đề nghị MB Bank thu hồi nợ một số khách hàng đã mua đất tại dự án này.

Cụ thể, ngày 17/08/2020, Công ty TNHH Đầu tư và Phát Triển Lê Phong (công ty Lê Phong đã có công văn số 83/2020/CV-LP gửi đến Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội (MB Bank) chi nhánh Quận 5 và chi nhánh An Phú để thông báo về việc đề nghị thanh lý các thoả thuận đã ký và đề xuất MB Bank thu hồi nợ trước ngày 28/08/2020.

Theo đó, công ty Lê Phong cho rằng 8 khách hàng đã mua đất tại dự án Thuận An Centrel thông qua Công ty CP Bất động sản Cen Sài Gòn (CenLand) đã vi phạm thoả thuận đã ký giữa 3 bên bao gồm công ty Lê Phong, MB Bank và các khách hàng này.

Cũng theo công văn này, công ty Lê Phong đã đồng ý giải quyết một số quyền lợi cho 8 khách hàng này như: Thanh toán tiền phí trả nợ trước hạn cho MB Bank; Thanh toán tiền lãi suất tiền gửi của số tiền tự có 30% mà các khách hàng đã thanh toán cho CenLand; Thanh toán lãi vay phát sinh của tháng 08/2020 cho khách hàng.

Sau khi nhận được công văn của công ty Lê Phong, phía MB Bank cũng đã phát đi thông báo gửi đến cho 8 khách hàng này.

Theo thông báo của MB Bank gửi đến cho khách hàng thì, thoả thuận kiêm đề nghị quản lý tài khoản 3 bên giữa MB Bank, khách hàng và công ty Lê Phong đã quá hạn 6 tháng. Cụ thể, đó là việc sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của khách hàng đã vượt quá 6 tháng so với thời gian cam kết. Do đó, phía MB Bank sẽ tiến hành thủ tục để thu hồi nợ gốc đã giải ngân.

Bên cạnh đó, MB Bank cũng thông báo thời gian sẽ tiến hành việc thu hồi nợ này sẽ diễn ra dự kiến vào ngày 28/08/2020. Trước ngày 28/08/2020, nếu khách hàng không có ý kiến về nội dung thông báo hoặc MB Bank không nhận được phản hồi của khách hàng thì MB Bank mặc nhiên coi khách hàng đã đồng ý với thông báo này.

Phải chăng công ty Lê Phong đang “lật kèo” tại dự án Thuận An Central?

Với thông tin này thì hiện nay dư luận đang cho rằng, công ty Lê Phong đơn phương đề nghị MB Bank thanh lý hợp đồng với 8 khách hàng đã mua đất tại dự án Thuận An Central. Một số ý kiến cho rằng, sau khi công ty Lê Phong bán các lô đất tại dự án cho CenLand thì công ty Lê Phong lại cầm sổ của dự án này cho ngân hàng để đi mua quỹ đất khác cho nên các khách hàng đã mua đất tại dự án này mới không ra sổ cá nhân được.

Một số ý kiến khác lại cho rằng, một số khách hàng đã thanh toán đủ tiền mua đất tại dự án này cho công ty Lê Phong từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được ra sổ. Cho nên việc 8 khách hàng này bị MB Bank thông báo quá hạn theo thoả thuận là điều hiển nhiên.

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng công ty Lê Phong đang “lật kèo” để gom lại các lô đất đã bán của dự án Thuận An Central nhằm chuyển đổi sang xây căn hộ???

Được biết, dự án Thuận An Central là dự án khu dân cư do Công ty Lê Phong làm chủ đầu tư. Với quy mô 156 nền, diện tích mỗi nền từ 67-126m2. Sở hữu vị trí đắc địa với mặt tiền đường Thuận An Hòa, ngay trung tâm TP Thuận An, chỉ cách Đại lộ Bình Dương 2km.

Ngày 09/10/2019, công ty Lê Phong và CenLand đã tổ chức lễ công bố và ký kết hợp tác chiến lược cho dự án Thuận An Central. Theo thoả thuận hợp tác này, CenLand sẽ trở thành đơn vị tư vấn và phát triển dự án này.

Ngay sau lễ ký kết hợp tác, dự án Thuận An Central được CenLand chào bán với giá từ 27 triệu đồng/m2. Đồng thời, theo giới thiệu, khi mua đất nền tại dự án Thuận An Central khách hàng sẽ được hỗ trợ vay tài chính tối đa đến 100% từ 2 ngân hàng lớn và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và MB Bank.

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đang liên hệ với các bên liên quan và sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả ở những bài viết sau.

Theo Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Công ty Lê Phong đang 'lật kèo' tại dự án Thuận An Central? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án