Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Dự án TMS Đầm Cói ở Vĩnh Phúc: Sở Xây dựng cảnh báo khách hàng

THƯƠNG TRƯỜNG 06:01 30/08/2020

Sở Xây dựng Vĩnh Phúc khuyến cáo người dân mua bán tại dự án TMS Land Đầm Cói

TMS Land Đầm Cói chưa được phép huy động vốn, bán hàng

Dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói tọa lạc tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc do Công ty cổ phần TMS bất động sản làm chủ đầu tư, tên dự án là TMS Homes Wonder World.

Dự án TMS Homes Wonder World, Được quảng bá như một “siêu dự án” với quy mô 155ha bao gồm các tiện ích đẳng cấp sản phẩm đa dạng như: nhà liền kề, shophouse thương mại, biệt thự…Tuy nhiên đó mới chỉ là câu chuyện của tương lai bởi hiện tại dự án đã bị UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu dừng thi công xây dựng.

Được hình thành theo Quyết định số 974/QĐ-UBND ngày 16/4/2010 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói, dự án trở thành nỗi thất vọng quá lớn khi án binh bất động trong suốt một thập kỷ và mới được khởi động trở lại trong thời gian gần đây.

Hiện tại, trên các sàn giao dịch bất động sản và đội ngũ sale đang rầm rộ rao bán các sản phẩm của dự án với những lời hứa hẹn có cánh. Việc rao bán diễn ra sôi nổi công khai, tuy nhiên đây lại chính là hành vi vi phạm pháp luật. Thậm chí, sự việc leo thang đến mức sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản chỉ đạo về việc giao dịch các sản phảm của dự án.

Cụ thể ngày 26/8/2020 sở Xây dựng Vĩnh Phúc ra thông báo số 3067/TB-SXD Thông Báo dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói Chưa đủ điều kiện huy động vốn, bán sản phẩm. Sở Xây dựng khẳng định Chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói là Công ty Cổ Phần TMS Bất động sản chưa đủ điều kiện huy động vốn (Chưa được phép ký kết các hợp đồng huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại). Sở Xây dựng chưa có Văn bản thông báo đủ điều kiện được huy động vốn của dự án Khu đô thị mới TMS Land Đầm Cói.

Đồng thời sở Xây dựng còn khuyến khích người dân có bằng chứng về việc ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán sản phẩm dự án giữa khách hàng và chủ đầu tư, đề nghị cung cấp về Sở Xây dựng, các cơ quan có liên quan (Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Vĩnh Yên, UBND huyện Yên Lạc) để xem xét xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Sở Xây dựng khuyến cáo người dân không nên mua dự án ở thời điểm hiện tại?

Theo tìm hiểu PV Thương trường đã tiếp cận được một số hồ sơ liên quan đến việc bán hàng của dự án.

Sau khi tiếp nhận thông tin của PV, Cán bộ Phòng Quản lý nhà, phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật sở Xây dựng Vĩnh Phúc cho biết: “Dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn, sở Xây dựng cũng ra văn bản hướng dẫn chủ đầu tư huy động vốn. Ở thời điểm này dự án chưa đủ điều kiện mở bán, chủ đầu tư cũng đã cam kết không bán hàng”.

Sau khi tiếp cận hồ sơ bán hàng của dự án, cán bộ sở Xây dựng còn khuyến cáo: “không chỉ riêng tại dự án này mà tất cả dự án nói chung người dân nên tìm hiểu thật kỹ về pháp lý khi mua các sản phẩm của dự án, bởi đây là thỏa thuận dân sự nếu có rủi ro người dân tự chịu”.

Như vậy có thể thấy rằng việc mua bán các sản phẩm của TMS Land Đầm Cói hiện nay có thể là một rủi ro quá lớn, khách hàng nên cân nhắc và cẩn trọng khi xuống tiền để tránh rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Hơn nữa, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ngành rà soát kiểm tra dự án, khuyến cáo khách hàng nên thật thận trong trước mỗi giao dịch được kí kết ở thời điểm hiện tại.

Bạn đang đọc bài viết Dự án TMS Đầm Cói ở Vĩnh Phúc: Sở Xây dựng cảnh báo khách hàng tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án