Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Dự án Emerald Golf View của Lê Phong có đáng để bỏ tiền?

TDVN 16:21 28/07/2020

Với mức giá khá cao, cộng với những “khuất tất” về pháp lý, nguồn gốc đất, nhà đầu tư có nên cân nhắc khi bỏ tiền tại dự án Emerald Gold View ?

Dự án Emerald Golf View do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong (Công ty Lê Phong) làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng diện tích hơn 8.600m2 với 2 block gồm 40 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong đó, tầng 1-2 là khu vực nhà trẻ và shophouse, tầng 3-4 là khu vực bãi đậu xe, tầng 5 là khu sinh hoạt cộng đồng, tầng 6 là khu vực hồ bơi và căn hộ. Từ tầng 7 đến tầng 40 là các căn hộ thương mại, Duplex, Penhouse...

Theo như giới thiệu, Emerald Golf View Bình Dương được coi như 1 trong những dự án “đẳng cấp” nhất Bình Dương khi sở hữu vị trí đắc địa cùng tiện ích nội khu cao cấp như hệ hệ thống cây xanh, công viên nội khu kết hợp tiện ích hồ bơi tràn bờ, khu nhà hàng, Spa, Gym…Đặc biệt café sân thượng view trọn Sân Golf Sông Bé và cả Bình Dương.

Theo giới thiệu từ các nhân viên sale công ty DKRS, dự án có tổng cộng 1.091 căn hộ, diện tích từ 52m2 – 115m2. Với giá bán rơi vào khoảng 37 – 42 triệu đồng/m2, đây được xem là một trong những dự án có giá cao nhất tại Bình Dương thời điểm hiện tại.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua căn hộ, chúng tôi đã được nhân viên sale tên N của công ty DKRS, đơn vị phân phối chính dự án này nhiệt tình tư vấn.

Phối cảnh dự án Emerald Golf View

Theo N, nếu muốn mua căn hộ tại Emerald Golf View, khách hàng phải đóng trước 50 triệu đồng tiền giữ chỗ và nhận về “Phiếu đăng ký mua căn hộ”. Sau đó 7 ngày, khách hàng sẽ đóng tiếp 15% giá trị hợp đồng căn hộ mà mình muốn mua để ký “Hợp đồng đặt cọc” với công ty Lê Phong.

Và dự kiến đến cuối năm nay, khi đóng đủ 30% giá trị hợp đồng, khách hàng sẽ được ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư. Các đợt tiếp theo, khách hàng sẽ đóng từ 3% đến 4% giá trị hợp đồng cho đến khi có thông báo nhận căn hộ từ chủ đầu tư.

“Với phương thức thanh toán bình thường, thì anh sẽ đóng khoảng 14 đợt. Nhưng nếu anh có sẵn tài chính, thì chủ đầu tư bên em đang có chính sách ưu đãi cho khách hàng thanh toán vượt tiến độ. Tuỳ mức anh đóng vào, thì chủ đầu tư sẽ có các mức chiết khấu cho anh, trừ trực tiếp vào giá bán. Cao nhất thì là 8% trên giá trị hợp đồng”, N nói.

Cũng theo nhân viên này, công ty Lê Phong đang cho nhận giữ chỗ cho đợt mở bán thứ 2, dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 8. Đợt 1 của dự án, đã được mở bán vào ngày 20/06/2020 vừa qua.

Rầm rộ là vậy, nhưng qua khảo sát thực tế, chúng tôi nhận thấy, dự án này hiện nay vẫn chỉ đang trong giai đoạn ép cọc thử tải, đồng nghĩa với việc dự án chưa được hoàn thành xong phần móng, chưa có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của toà nhà để đưa ra kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Dự án vẫn đang trong quá trình ép cọc thử tải, chưa đủ điều kiện mở bán căn hộ hình thành trong tương lai

Tại Khoản 1, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Như vậy, nếu xét theo quy định của pháp luật thì rõ ràng dự án Emerald Golf View của công ty Lê Phong chưa đủ điều kiện để đưa ra kinh doanh. Vậy thì việc rầm rộ chào bán và thu tiền tại dự án Emerald Golf View của công ty Lê Phong có phải là chiêu trò nhằm “lách luật” để huy động vốn trái phép hay không?

Chưa kể, nguồn gốc đất của dự án này cũng đang có nhiều vấn đề “khuất tất”, chưa được làm rõ ngay từ trong những thông tin giới thiệu về Emerald Golf View của công ty Lê Phong. Những điều này, chúng tôi sẽ đề cập, và phân tích kỹ trong những bài viết tiếp theo.

Minh Nghĩa (Theo Sở Hữu Trí Tuệ)

Bạn đang đọc bài viết Dự án Emerald Golf View của Lê Phong có đáng để bỏ tiền? tại chuyên mục Nhà cửa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhà cửa