Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long: Gấp rút chạy đua với tiến độ

TDVN 07:37 08/12/2019

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 TP. Hà Nội với tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, sau hơn 1 năm thi công, dự án đã hoàn thành trên 34% khối lượng.

Dự án được chia làm hai gói thầu, gồm gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế do liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Cienco 4 (Việt Nam) làm nhà thầu chính; gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do liên danh Tokyu - Taisei (Nhật Bản) làm nhà thầu chính. Cả 2 gói thầu lần lượt được khởi công vào tháng 4 và tháng 5/2018.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) Thăng Long chia sẻ: "Dù dự án có chậm đôi chút so với dự kiến ban đầu, tuy nhiên, chúng tôi đang nỗ lực thi công đảm bảo hoàn thành vào tháng 10/2020”.

Hiện tiến độ gói thầu số 1 đạt 33%, gói thầu số 2 các đơn vị thi công đã hoàn thành được 36,7%. Tiến độ dự án cơ bản đạt yêu cầu. Theo hợp đồng đã ký kết, dự án sẽ hoàn thành sau 28 tháng thi công (dự kiến kết thúc vào tháng 10/2020)”, ông Bình nói.

Đến cuối tháng 9/2019, mặt cầu cạn mặt cầu nối dài từ cổng Công viên Hòa Bình về phía ngã tư Cổ Nhuế đã cơ bản được hoàn thành. Từ nút giao đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy) đến ngã tư Cổ Nhuế cũng đang thi công rất khẩn trương.

Mặt cầu cạn mặt cầu nối dài từ cổng Công viên Hòa Bình về phía ngã tư Cổ Nhuế đã cơ bản được hoàn thành.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án Thăng Long đang chỉ đạo nhà thầu phối hợp các ban ngành của thành phố Hà Nội để thực hiện dự án đối với các vị trí có chung phạm vi thi công giữa hai dự án.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Bình, tính đến tháng 6/2019, dự án có chậm tiến độ đôi chút do nguyên nhân chồng lấn công địa thi công giữa hai Dự án, thủ tục xin cấp phép xe siêu trường siêu trọng để kéo dầm kéo dài, một số hạng mục công trình do điều kiện mặt bằng thay đổi nên phải điều chỉnh thiết kế dẫn đến thủ tục kéo dài.

Đến thời điểm hiện nay các khó khăn vướng mắc đã được giải quyết và trong thời gian tới để có thể bắt kịp tiến độ kế hoạch trong thời gian tới các Nhà thầu đã cam kết tăng cường nhân lực, thiết bị, đà giáo ván khuôn cho công tác thi công.

Một trong những điểm đáng chú ý của dự án này là đến tháng 3/2019, Bộ GTVT đã đồng ý cho phép điều chỉnh các nhánh lên xuống của dự án và dịch chuyển mố cầu A1. Việc điều chỉnh này tác động đáng kể đến tiến độ, thiết kế dự án.

Ông Phạm Hoàng Giang, tư vấn giám sát OCG-TEDI của gói thầu số 1 cho biết thêm, trong quá trình thi công, dự án vẫn phải phục vụ giao thông nên chủ yếu các xe tải siêu trường siêu trọng chỉ được vào ban đêm.

“Trong quá trình xây dựng, các nhà thầu Nhật Bản rất khắt khe về vấn đề an toàn lao động và vệ sinh môi trường. Nên công trường làm đến đâu phải an toàn, sạch sẽ đến đó thì mới được làm tiếp. Hiện nhiều mũi thi công đang tăng tốc để đạt tiến độ được giao”, ông Giang nhấn mạnh.

Về giải ngân, ông Nguyễn Thanh Bình cho biết: tại gói thầu số 1 đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế đã giải ngân 415,8 tỷ đồng/1.262 tỷ đồng; còn tại gói thầu số 2 đoạn Cổ nhuế - Nam Thăng Long đã giải ngân 383,3 tỷ đồng / 1.044 tỷ đồng. Với tiến độ giải ngân tốt như hiện nay, các nhà thầu đang quyết liệt tăng tốc thi công dự án.

Cho đến thời điểm hiện nay các khó khăn vướng mắc đã được giải quyết và trong thời gian tới để có thể bắt kịp tiến độ kế hoạch trong thời gian tới các nhà thầu đã cam kết tăng cường nhân lực, thiết bị, đà giáo ván khuôn cho công tác thi công, hoàn thiện các hạng mục quan trọng để kịp bàn giao vào năm 2020.

Theo Mộc Diệp (T.H)/ VietQ

Bạn đang đọc bài viết Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long: Gấp rút chạy đua với tiến độ tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án