Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nguồn cung ở phân khúc căn hộ sẽ tăng nhẹ vào 6 tháng cuối năm 2021

TDVN 08:44 12/07/2021

Theo DKRA Vietnam, 6 tháng cuối năm 2021 đa phần các phân khúc sẽ duy trì nguồn cung ổn định như nửa đầu năm, riêng nguồn cung căn hộ có thể tăng nhẹ.

Mới đây, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) chính thức công bố bản Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở TP.HCM & Vùng phụ cận Quý 2/2021 trình bày những diễn biến đáng chú ý của thị trường trong thời gian qua, đồng thời đưa ra một số dự báo cho 6 tháng cuối năm 2021.

Theo đó, trong quý 2/2021, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại lần thứ 4 dẫn đến nhiều địa phương trên cả nước phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Đặc biệt là thời điểm cuối quý 2, diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã khiến đà hồi phục của thị trường bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Thêm vào đó, ở giai đoạn này, thị trường bất động sản TP.HCM chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về nguồn cung và lượng tiêu thụ ở mọi phân khúc nhưng mặt bằng giá sơ cấp các phân khúc có sự điều chỉnh tăng.

Cụ thể, ở phân khúc đất nền, trong Quý 2, nguồn cung vẫn tập trung ở khu vực vùng ven và Đồng Nai tiếp tục dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ mới toàn thị trường. Trong khi đó, TP.HCM trải qua 4 quý liên tục thiếu vắng nguồn cung mới. Mặc dù, phân khúc này ghi nhận nguồn cung dồi dào hơn với Quý 1, mức tăng khoảng 125%, tỷ lệ tiêu thụ tăng 59%. So với cùng kỳ năm 2020, nguồn cung và lượng tiêu thụ Quý 2 tăng nhẹ.

Theo DKRA Vietnam, nguồn cung ở phân khúc căn hộ sẽ có sự tăng nhẹ vào 6 tháng cuối năm 2021

Ở phân khúc căn hộ, thị trường tại TP.HCM và các tỉnh giáp ranh ghi nhận nguồn cung và lượng tiêu thụ giảm nhẹ so với Q1/2021, trong đó, nguồn cung giảm 28% và lượng tiêu thụ giảm 26%. Riêng thị trường TP.HCM ghi nhận diễn biến sôi động hơn với nguồn cung chủ yếu thuộc phân khúc căn hộ hạng A và B, căn hộ hạng C tiếp tục vắng bóng. Nguồn cung và lượng tiêu thụ ở khu Nam TP.HCM bật tăng mạnh trong quý khi chiếm 44% tổng nguồn cung mới và 52% lượng tiêu thụ toàn thị trường. Mức giá sơ cấp tại TP.HCM trong nửa đầu Quý 2 có sự tăng nhẹ khoảng 3 - 5% do các dự án được giới thiệu ra thị trường chủ yếu thuộc những giai đoạn tiếp theo, sắp hoàn thành hoặc dự án có quy hoạch đồng bộ.

Điểm sáng của thị trường trong giai đoạn này là mức tăng đột biến của phân khúc nhà phố/biệt thự với mức tăng khoảng 78% so với quý trước nhưng chỉ tập trung trong giai đoạn đầu Quý 2. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2020, tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới giảm khoảng 23%. Đồng Nai tiếp tục dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ toàn thị trường, trong khi TP.HCM có sự sụt giảm mạnh do ảnh hưởng bởi phần lớn thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 bùng phát lần 4. Mặt bằng giá sơ cấp trong quý có sự điều chỉnh tăng nhẹ ở một số dự án, đặc biệt là tại thị trường TP.HCM do nguồn cung hạn chế trong khi thị trường thứ cấp không có nhiều biến động.

Với diễn biến đang phức tạp của dịch bệnh, DKRA Vietnam dự báo 6 tháng cuối năm 2021 đa phần các phân khúc sẽ duy trì nguồn cung mới ở mức tương đương 6 tháng đầu năm. Đồng thời, nguồn cung mới đất nền vẫn tập trung chủ yếu ở thị trường các tỉnh giáp ranh. Sức cầu chung có thể phục hồi vào những tháng cuối năm khi dịch bệnh được kiểm soát. Những dự án có pháp lý và hạ tầng hoàn thiện tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ tăng nhẹ, tập trung chủ yếu ở thị trường TP.HCM. Phân khúc căn hộ hạng A và B tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn cung mới. Căn hộ hạng C tiếp tục vắng bóng trên thị trường. Riêng căn hộ hạng sang có thể sẽ có dự án đạt mức giá mới. Sức cầu tại TP.HCM có thể sẽ phục hồi tích cực.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới các loại hình condoteal, biệt thự biển, nhà phố/shophouse có thể tăng nhẹ so với 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, tình hình cụ thể sẽ phụ thuộc vào sự nới lỏng hoặc gỡ bỏ giãn cách xã hội tại các địa phương. Đa số dự án mới sẽ tập trung ở Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc. Sức cầu chung có thể sẽ phục hồi nhưng khó có đột biến trong ngắn hạn. Mô hình phức hợp nghỉ dưỡng (Integrated Resort) tiếp tục nhận được sự quan tâm của thị trường. Loại hình nhà phố/shophouse tiếp tục trở thành điểm sáng trên thị trường phân khúc này trong năm 2021.

Anh Đức/Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Nguồn cung ở phân khúc căn hộ sẽ tăng nhẹ vào 6 tháng cuối năm 2021 tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án