Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Nhà ở xã hội Bamboo Garden mở bán 19 lần vẫn chưa hết

TDVN 09:51 19/02/2020

Dù chỉ bán với giá dưới 10 triệu đồng/ m2 nhưng dự án khu nhà ở xã hội Bambooo Garden (Quốc Oai, Hà Nội) đang xác lập một kỷ lục mới, khi mở bán đến lần thứ 20 trong suốt hơn 5 năm qua vẫn chưa hết.

Tháng 1 vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội ra Thông báo tiếp nhận hồ sơ bán và cho thuê nhà ở xã hội đợt 20 dự án Khu nhà ở xã hội Bamboo Garden thuộc khu đô thị Sunny Garden City ở Quốc Oai (Hà Nội).

Tại thông báo trên, Sở Xây dựng cho biết, Khu nhà ở xã hội Bamboo Garden có 432 căn hộ nhà ở xã hội. Trong đó, số căn để bán là 322 và số căn để cho thuê là 86.

Trong đợt mở bán lần thứ 24 này, số căn hộ nhà ở xã hội Bamboo Garden bán đợt 20 này là 24. Giá căn hộ bán đã bao gồm VAT+ 2% phí bảo trì tạm tính là 9.960.000 đồng/m2 và giá căn hộ cho thuê là 48.000 đồng/m2/tháng.

Nhà ở xã hội Bamboo Garden đang mở bán đợt 20. (ảnh IT)

Theo tìm hiểu, Bamboo Garden là dự án nhà ở thương mại nhưng được Tập đoàn CEO xin chuyển đổi sang nhà ở xã hội. Tuy nhiên, theo nhận định của một số nhà đầu tư, nguyên nhân dự án bán nhiều năm không hết là do vị trí dự án cách xa trung tâm thành phố, thiếu kết nối đồng bộ với bệnh viện, trường học…

Từng lý giải về việc nhà ở xã hội ế ẩm, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, giá đất và tiền sử dụng đất tại các khu vực gần trung tâm thành phố rất cao nên các chủ đầu tư không có khả năng phát triển nhà ở giá rẻ, bình dân tại các khu vực này mà phải đi ra xa trung tâm thành phố.

Trong khi đó, các khu vực xa trung tâm thường thiếu nhiều điều kiện về kết nối giao thông với các khu vực khác, chất lượng hạ tầng xã hội và dịch vụ thấp. Còn những nơi có nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức phát sinh nhiều lao động làm việc lại rất ít dự án nhà giá rẻ, bình dân.

Cũng theo ông Đính, người dân mua nhà để ở và nơi đó còn phải có những công trình đáp ứng nhu cầu tối thiểu trong cuộc sống của họ như các tiện ích, trường học, bệnh viện, hạ tầng giao thông.

Theo Báo Dân Việt

Link gốc : http://m.danviet.vn/kinh-te/xac-lap-ky-luc-nha-o-xa-hoi-bamboo-garden-mo-ban-19-lan-van-chua-het-1059956.html

Bạn đang đọc bài viết Nhà ở xã hội Bamboo Garden mở bán 19 lần vẫn chưa hết tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án