Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Cố tình tụ tập, nhậu nhẹt đông người ở vùng dịch Covid-19 có thể bị phạt tới 30tr đồng

TDVN 11:20 27/03/2020

Chính phủ đã yêu cầu đối với người dân từ các thành phố, khu vực đang có dịch, các địa phương có trách nhiệm quản lý như đi từ vùng dịch, cấm tụ tập nhiều hơn 10 người bên ngoài công sở, bệnh viện.

Do số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam không ngừng tăng lên, Chính phủ và các địa phương đã có những động thái quyết liệt nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Để hạn chế môi trường đông người, mới đây, Hà Nội và TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh, nhà hàng ăn uống, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động…

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Hà Nội và các thành phố lớn đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ trừ dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh...Từ 0h ngày 28/3 phải tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Về chế tài xử phạt đối với những trường hợp cố tình tụ tập đông người, Khoản 6 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với một trong các hành vi:

Không thực hiện yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng có dịch trong tình trạng khẩn cấp về dịch; Không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch;

Đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch; Không thực hiện quyết định buộc tiêu hủy động vật, thực phẩm, thực vật và các vật khác có nguy cơ làm lây lan bệnh dịch sang người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Liên quan đến hành vi trên, mới đây, Sở Tư pháp TP.HCM cũng đã có hướng dẫn quy định xử phạt các trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, thành phố sẽ phạt tiền 20-30 triệu đồng với 4 trường hợp, trong đó có hành vi không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Như vậy, từ 0 giờ ngày 28/3, tổ chức, cá nhân có hành vi không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch có thể bị phạt tiền tới 30 triệu đồng.

Theo An ninh Thủ đô

Link gốc : https://anninhthudo.vn/phap-luat/co-tinh-tu-tap-nhau-nhet-dong-nguoi-o-vung-dich-covid19-co-the-bi-phat-toi-30-trieu-dong/848283.antd

Bạn đang đọc bài viết Cố tình tụ tập, nhậu nhẹt đông người ở vùng dịch Covid-19 có thể bị phạt tới 30tr đồng tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự