Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Mỹ chính thức bắt đầu rút khỏi Tổ chức Y tế thế giới

TDVN 10:39 08/07/2020

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã thông báo lên quốc hội Mỹ và Liên hợp quốc về việc chính thức rút khỏi Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Một quan chức thuộc bộ Ngoại giao Mỹ đã xác nhận việc chính quyền Tổng thống Donald Trump đã gửi thư cho Tổng thư ký LHQ thông báo về việc Mỹ chính thức rút khỏi Tổ chức Y tế thế giới, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 7/2021. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện, Thượng nghị sỹ Dân chủ Bob Menendez cũng thông báo rằng quốc hội Mỹ đã nhận được thông báo về việc này.

Mặc dù các nghị sỹ thuộc cả hai đảng ở Mỹ trong thời gian qua đều chỉ trích những vấn đề mang tính hệ thống của Tổ chức Y tế thế giới, một số nghị sỹ cũng đã chỉ trích quyết định của ông Trump rút Mỹ khỏi tổ chức này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Nhiều nghị sỹ lo ngại rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng tới quá trình thử nghiệm lâm sàng trong nỗ lực phát triển vaccine cũng như truy tìm nguồn gốc lây lan của virus trên phạm vi toàn cầu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Internet)

Tổng thống Donald Trump hồi tháng 5 đã thông báo ý định rút khỏi Tổ chức Y tế thế giới và cáo buộc tổ chức này giúp Trung Quốc trong việc che giấu thông tin về nguồn gốc virus. Ông Trump cũng đã chỉ trích tổ chức này thiên vị Trung Quốc và cách thức tổ chức này đối phó với dịch bệnh Covid-19.

Quyết định của chính quyền ông Trump được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở Mỹ khi nước này đã ghi nhận hơn 3 triệu ca nhiễm và hơn 133.000 ca tử vong./.

Theo CafeF

Bạn đang đọc bài viết Mỹ chính thức bắt đầu rút khỏi Tổ chức Y tế thế giới tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế