Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

TP.HCM có thêm 3 trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19

TDVN 11:44 09/08/2021

Ba trung tâm hồi sức tích cực được xây dựng chỉ trong 1 tuần, thực hiện mục tiêu hàng đầu của TP.HCM là giảm tối đá số ca F0 chuyển nặng, tử vong.

Chiều 07/08/2021, Bộ Y tế phối hợp UBND TP.HCM tổ chức lễ khánh thành 3 trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, Trung ương Huế đặt tại 3 Bệnh viện dã chiến thu dung số 13, 14, 16.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Bệnh viện dã chiến thu dung số 13 có 500 giường do Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức quản lý vận hành và 2.000 giường do Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM quản lý vận hành.

Bệnh viện dã chiến thu dung số 14 có 500 giường do Bệnh viện Trung ương Huế quản lý vận hành và 2.000 giường do Bệnh viện Ung bướu TP.HCM quản lý vận hành.

Bệnh viện dã chiến thu dung số 16 có 500 giường do Bệnh viện Bạch Mai quản lý vận hành và 2.500 giường do Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM quản lý vận hành.

“Với tinh thần trách nhiệm rất cao và nỗ lực lớn, chỉ trong vòng 20 ngày TP.HCM đã xây dựng xong 3 bệnh viện dã chiến và chỉ trong vòng 1 tuần đã phối hợp với Bộ Y tế thành lập xong 4 trung tâm hồi sức.

Lãnh đạo TP.HCM cùng các đại biểu khánh thành 3 trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19.

Việc đưa vào hoạt động các bệnh viện dã chiến, các trung tâm hồi sức tích cực, cùng với sự vận hành của đội ngũ y bác sỹ đầu ngành của Trung ương, TP.HCM và các địa phương, cùng trang thiết bị hiện đại sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị các ca F0 trên địa bàn, cũng như phát huy hiệu quả các bệnh viện trong tháp điều trị 5 tầng của thành phố. Hiện nay, mục tiêu hàng đầu của Thành phố là giảm tối đa số ca F0 chuyển nặng, tử vong”, ông Phong nói.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ, Bộ Y tế, các Bộ ngành Trung ương và các địa phương đã tích cực hỗ trợ TP.HCM thời gian qua.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong gửi lời tri ân chân thành đến các lực lượng tuyến đấu chống dịch.

“Lực lượng y bác sĩ các bệnh viện Trung ương, lực lượng bác sĩ của thành phố và các địa phương đã đến chia sẻ và hỗ trợ những khó khăn của TP.HCM, đã hy sinh lợi ích riêng tư, ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh, nhiều người đã hơn một năm chưa có ngày nghỉ đúng nghĩa khi xông pha vào tâm dịch.

Những cống hiến hết sức thầm lặng, cao cả đó đã tạo nên những hình ảnh, thông điệp vô cùng ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và tôi tin rằng đó là động lực quan trọng và sức mạnh to lớn giúp chúng ta sớm chiến thắng dịch bệnh", ông Phong bày tỏ.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đánh giá rất cao nỗ lực của lãnh đạo Thành ủy, UBND, các đơn vị trong hệ thống chính trị của TP.HCM đã tập trung nhanh chóng huy động các nguồn lực để xây dựng các trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19.

Việc thi công thiết kế đã được vào cuộc hết sức nhanh chóng và cần thiết của các doanh nghiệp, các nhà thi công để giúp cho ngành y tế có thêm “vũ khí” hết sức quan trọng. Đó là những hệ thống trang thiết bị hiện đại tiên tiến phục vụ cho công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân nặng, bệnh nhân nguy kịch Covid-19.

Theo Kinh Tế Môi Trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/tphcm-co-them-3-trung-tam-hoi-suc-tich-cuc-nguoi-benh-covid-19-58117.html

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM có thêm 3 trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua