Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Hà Tĩnh lên kế hoạch đón người dân bằng máy bay, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo

TDVN 20:09 31/07/2021

Phát hiện 17 ca nhiễm Covid-19 trên chuyến tàu SE14 đưa người dân từ TP.HCM về quê, lãnh đạo Hà Tĩnh quyết định thay đổi phương án, đón bà con về bằng máy bay.

Trưa 31/7, trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: Tỉnh đang lên kế hoạch đổi phương án đón người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương, bằng máy bay thay vì tàu hỏa.

Theo ông Hải, tỉnh đang chỉ đạo cho các địa phương rà soát về các điều kiện, năng lực cách ly, rà soát số lượng người có nhu cầu..., để đảm bảo an toàn nhất cho người dân khi về địa phương.

“Bây giờ, nhu cầu của người dân như thế nào thì chúng ta sẽ nỗ lực để đáp ứng, hỗ trợ, giúp đỡ bà con được tốt nhất. Sẽ không thu phí máy bay của bà con”, Chủ tịch Võ Trọng Hải chia sẻ.

Hà Tĩnh sẽ đón người dân từ TP.HCM về quê bằng máy bay thay vì tàu hỏa.

Lãnh đạo tỉnh cũng cho hay, Hà Tĩnh sẽ tạm dừng triển khai đón bà con từ “tâm dịch” TP.HCM về bằng tàu hỏa. Hiện tại, nếu bất đắc dĩ phải đón bằng tàu hỏa thì chỉ cho phép chở tối đa mỗi chuyến 400 người, thay vì 800 người như trước đó.

Sau khi phát hiện 17 ca nhiễm nCoV trên chuyến tàu SE14 ngày 26/7 đưa người dân từ “tâm dịch” TP.HCM về Hà Tĩnh, cơ quan chức năng nhận định: Thời gian di chuyển suốt quãng đường xa xôi, nên nguy cơ lây nhiễm chéo là rất cao. Phía tỉnh thay đổi phương án đi bằng máy bay, rút ngắn thời gian chỉ còn 1 giờ 45 phút.

Điều kiện để được lên máy bay về quê, người dân cần có phiếu xét nghiệm âm tính, về địa phương phải thực hiện cách ly theo quy định. Kinh phí bay sẽ do ngân sách tỉnh chi trả, cùng với sự hỗ trợ từ phía đối tác là các hãng hàng không Vietnam Airlines và Bamboo Airlines.

Phát hiện 17 ca nhiễm nCoV trên chuyến tàu SE14 đưa người dân từ “tâm dịch” TP.HCM về quê vào sáng 26/7.

Trước đó, Hà Tĩnh đã thực hiện một chuyến tàu chở 814 công dân trở về quê. Tuy nhiên, những ngày gần đây liên tiếp phát hiện người dương tính nCoV trên tàu, cùng toa. Đến sáng 31/7 ghi nhận 17 ca nhiễm nCoV trên chuyến tàu SE14 này.

Ngay sau khi những công dân này về tới Hà Tĩnh đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Hiện, tỉnh đã lên phương án trưng dụng, làm việc với các chủ nhà nghỉ, khách sạn… để kêu gọi, chia sẻ đón công dân về trong đợt tới. Những người có điều kiện có thể sẽ thu phí cách ly, còn những người khó khăn sẽ được miễn phí.

Được biết, Hà Tĩnh hiện đang có 3.294 người đang cách ly tập trung, 951 người được cách ly tại nhà và 46 người đang cách ly tại cơ sở y tế.

Theo Kinh Tế Môi Trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/ha-tinh-len-ke-hoach-don-nguoi-dan-bang-may-bay-tranh-nguy-co-lay-nhiem-cheo-57837.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh lên kế hoạch đón người dân bằng máy bay, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua