Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Nhiều tỉnh phía Nam hạn chế người dân ra đường buổi tối

TDVN 08:40 29/07/2021

Nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19, các tỉnh Cà Mau, Bến Tre, Long An... quy định hạn chế người dân ra đường vào buổi tối.

Ngày 28/7, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt có công văn hỏa tốc chấn chỉnh việc vận chuyển hàng hóa và hạn chế người ra đường từ 18h đến 5h sáng hôm sau.

Theo công văn này, chỉ lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, cấp cứu, phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn, phương tiện đưa đón công nhân, người xử lý sự cố điện, nước, hạ tầng kỹ thuật, công nhân vệ sinh môi trường đô thị, phóng viên cơ quan báo, đài... mới được ra ngoài trong thời gian hạn chế.

Tuy nhiên, những người này phải có giấy thủ trưởng đơn vị, trong đó ghi rõ họ tên, địa chỉ, thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng chức năng Cà Mau lập chốt kiểm soát để kiểm tra việc ra đường của người dân

Trước đó, ngày 27/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười cũng ký công văn văn về việc quy định thời gian ra đường và cách tổ chức cho người dân đi chợ trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Thời gian áp dụng từ 6h ngày 28/7 cho đến khi dịch Covid-19 được khống chế.

Theo đó, tỉnh Bến Tre quy định thời gian cho người dân đi chợ từ 6 - 10h sáng và từ 14 - 17h hằng ngày. Khi đi, người dân phải có loại giấy tờ được ra đường theo quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bến Tre cũng quyết định khung giờ người dân không được ra đường là từ 18h đến 5h sáng hôm sau. Ngoại trừ các trường hợp cấp cứu, đi mua thuốc trị bệnh, thi hành công vụ, chờ hàng hóa thiết yếu và các vấn đề cấp thiết khác.

Bên cạnh đó, tại tỉnh Vĩnh Long, Long An, Tiền Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước người dân cũng không được ra đường từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Trước đó, ngày 26/7, TP.HCM đã có Chỉ thị 12, xét chặt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.

Theo đó, kể từ 18h đến 6h sáng hôm sau, người dân trên địa bàn TP.HCM không được ra khỏi nhà trừ những trường hợp làm công tác phòng, chống dịch, công nhân vệ sinh môi trường, cấp cứu,... Các cửa hàng cũng phải thực hiện đóng cửa trong khung giờ này.

Theo Kinh Tế Môi Trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/nhieu-tinh-phia-nam-han-che-nguoi-dan-ra-duong-buoi-toi-57738.html

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tỉnh phía Nam hạn chế người dân ra đường buổi tối tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua