Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Sớm đưa các chợ hoạt động trở lại tại TP.HCM

TDVN 20:17 06/07/2021

Sở Công Thương TP.HCM sẽ xây dựng phương án mẫu nhằm đưa hoạt động mua bán lương thực, thực phẩm trở lại để phục vụ người dân.

Ngày 5/7, theo thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM, đơn vị đang nghiên cứu, hoàn thiện các quy định để các chợ truyền thống trên địa bàn trở lại sau thời gian bị tạm dừng vì dịch Covid-19.

Hiện tại, Sở Công Thương TP.HCM đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra 6 quận, huyện về các tiêu chí an toàn hoạt động trong phòng chống dịch Covid-19 tại hệ thống chợ truyền thống và các chợ hiện tại đang dừng hoạt động nhằm nhắc nhở, đôn đốc, tăng cường khắc phục các tiêu chí không đảm bảo an toàn và sớm đưa các chợ mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm cho người dân.

Đồng thời, thực hiện giải pháp đảm bảo việc vận chuyển và lưu thông hàng hóa được liên tục, không gián đoạn và an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo nguồn hàng đi về từ các chợ đầu mối trong tình hình hiện nay.

Nhiều tiểu thương gặp khó khăn khi các chợ truyền thống ở TP.HCM dừng hoạt động vì dịch Covid-19.

Đối với việc vận chuyển hàng hóa ra vào các chợ, Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu chủ phương tiện phải đăng ký vận chuyển hàng hóa qua địa bàn giáp ranh TP.HCM và tỉnh Tây Ninh, triển khai đến UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện và các chợ đầu mối.

Tại TP.HCM có 2 chợ đầu mối chính ở Hóc Môn và TP.Thủ Đức với tổng lượng hàng hóa vào khoảng 5.000 tấn/ngày đêm. Ngoài ra, còn có một số chợ đầu mối khác có quy mô nhỏ hơn như chợ Bình Điền, chợ Bình Thạnh...

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên thời gian qua hoạt động của các chợ này bị gián đoạn, dẫn tới nguồn cung lương thực, thực phẩm tới người dân bị ảnh hưởng. Tuy vậy, cơ quan chức năng TP.HCM đã có biện pháp kịp thời giúp giá cả nhu yếu phẩm tới tay người tiêu dùng không có nhiều biến động.

Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng TP.HCM nhận thấy, đa số các chợ

đều gặp lúng túng trong việc xây dựng phương án khắc phục. Chính vì thế, Sở Công Thương TP.HCM đang xây dựng phương án mẫu để triển khai hướng dẫn cho các chợ thực hiện.

Theo Kinh Tế Môi Trường

Link gốc : https://kinhtemoitruong.vn/som-dua-cac-cho-hoat-dong-tro-lai-tai-tphcm-57017.html

Bạn đang đọc bài viết Sớm đưa các chợ hoạt động trở lại tại TP.HCM tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua