Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Trúc Nhi – Diệu Nhi sẽ được tái tạo đường tiêu hoá, niệu đạo sau 3 tháng nữa

TDVN 06:43 17/07/2020

Sau 3 tháng nữa, 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ tiếp tục được phẫu thuật tái tạo đường tiêu hóa, tiết niệu, khép lại khung chậu và được theo dõi sức khoẻ đến khi trưởng thành.

Hai bé song sinh đang hồi phục sau mổ.

Ngày 16/7, Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM cho biết, sau ca mổ tách cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi thành công vào ngày hôm qua, cứ 12 tiếng đồng hồ, các bác sĩ sẽ họp giao ban tình hình sức khỏe hai bé.

Theo đó, hiện các dấu hiệu sinh tồn của hai bé ổn định, chỉ sốt nhẹ sau mổ. Tuy nhiên đây chỉ là bước đầu, còn phải theo dõi rất sát.

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM cho biết, quá trình hồi sức và hồi phục của hai bé là chặng đường dài. Trong vòng 3 tháng tới, các bé sẽ được tái tạo đường tiêu hóa, đường tiết niệu, khép lại khung chậu... Hiện tại, hai bé đang có hậu môn tạm được dẫn lưu bàng quang ra da.

Các bác sĩ vui mừng sau ca mổ thành công.

Theo bác sĩ Định, hai bé đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ, quá trình hồi sức chống nhiễm trùng sau mổ và những biến cố có thể xảy ra là những điều được các bác sĩ đặc biệt lưu ý.

“Trong thời gian tới, các bé sẽ được tập vật lý trị liệu và theo dõi quá trình phát triển của hai bé. Hiện tại các bác mới 13 tháng tuổi, còn một quá trình lớn lên, đi lại và tương lai hai bé còn phải sinh con… Do đó, chúng tôi còn cả quá tình theo dõi từ nay đén khi hai bé trưởng thành”, bác sĩ Định nói.

Theo Tiền Phong

Link gốc : https://www.tienphong.vn/suc-khoe/truc-nhi-dieu-nhi-se-duoc-tai-tao-duong-tieu-hoa-nieu-dao-sau-3-thang-nua-1689201.tpo

Bạn đang đọc bài viết Trúc Nhi – Diệu Nhi sẽ được tái tạo đường tiêu hoá, niệu đạo sau 3 tháng nữa tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua