Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bắc bộ liên tục đón không khí lạnh tăng cường dịp Tết Nhâm Dần

TDVN 16:37 20/01/2022

Trong dịp Tết, nhiều khả năng Bắc bộ sẽ chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh liên tục nên thời tiết phổ biến mưa, rét; miền Trung, miền Nam nắng ráo, ít có khả năng xảy ra thời tiết cực đoan.

Theo nhận định của chuyên gia khí tượng, trong ngày ông Công ông Táo (23/12) và kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, trên cả nước ít có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan; dự báo ở khu vực Bắc Bộ sẽ lạnh, còn miền Trung và miền Nam nắng ráo.

Trao đổi thêm với báo chí, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong ngày 23/12 Âm lịch (ngày ông Công ông Táo) tới, các tỉnh miền Bắc sẽ chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh suy yếu, nên thời tiết sẽ rét về đêm và sáng; sáng sớm có sương mù, trưa và chiều trời chuyển nắng.

Bắc bộ liên tục đón gió mùa tăng cường dịp nghỉ Tết Nhâm Dần

Để phòng ngừa mắc bệnh khi thời tiết thay đổi, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên mặc đủ ấm, tránh những vị trí gió lùa... Người cao tuổi tránh từ trong nhà ấm ra ngoài lạnh đột ngột vì sẽ gây thay đổi về huyết áp, dẫn đến nguy cơ bị tai biến mạch máu não. Người dân miền núi hạn chế hoạt động dưới trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín.

Bên cạnh đó, người dân cần che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng núi cao.

Phân tích về hiện tượng dông, lốc, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia) Trần Quang Năng cho biết đặc điểm của gió lốc là tốc độ gió tăng mạnh đột ngột. Khi đối lưu phát triển mạnh trong các đám mây dông, sự chênh lệch nhiệt độ theo chiều thẳng đứng lớn, làm cho áp suất thay đổi đột ngột, tạo nên những cột gió xoáy lớn có khả năng phá hủy, hút, kéo rất lớn.

Hiện, dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Từ ngày 21-29/1, phía Tây Bắc Bộ, ngày 21/1 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 22-27/1, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ đêm 27-29/1, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày 21/1, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, khu vực vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 22-23/1, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 24-27/1, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều hửng nắng. Từ đêm 27-29/1, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Sáng và đêm trời rét.

Thủ đô Hà Nội ngày 21/1, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 22-23/1, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 24-27/1, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều hửng nắng. Từ đêm 27-29/1, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, từ ngày 21-27/1, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Từ ngày 28-29/1, có mưa, mưa rào rải rác, phía Bắc đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 21-27/1, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Từ ngày 28-29/1, phía Bắc có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mưa rào vài nơi.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ 21-29/1, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Tài Chính Doanh Nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/bac-bo-lien-tuc-don-khong-khi-lanh-tang-cuong-dip-tet-nham-dan-d27219.html

Bạn đang đọc bài viết Bắc bộ liên tục đón không khí lạnh tăng cường dịp Tết Nhâm Dần tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay
Theo quy định, đến ngày 30/6/2022, 100% doanh nghiệp trên toàn quốc áp dụng hóa đơn điện tử. Đây được cho là một bước tiến quan trọng trong công tác hiện đại hóa quản lý thuế.