Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khách Hàn Quốc không muốn vào khu cách li

TDVN 11:43 25/02/2020

20 khách Hàn Quốc từ vùng dịch không chấp nhận vào khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện Phổi với nhiều lí do.

13h ngày 24/2, 20 hành khách Hàn Quốc và 2 hành khách Thái Lan đáp xuống trên chuyến bay thẳng từ Daegu (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng, đã được ôtô chở thẳng từ sân bay về khu cách ly tại Bệnh viện Phổi.

Đến Bệnh viện Phổi, nhóm người Hàn Quốc lại không đồng ý vào khu cách ly. Một số khách nêu mong muốn về nước, số khác muốn cách ly tại khách sạn. Một số nêu lý do "chỉ có kế hoạch đến Đà Nẵng du lịch hai ngày".

Người từ Hàn Quốc trở về gọi điện cho người thân khi về khu cách ly. Ảnh: Nguyễn Đông.

Sở Y tế đã nỗ lực liên hệ được một khách sạn ở quận Sơn Trà để chuyển khách từ Bệnh viện Phổi đến. Thành phố sẽ lo chi phí ở. Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi cho biết, "nhóm du khách Hàn Quốc sau đó lại không muốn đến khách sạn khi biết có một người Việt bị sốt trên cùng chuyến bay. Họ lo ngại không được chăm sóc y tế cũng như phát sinh tiền ăn uống".

Sau nhiều giải thích của lãnh đạo Sở Y tế, nhân viên Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhóm người Hàn Quốc mới vào khu cách ly.

Xe chở người từ sân bay về khu cách ly trưa 24/2. Ảnh: Nguyễn Đông.

17h, nhân viên sứ quán thông báo với lãnh đạo Bệnh viện việc nhóm khách Hàn Quốc muốn về khách sạn ở Sơn Trà. Tuy nhiên đến lúc này, khách sạn ở Sơn Trà lại từ chối tiếp nhận. Nhóm khách được nhân viên Bệnh viện Phổi cho ăn nhẹ trong khi chờ phương án tiếp theo.

Gần 18h, chính quyền Đà Nẵng đã quyết định đưa số khách Hàn Quốc về một khách sạn 4 sao ở quận Hải Châu. Sở Y tế Đà Nẵng sẽ tiêu độc khử trùng khu vực này, trước khi tiếp nhận đoàn khách. "Thành phố sẽ lo chi phí ăn, ở", ông Hoàng Sơn Trà - Phó chánh văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND TP Đà Nẵng nói.

Đến 20h, khách sạn cho biết đã chuẩn bị sẵn một tầng riêng biệt, bếp ăn riêng. Tuy nhiên, đoàn khách Hàn Quốc vẫn chưa đến khách sạn. Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết thành phố đang tính toán lại phương án cách ly nhóm người này, nên đang tạm thời để họ ở lại Bệnh viện phổi.

Theo bác sĩ Phúc, do Việt Nam chưa có chủ trương nhất quán trước khi chuyến bay chở đoàn khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng, nên việc xử lý có phần lúng túng.

"Đáng ra, Việt Nam nên từ chối nhập cảnh với khách từ vùng dịch ngay tại sân bay", ông nói và cho biết 2 khách Thái Lan cùng đoàn Hàn Quốc đã không được nhập cảnh Daegu nên phải quay lại Đà Nẵng.

Ông Phạm Trúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, cũng đề nghị không cho nhập cảnh với người từ vùng dịch.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng phun tiêu độc khử trùng hành lý cho đoàn khách phải cách ly, trưa 24/2. Ảnh: Trúc Lâm.

Chuyến bay chở 80 khách từ Daegu Hàn Quốc đến Đà Nẵng lúc 10h43 sáng nay. Trong đó 20 khách Hàn Quốc và 2 người Thái Lan đi du lịch, 58 người Việt Nam thuộc diện xuất khẩu lao động và du học sinh.

Tất cả những người này đã được đưa vào khu cách ly. Người Việt Nam được chuyển vào khu cách ly quân đội, số khách nước ngoài được chuyển đến Bệnh viện Phổi. Phi hành đoàn cách ly tại Bệnh viện 199 (Bộ Công an).

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 24/2, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch corona (Ban chỉ đạo) đã thống nhất giao Bộ Quốc phòng phân tuyến, cách ly toàn bộ người nhập cảnh từ các vùng dịch - trong đó có 2 địa phương của Hàn Quốc (thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk).

Đến chiều 24/2, Hàn Quốc ghi nhận hơn 800 ca nhiễm bệnh, trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc.

Theo Vietnambiz

Link gốc : https://vietnambiz.vn/khach-han-quoc-khong-muon-vao-khu-cach-li-20200224205340403.htm

Bạn đang đọc bài viết Khách Hàn Quốc không muốn vào khu cách li tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay
Giá vàng miếng trong nước chứng kiến ngày tăng giá kỷ lục. Thị trường vàng sôi sục, liên tục tăng giá phi mã. Các chuyên gia đánh giá, giá vàng sốt ảo, người dân cẩn trọng, tránh mua vàng lướt sóng.