Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tình hình dịch COVID-19

TDVN 06:55 02/03/2020

Dịch diễn biến phức tạp ở Đức và Pháp khi hai quốc gia này tăng nhanh về số ca nhiễm. Thêm hai bác sĩ Trung Quốc qua đời vì lao lực trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Tính đến 19 giờ 30 tối 1-3, tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận toàn thế giới có 2.994 người tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (tên chính thức là COVID-19) gây ra, 87.670 ca nhiễm. Như vậy, so với trưa cùng ngày, số ca lây nhiễm tăng 678 người, số ca tử vong tăng 15 người.

Đến nay đã có 124 ca tử vong được ghi nhận ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục gồm 54 ca ở Iran, 20 ca ở Hàn Quốc, 12 ca ở Nhật Bản (tính cả du thuyền Diamond Princess neo ở cảng Yokohama), hai ca ở đặc khu Hong Kong, 29 ca ở Ý, một ca ở Đài Loan, hai ca ở Pháp, một ca ở Philippines, một ca ở Mỹ, một ca ở Thái Lan và một ca ở Úc.

Các cơ quan y tế Trung Quốc cũng cho biết có 42.626 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi điều trị và cho kết quả âm tính với COVID-19, tăng 3.806 người so với trưa 1-3.

Chuyên gia y tế ở Viện Pasteur (Pháp) tham gia điều chế vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh chụp ngày 20-1)

Số ca nhiễm tại Đức tăng gấp đôi lên 117 ca

Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch của Đức ngày 1-3 thông báo số ca nhiễm COVID-19 ở nước này đã tăng từ 66 ca lên 117. Hơn một nửa số ca nhiễm ở bang Bắc Rhine-Westphalia, nơi đông dân nhất nước Đức, theo hãng tin AFP.

Một ủy ban khủng hoảng của chính phủ Đức đã mở rộng các hướng dẫn đi lại xuyên biên giới và hủy các sự kiện quốc tế lớn, trong khi Bộ Y tế khuyến cáo người dân có các triệu chứng cảm lạnh nên tránh đến các sự kiện đông người.

Được biết, Berlin đang chuẩn bị chương trình kích cầu kinh tế phòng trường hợp khẩn cấp. Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz cho biết dự tính khởi động một chương trình viện trợ nếu cầu thiết. "Nếu một sự thúc đẩy như vậy là cần thiết, chúng tôi cũng có phương tiện để khởi động gói kích thích kinh tế", ông Scholz cho biết.

Theo Bộ trưởng Scholz, nguồn viện trợ khẩn cấp về y tế có thể rút từ ngân sách hiện tại. Ông Scholz nhấn mạnh: “Nếu có thêm bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào trong nền kinh tế toàn cầu, chẳng hạn khi thị trường và khu vực sản xuất trên toàn thế giới bị ảnh hưởng, chúng tôi có đủ sức mạnh để phản ứng nhanh chóng, dứt khoát và mạnh mẽ”.

Pháp phát hiện ổ dịch khủng, số ca nhiễm vọt lên 104

Người đứng đầu cơ quan y tế công cộng Pháp Jerome Salomon ngày 1-3 xác nhận nước này có 104 ca nhiễm virus COVID-19. Trong số những ca này, hai người đã tử vong, 12 người bình phục và 90 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Có tám người đang trong tình trạng nguy kịch, theo ông Salomon.

Giới chức Pháp cho hay số ca nhiễm COVID-19 tăng gần 43 so với lần công bố trước đó là do Pháp phát hiện một “ổ dịch” ở l'Oise với 36 người nhiễm. Ông Salomon nhấn mạnh rằng “điều quan trọng là phải ngăn virus bùng phát, giảm sự lây lan và bảo vệ các khu vực có ít hoặc không có ca nhiễm bệnh”.

Theo Pháp luật

Link gốc : https://plo.vn/quoc-te/su-kien/tinh-hinh-dich-covid19-den-toi-13-893369.html

Bạn đang đọc bài viết Tình hình dịch COVID-19 tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay
Sau thời gian hơn 2 năm giằng co, cuối cùng dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cũng phải lập thêm trạm thu phí trên tuyến tránh như đề nghị của người dân khi trạm này mới đi vào hoạt động.