Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Cách chọn giày theo dáng người cực chuẩn cho phái nữ

TDVN 23:13 06/12/2019

Đôi giày không chỉ là phụ kiện thời trang của mỗi cô gái, tuy nhiên việc chọn lựa một đôi giày nữ không chỉ cần phù hợp với bộ trang phục bạn, mà đôi khi nó được quyết định bởi dáng người của bạn.

Những thói quen sai khi chọn giày

Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn một đôi giày tốt. Khi chọn giày, chúng ta thường để ý đến mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc và giá cả mà ít khi nghĩ đến những tiêu chí như sức khỏe, vệ sinh. Tưởng chừng thói quen này là vô hại, nhưng lâu dài sẽ khiến đôi chân bạn phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng.

Sai lầm đầu tiên là việc mua giày rộng hơn so với size chân. Người Việt có câu châm ngôn “giày thừa dép thiếu”, nên thường chọn mua những đôi giày rộng hơn so với size chân để tạo sự thoải mái khi đi lại. Tuy nhiên, mỗi khi bạn nhấc chân lên khi đi một đôi giày rộng, bạn sẽ phải căng cơ để ngăn chiếc giày này rơi ra. Vô tình, điều này khiến bạn dễ vấp ngã và mất cân bằng khi đi đứng.

Thứ hai, việc chọn đi giày đế bệt quá lâu không hẳn đã tốt. Giày đế bệt luôn được lòng nhiều người, đặc biệt là các chị em vì nó đem lại cảm giác thoải mái, không bị mỏi chân như đi giày cao gót.

Tuy nhiên, nếu diện giày đế bệt hơn 2 giờ đồng hồ, sự thư thái sẽ không còn nữa. Bởi lẽ, thiết kế của loại giày này không làm giảm bớt áp lực lên chân. Vì vậy, đi giày đế bệt quá nhiều làm chân bạn chịu nhiều áp lực, dẫn đến việc căng cứng các dây thần kinh, gây ra đau chân.

Cuối cùng, việc ưa chuộng và lựa chọn giày da handmade với chất liệu tốt, bền đẹp cần giảm bớt. Lý do là giày da tự đóng thường không được qua xử lý chất bảo quản nhiều, có khả năng gây ra biến đổi hóa học và dị ứng cho chân trong những ngày mưa hoặc thời tiết nắng nóng.

Bên cạnh đó, mỗi người chúng ta đều có một vóc dáng khác nhau tạo nên nét đặc trưng riêng của từng người và cũng chính từ những nét đặc trưng riêng này mà bạn cần lưu ý lựa chọn giày phù hợp với dáng người. Khi lựa chọn được đôi giày phù hợp sẽ khiến bạn luôn tự tin mỗi khi ra đường và đặc biệt là khiến bản thân mình sẽ trở nên đẹp hơn.

Dưới đây làm số gợi ý để giúp bạn có những giải pháp phù hợp với từng dáng người cho của mình.

Dáng người quả lê

Đây là dáng người có phần trên bé và dưới thì nở rộng. Với dáng vóc như thế này, điều quan trọng là nàng cần biết cân đối và nhẹ nhõm cho phần phía dưới của cơ thể.
Dáng quả lê nên chọn những đôi giày nữ có màu nude nhẹ nhàng… Hay những đôi giày có phần cổ được khoét sâu, bốt dưới đầu gối, bốt mắt cá đơn sắc thanh lịch sẽ giúp thân hình bạn trông nhẹ nhõm hơn.

Dáng đồng hồ cát

Đây là dáng người tròn trịa nhưng lại có phần eo nhỏ “thắt đáy lưng ong”. Với dáng người này, các cô gái thường tạo cảm giác chông có chút nặng nề, không thoải mái. Đôi giày nữ hợp với nàng dáng đồng hồ cát là kiểu giày có phần đế chắc chắn, không quá to và không quá nhỏ. Nó giúp cân bằng và hài hòa vẻ ngoài của bạn. Lưu ý, những người có dáng đồng hồ cát không nên chọn đi giày kitten heel vì chúng sẽ làm bạn kém thanh thoát và ngắn ngủn.

Dáng thấp nhỏ bé

Với những cô nàng dáng thấp chọn giày cao gót sẽ khó hơn những người có chiều cao lý tưởng rất nhiều. Chọn những đôi giày gót nhỏ, cao hoặc gót nhỏ dần kết hợp với quần ống suông, ống đứng sẽ giúp bạn ăn “gian” được chiều cao. Các loại giày platform đệm ở phần mũi sẽ khiến bạn ăn gian được kha khá chiều cao. Ngoài ra những người có phom dáng nhỏ nhắn, chân thon cũng có thể đi được những đôi giày đế xuồng.

Lựa chọn những đôi giày dây mảnh hoặc mũi nhọn không chỉ giúp đôi chân bạn xinh xắn, kiêu sa hơn, mà còn giúp dáng người của bạn trở nên thon gọn và cao hơn. Những đôi giày bệt, giày mũi tròn sẽ làm cho bạn trở nên mũm mĩm hơn, lùn hơn. Ngoài ra, bạn nên tránh xa những đôi giày cao gót có cài quai ở cổ chân. Kiểu giày này sẽ làm đôi chân của bạn phân thành nhiều khúc, vì thế mà làm bạn càng thấp hơn.

Dáng người mũm mĩm

Cũng như phom dáng quả lê, người mập không nên chọn những đôi giày quá sức nặng nề. Những đôi giày nữ không quá thanh mảnh, cứng cáp nhưng đơn giản và nữ tính sẽ tạo nên điểm cộng cho ngoại hình của bạn.

Dáng người cao gầy

Những người này thường có vóc dáng cao, gầy, phần thân khẳng khiu, dẹt, mỏng người lại ít kén chọn kiểu giày dép nhất. Bạn phải chọn lựa những đôi giày làm đôi chân của bạn có cảm giác mũm mĩm, giàu sức sống hơn. Những người có vóc dáng cao gầy thường rất khó để lựa chọn các mẫu giày thể thao bởi thân hình khá mỏng và đôi chân dài. Tuy nhiên để có thể che bớt khuyết điểm của bản thân thì có lẽ những cô nàng dáng cao gầy này nên ưu tiên lựa chọn các đôi giày thể thao đế thấp. Với các mẫu giày đế thấp bạn có thể thoải mái diện giày đi cả ngày cũng như “giấu” bớt nhược điểm của đôi chân gầy khẳng khiu của mình.

Những mẫu giày nữ cao gót mũi nhọn, giày xăng đan, giày cao gót hở mũi là những mẫu giày bạn nên tránh. Chúng sẽ làm đôi chân bạn gầy guộc, thô ráp hơn. Những đôi giày gót dày, quá cao sẽ phản tác dụng, làm dáng người bạn bị tách biệt hẳn với đôi giày.

Hi vọng với những gì đã chia sẽ trên đây thì nàng đã có thêm nhiều kiến thức để lựa chọn giày cho mình.

Hoàng Lan (TH)/theo Tài chính DN

Bạn đang đọc bài viết Cách chọn giày theo dáng người cực chuẩn cho phái nữ tại chuyên mục Mặc đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Mặc đẹp